Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 28/2/2020, 20:03 (GMT+7)

Milan trống rỗng

ItalyThành phố nổi tiếng Milan vắng lặng khác thường, nhiều di tích, phòng trưng bày nổi tiếng thế giới phải đóng cửa vì nCoV.

Quảng trường Piazza del Duomo hướng nhìn về nhà thờ Milan ngày thường và hôm 27/2. Đây là nhà thờ lớn nhất ở Italy, nằm ngay khu vực trung tâm của thành phố năng động nhất quốc gia này. Khung cảnh hoang vắng bao trùm thành phố suốt một tuần nay vì lo ngại nCoV. Đến 28/2, Italy ghi nhận 655 ca nhiễm nCoV. Ảnh trái: WorldWide/Shutterstock, ảnh phải: Claudio Furlan/AP.

Khoảng sân vắng bóng người tại Pinacoteca di Brera, cách quảng trường trung tâm khoảng một km. Đây là một trong những phòng trưng bày nghệ thuật quan trọng nhất châu Âu, đặt trong tu viện cổ xây dựng từ thế kỷ 14.

Khung cảnh vắng vẻ xung quanh Arco della Pace hôm 24/2. Kiến trúc này là một trong những biểu tượng của Milan, nằm ở trung tâm thành phố. Tờ New York Times mô tả, trên đường hầu như không có xe hơi hay người đi qua. Hàng dài taxi trắng chờ đợi khách. Khu vực nhà thờ lớn của Milan, tàu điện ngầm và các bảo tàng thường xuyên chật cứng người hiện nay gần như trống rỗng.

Đại học Milan, một trong những trường đại học lớn nhất châu Âu và nhiều trường khác của Italy đã đóng cửa hôm 24/2 vì virus.

Khu chợ đường phố Via San Marco yên tĩnh khác thường hôm 27/2.

Hành khách thưa thớt tại ga tàu điện ngầm trung tâm thành phố, kéo theo đó là những toa tàu hoạt động trong tình trạng gần như trống rỗng.

Emy (trái) và Macha, hai du khách đến từ Kuwait chờ đợi để nhận phòng tại một khách sạn trong thành phố vào hôm 24/2. Họ cho biết bên trong vali chứa đầy khẩu trang. Kuwait đã phát hiện 43 người dương tính với nCoV, tính đến 28/2.

Một quán bar trong giờ aperitivo (18h30 - 21h) giữa dịch Covid-19. Khoảng thời gian này là lúc người Italy cùng nhau tìm đến rượu khai vị và các món ăn nhẹ ở quán bar trước khi bắt đầu bữa tối. Đây là phong tục ẩm thực địa phương, khá tương đồng với happy hour (giờ vàng) của người Mỹ.

Một sân vận động bóng đá đóng cửa ở Milan. nCoV bùng phát đã buộc trận đấu Europa League của CLB Inter Milan phải chơi trong điều kiện không khán giả rạng sáng 28/2.

Quán cà phê gần như không có khách dù nằm trong khu phố Brera thường xuyên nhộn nhịp người qua lại.

Các dịch vụ vui chơi, giải trí im lìm bên trong công viên Parco Sempione, nằm ở trung tâm thành phố. Hầu hết hoạt động thường nhật tại đây đã bị đóng cửa từ 24/2 do sự bùng phát của dịch bệnh.

Kiều Dương (Theo New York Times)

Ảnh: Andrea Mantovani

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net