Thứ tư, 18/9/2024
Thứ hai, 7/9/2020, 16:07 (GMT+7)

Mặt nạ của Tilda Swinton lấy ý tưởng từ cá đuối

Hai chiếc mặt nạ của Tilda Swinton ở Venice 2020 lấy ý tưởng từ cá đuối, rong biển và hoa lan.

Trong ngày khai mạc và ngày thứ hai của liên hoan phim Venice đang diễn ra ở Italy, diễn viên Tilda Swinton lên thảm đỏ với hai bộ cánh đơn sắc của Chanel. Cô kết hợp trang phục với mặt nạ vàng độc đáo.

Tilda Swinton cầm mặt nạ ở Venice 2020
 
 

Nữ diễn viên đặt nhà thiết kế James Merry chế tác hai chiếc mặt nạ này từ nhiều ngày trước đó. Thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh cá đuối, rong biển, hoa lan... được khắc trên cột ở khu chợ cá Rialto, thành phố Venice. Merry đã kết hợp ngọc trai và vàng để tạo thành mặt nạ cầm tay gợi nhớ đến lễ hội hóa trang nơi đây. Nhiều năm nay, Merry theo đuổi thiết kế mặt nạ theo phong cách trừu tượng. Nhà thiết kế được biết đến kể từ khi xây dựng phong cách cho nữ ca sĩ nổi tiếng người Iceland - Björk.

Theo Vogue, chiếc mặt nạ của Swinton không có tác dụng bảo vệ người dùng nhưng đã trở thành một dấu ấn mang tính biểu tượng trên thảm đỏ thời dịch. Ở liên hoan phim năm nay, Swinton được tôn vinh giải thưởng "Thành tựu trọn đời". Nữ diễn viên sinh năm 1960 nổi tiếng qua các phim "The Chronicles Of Narnia" (2005), "The Grand Budapest Hotel" (2014)...

Bên cạnh khả năng diễn xuất, Swinton là biểu tượng thời trang, luôn nằm trong danh sách sao mặc đẹp ở các sự kiện. Ngoài hai bộ cánh đen trắng, Swinton ghi dấu ấn tại Venice năm nay với suit vàng chanh. Ảnh: AFP.

Cách "chơi" màu nổi cùng mốt đồ ngủ của diễn viên Anh.

Khi đi thuyền tới Venice, cô diện cả bộ của Chanel tông nâu nhạt gồm trenchcoat, bốt cut-out, túi chần quả trám cùng tông áo.

Sao Mai (ảnh: Reuters)