Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ hai, 12/6/2023, 08:41 (GMT+7)

Man City mang Cup Champions League về Anh

AnhThầy trò HLV Pep Guardiola rời Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để về Anh sau trận chung kết Champions League với Inter.

Hôm 11/6, Man City lên đường về Anh. Máy bay riêng của CLB chờ các cầu thủ tại sân bay ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó nửa ngày, Man City thắng Inter 1-0 trong trận chung kết trên sân Ataturk.

Các cầu thủ Man City lên máy bay về Anh. Dẫn đầu lần lượt là Julian Alvarez và Aymeric Laporte với chiếc Cup vừa đoạt được.

Thủ môn Ederson là một trong những người hùng của Man City. Anh cản phá thành công cú sút đối mặt của Lautaro Martinez, pha dứt điểm bằng chân phải cũng như cú đánh đầu của Romelu Lukaku ở những phút cuối.

Dù không tạo được dấu ấn lớn trong trận chung kết với Inter, Erling Haaland đã trải qua mùa giải lịch sử khi giành Ngoại hạng Anh, Cup FA và Champions League. Cá nhân anh, với 52 bàn qua 53 trận, giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, Vua phá lưới Champions League và Giày vàng châu Âu.

Ruben Dias ôm ấp chiếc Cup. Trung vệ người Bồ Đào Nha là "hòn đá tảng" của hàng thủ dưới thời HLV Pep Guardiola.

Hai cầu thủ chạy cánh Jack Grealish (trái) và Bernardo Silva vui vẻ với chiếc Cup. Cả hai đều chơi tốt, tham gia vào pha bóng dẫn đến bàn quyết định ở phút 68.

Các cầu thủ Man City đi vào lịch sử với tư cách thế hệ vô địch châu Âu đầu tiên của CLB. Năm 2021, Man City vào chung kết lần đầu, nhưng thua Chelsea 0-1.

HLV Pep Guardiola (trái) và huyền thoại 80 tuổi của CLB, Mike Summerbee. Cựu tiền đạo cánh từng giành một chức vô địch Anh, một Cup FA, một Cup Liên đoàn Anh, hai Siêu Cup Anh và một Cup C2 với CLB.

Kevin De Bruyne vui đùa với vương miện trên đầu. Tiền vệ người Bỉ dính chấn thương và phải rời sân sớm trong hiệp một trận chung kết.

De Bruyne kết thúc mùa 2022-2023 với 31 kiến tạo và 10 bàn trong 49 trận.

Trở lại sân bay Manchester, HLV Guardiola và đội trưởng Ilkay Gundogan mang Cup bước ra đầu tiên. Họ đã hoàn thành sứ mệnh đưa Man City lên đỉnh châu Âu.

Man City sẽ tổ chức lễ rước ba danh hiệu và mừng chiến thắng từ 17h đến 20h30 ngày 12/6 (giờ địa phương). Thành viên CLB sẽ lên xe buýt mui trần qua một số con phố tại Manchester, trước khi đến quảng trường St Peter chung vui với CĐV.

Tuấn Nguyễn
Ảnh: Man City