Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 6/6/2016, 11:19 (GMT+7)

Ma túy và thuốc giảm đau giết chết nhiều người nổi tiếng

Ông vua nhạc Rock ‘n’ Roll Elvis Presley, diễn viên Heath Ledger, Philip Seymour Hoffman, huyền thoại nhạc đồng quê Hank Williams... nằm trong số những ngôi sao qua đời do lạm dụng ma túy, thuốc giảm đau.

Thuốc giảm đau được tạo ra để giúp chúng ta khỏe mạnh, CNN viết. Thế nhưng, rất nhiều khi opioid và cả heroin lại giết chết thay vì chữa trị cho con người. Mới đây, huyền thoại nhạc rock Prince qua đời tại nhà riêng ở tuổi 57 vì sử dụng quá liều thuốc giảm đau fentanyl, một trong những loại opioid mạnh nhất. Trước ông, không ít người nổi tiếng khác cũng ra đi vì thuốc giảm đau hoặc ma túy.

Diễn viên từng đoạt giải Oscar Philip Seymour Hoffman trút hơi thở cuối cùng tháng 2/2014 sau khi sử dụng hỗn hợp opioid và cocaine. Khi đó ông 46 tuổi. 

Tháng 7/2013, Cory Monteith, nam diễn viên kiêm ca sĩ của loạt phim Glee, ra đi khi mới 31 tuổi do dùng quá liều heroin trộn với rượu. Trước đó anh nhiều lần nghiện ngập và phải ra vào trại cai nghiện.

Diễn viên người Australia Heath Ledger nổi tiếng với những phim như A Knight’s Tale, Brokeback Mountain và The Dark Night cũng là nạn nhân của ma túy. 28 tuổi, anh chết vì sốc thuốc. Khám nghiệm thi thể của Ledger, người ta tìm thấy các loại thuốc phiện như oxycodone, hydrocodone cùng với alprazolam, diazepam và hai loại thuốc ngủ.

Paul Gray, tay bass của nhóm nhạc metal Slipknot ra đi ở tuổi 38 do sốc morphine và fentanyl vào năm 2010.

Cái chết của River Phoenix, một trong những diễn viên thuộc thế hệ X nổi tiếng nhất tại Mỹ, cho đến nay vẫn gây ám ảnh. Ngày 31/10/1993, anh bất tỉnh rồi qua đời bên ngoài câu lạc bộ đêm của Johnny Depp tại phía tây Hollywood sau khi sử dụng hỗn hợp morphine và cocaine. Năm ấy anh mới 23 tuổi.

Ngày 16/8/1977, thi thể của “ông vua nhạc Rock ‘n’ Roll” Elvis Presley được phát hiện trong phòng tắm tại nhà riêng. Khi ấy giới chức kết luận Elvis chết vì đau tim nhưng khám nghiệm sau này cho thấy các loại thuốc, trong đó có codeine, mới là nguyên nhân khiến ông tử vong. 

Được mệnh danh là một trong những nữ ca sĩ rock tiên phong và nổi tiếng nhất, Janis Joplin đột ngột qua đời ngày 4/10/1970 ở tuổi 27 do sử dụng heroin quá liều.

Huyền thoại nhạc đồng quê Hank Williams ra đi trong chiếc Cadillac của mình vào năm 1953 vì morphine và rượu. Kết quả điều tra cho thấy ông được bác sĩ tiêm vitamin B12 cùng thuốc giảm đau trước khi lên xe đến buổi hòa nhạc với một chai whiskey trên tay.

Những năm cuối đời, nhà tâm thần học Sigmund Freud phải chống chọi với căn bệnh ung thư miệng quái ác mà không thể phẫu thuật. Ông yêu cầu bác sĩ kê morphine vì không chịu nổi đau đớn nhưng chính thuốc giảm đau đã cướp đi mạng sống của Freud. Ông thọ 83 tuổi.

Minh Nguyên