Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 2/11/2017, 19:00 (GMT+7)

Lướt du thuyền ngắm thành phố nối hai lục địa Á-Âu

Eo biển Bosphorus ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ là địa điểm duy nhất trên thế giới du khách có thể ngắm hai lục địa Á-Âu.

Eo biển Bosphorus ở Istanbul có nhiều bến du thuyền phục vụ du khách vãn cảnh hai châu lục. Đây là thành phố duy nhất trên thế giới nằm giữa hai lục địa Á -Âu. Để được trải nghiệm du thuyền trên eo biển Bosphorus, du khách mất khoảng 200 nghìn đồng. 

Với 2h du ngoạn, du khách có thể vãn cảnh thành phố Istanbul nằm vắt mình qua hai lục địa Á - Âu, ngăn cách bởi vịnh Bosphorus và kết nối bởi ba cây cầu.

Dọc eo biển, du thuyền đi qua gầm cầu Bosphorus. Cây cầu này cũng gắn liền với sự kiện ngày 15/7/2016, hơn 290 người thiệt mạng và khoảng 1.400 người bị thương khi một nhóm binh sĩ điều khiển xe tăng, trực thăng tấn công, chiến đấu cơ đảo chính nhưng không thành công.

Trên du thuyền, du khách có thể nhờ nhân viên phục vụ chụp ảnh khi đia qua các địa danh nổi tiếng.

Dọc eo biển có nhiều cảng biển thương mại quốc tế quan trọng, tuyến đường biển duy nhất nối biển Đen và Địa Trung Hải. Tại đây, du khách có thể ngắm những khu sầm uất và hoa lệ bậc nhất của Istanbul.

Ngắm các bảo tàng, cung điện cổ kính hai bên bờ Âu-Á...

Theo hướng dẫn viên, Bosphorus là một trong những đường thủy tấp nập nhất thế giới với khoảng 48.000 tàu đi qua eo biển này hàng năm, nhiều hơn 3 lần so với kênh đào Suez và 4 lần kênh đào Panama. Chính vì thế đã tạo nên thành phố Istanbul sầm uất, và đông dân nhất Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu (khoảng 14,6 triệu dân).

Eo biển Bosphorus nằm ở vị trí đông bắc biển Marmara nối với biển Đen, kết nối 2 bờ Âu - Á. Nhờ thế, các tour du thuyền trên biển rất phát triển tại đây. Qua eo biển này còn có một hòn đảo nhỏ, nơi có một nhà thờ cổ.

Dù đây là eo biển có lượng tàu thuyền ra vào lớn nhất thế giới, nhưng nhiều thời điểm lại khá yên bình. Những người giàu có sắm du thuyền riêng, dạo chơi và câu cá, ngắm thành phố vào buổi bình minh.

Cũng theo du thuyền dọc eo biển này, du khách có thể dừng chân ở một cây cầu và sử dụng bữa tối tại một nhà hàng dưới gầm cầu, ngắm eo biển cùng thành phố Istanbul thơ mộng.

Bá Đô

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net