Thứ bảy, 15/9/2018, 06:38 (GMT+7)

Màn 'bẻ còi' kinh điển của trọng tài Trần Văn Lập

Ông Lập mắc hàng loạt sai sót khi điều khiển trận Bình Dương – Quảng Ninh ở vòng 22 giải NutiCafé V-League chiều 14/9.

Phút 65, hậu vệ Dương Văn Khoa bị sút bóng trúng mặt khi đang đứng trên vạch vôi. Trọng tài Trần Văn Lập nhận định rằng cầu thủ của Quảng Ninh dùng tay chơi bóng nên đã rút thẻ đỏ, và trao quả phạt đền cho Bình Dương.

Trên chấm 11m, tiền đạo Nguyễn Anh Đức không thắng được thủ thành Tuấn Linh. Cú sút chìm vào góc trái của anh bị người gác đền bên phía Quảng Ninh đổ người cản phá.  

Thoát thua, các cầu thủ khách sau đó vượt lên dẫn trước nhờ quả phạt đền thành công của Eydison ở phút 67. Ở tình huống này, Hồ Tấn Tài phạm lỗi với Nguyên Sa bên ngoài vòng cấm, nhưng trọng tài Trần Văn Lập vẫn chỉ tay vào chấm phạt đền.

Sau rất nhiều nỗ lực, phút 88 Bình Dương có bàn gỡ 1-1 nhờ quả đá phạt hàng rào tuyệt đẹp của Đinh Hoàng Max.

Phút 90+3, sau khi té ngã, tiền đạo Vinicius đã ôm chân Hồ Tấn Tài. Hậu vệ của Bình Dương trả đũa bằng cách đạp vào ngực tiền đạo đội khách, dẫn đến cảnh xô xát.

Sau khi vãn hồi trật tự, trọng tài Trần Văn Lập phạt mỗi cầu thủ một thẻ vàng. Ông lẽ ra phải rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Tấn Tài, vì trước đó hậu vệ của Bình Dương đã nhận một thẻ vàng, nhưng... quên.

Sau khi không bị đuổi, Tấn Tài vẫn ở lại sân thi đấu. Và gần như ngay sau đó Bình Dương chọc thủng lưới Quảng Ninh nhờ pha dứt điểm của Tiến Linh. Trọng tài Lập đã công nhận bàn thắng 2-1 cho đội chủ sân Gò Đậu và cho trận đấu tiếp tục.

Tuy nhiên, giám sát trọng tài Phạm Chu Thiện (áo trắng, cầm sổ) đã chạy từ khán đài xuống sân góp ý với trọng tài thứ tư Nguyễn Trọng Thư.

Ông Thư (trái) sau đó ra hiệu cho ông Lập ra ngoài để trao đổi.

Ông Lập sau đó quay lại sân và rút thẻ đỏ với Hồ Tấn Tài.

Sau khi đuổi Tấn Tài, trận đấu được tiếp tục thêm khoảng một phút thì kết thúc. Các cầu thủ Bình Dương đã ôm nhau ăn mừng. Hai đội sau đó còn bắt tay trọng tài khi rời sân.

Nhưng thông báo từ ban tổ chức cho biết kết quả trận đấu là 1-1, vì bàn thắng nâng tỷ số 2-1 của Tiến Linh không được công nhận.

“Chuyện thẻ đỏ anh quên và sau đó anh phạt là chuyện của anh. Còn bàn thắng đội ghi là hợp lệ, anh đã công nhận thì tại sao lại huỷ. Em chưa thấy ai bẻ còi như vậy?”, thủ môn Bùi Tấn Trường vây trọng tài phản ứng sau trận đấu.

HLV Trần Minh Chiến của Bình Dương thì chia sẻ: “Chuyện giữ nguyên tỉ số hay không, trọng tài làm theo quy định nào tôi không biết. Họ nắm luật, chúng tôi không rõ luật. Tôi có hỏi giám sát, họ nói không được công nhận thì tôi chỉ biết như vậy. Nhưng trọng tài làm sai cần phải xử lý đích đáng”.

Bình Dương 1-1 Quảng Ninh
 
 

Đức Đồng