Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 12/11/2020, 05:00 (GMT+7)

Loạt trang phục của công nương Diana trong 'The Crown'

Nhiều bộ đồ kinh điển của cố công nương Diana được tái hiện trong "The Crown" mùa thứ tư.

Công nương Diana trong "The Crown" mùa 4
 
 

Phần bốn của loạt phim "The Crown" sẽ được phát sóng vào ngày 15/11, đem tới nhiều chi tiết trong cuộc đời của công nương Diana do Emma Corrin thủ vai. Video: Netflix.

WWD dự đoán các tập phim tiếp tục thu hút lượng lớn khán giả bởi tình cảm dành cho cố công nương Anh. Nhiều bộ trang phục giúp bà trở thành biểu tượng thời trang sau khi kết hôn với Thái tử Charles năm 1981 được tái hiện qua những thước phim.

Để tạo nên trang phục cho "The Crown" đậm chất thập niên 1980, nhà thiết kế Amy Roberts cho biết cô đã xem lại tủ đồ của công nương và làm lại một số bộ trang phục Diana mặc hồi đầu khi quen thái tử Charles. Trong đó có áo khoác lụa hoa hồng, áo choàng màu trắng, váy lụa hồng và vàng trong chuyến du lịch của hoàng gia tại Australia năm 1983.

Nhà thiết kế nhấn mạnh vào bảng màu của các nhân vật để thể hiện sự khác biệt rõ rệt giữa Nữ hoàng Elizabeth II - người mặc đồ tối và trầm, trong khi đó công nương Diana thường được nhìn thấy với màu sắc tươi sáng và sặc sỡ.

Nhà thiết kế cũng phối hợp với ban giám đốc của Bảo tàng Brooklyn - nơi đang tổ chức triển lãm trực tuyến "The Queen and the Crown" trưng bày một số trang phục từ mùa thứ tư của loạt phim. Cô nói trên WWD: "Thật tuyệt vời khi nghĩ tới hành trình của Diana, từ một cô gái không có gì đặc biệt về thời trang, nhút nhát khi mặc những chiếc quần khiêu vũ bồng bềnh, rồi từ đó trở thành người phụ nữ phi thường". Trong ảnh, diễn viên Emma Corrin diện váy một ống tay nhiều màu mô phỏng trang phục của công nương.

Nhiệm vụ khó khăn nhất của Roberts là tạo lại chiếc váy cưới hoàng gia mang tính biểu tượng của Công nương Diana. Trong đoạn giới thiệu của mùa thứ tư, Emma Corrin mặc một phiên bản gần giống thiết kế của David và Elizabeth Emanuel mà công nương mặc trong đám cưới năm 1981. Roberts đã gặp nhà thiết kế David Emanuel để nói chuyện về các bản phác thảo và thiết kế ban đầu trước khi mùa phim bắt đầu quay.

Phiên bản váy cưới mất khoảng bốn tuần và 600 giờ hoàn thiện. Trang phục sử dụng 95 mét vải và 100 mét ren, đuôi váy dài 30 mét. Roberts cũng hợp tác với công ty Nottingham để làm lại phần trang trí bằng ren của chiếc váy sao cho gần đúng với bản gốc nhất. Cô nói: "Chúng tôi phải làm đúng với tinh thần của chiếc váy nổi tiếng đó. Công việc của tôi là sao chép mọi chi tiết, chẳng hạn như từng hạt cườm hoặc ngọc trai, đảm bảo đó là khoảnh khắc tuyệt vời khi cô ấy bước ra".

Hình ảnh công nương Diana thời kỳ đầu ở hoàng gia được tái hiện với áo len không tay, áo cotton xếp bèo ở cổ và gấu tay, quần kẻ ca rô.

Emma Corrin diện váy đỏ, quay cảnh công nương đi xem múa ở Nhà hát Hoàng gia tại công viên Covent hồi tháng 12/1982.

Thời trang của cố công nương Anh còn ghi dấu với những bộ đồ kết hợp áo khoác và chân váy đồng điệu.

Một trong những thiết kế nổi tiếng của công nương Diana là đầm tím quây ngực hoa văn cách điệu ánh bạc kèm khăn quàng, được tái hiện trong phim.

Sao Mai (ảnh: Netflix)