Beolab Penta đời 1986 không quá phổ biến tại thị trường Việt Nam, nhưng vẫn có đôi lần gây chú ý bởi những giao dịch chuyển nhượng, mua bán trên thị trường loa cũ. Thương hiệu Đan Mạch Bang & Olufsen (B&O) có một vị trí nhất định trong giới mê âm thanh, với những lời truyền tai “chất âm tuyệt vời, chơi nhiều loại nhạc hay, không cần phối ghép ampli”…

Chiếc Beolab Penta được B&O coi là điểm khởi đầu đáng nhớ trong hành trình 35 năm phát triển, hướng đến mục tiêu tạo ra những chiếc loa hoàn hảo. Những “hậu duệ” của Beolab Penta lần lượt được ra đời, cùng những cải tiến công nghệ, ngoại hình như: Beolab 6000 và 8000 ra đời năm 1992, Beolab 1 ra đời năm 1996, Beolab 18 ra đời năm 2013… Sau 8 năm chờ đợi, phiên bản tiệm cận nhất được các kỹ sư B&O kỳ vọng đã ra mắt, mẫu Beolab 28 của năm 2021.

Giữ vững truyền thống biến mọi mẫu loa thành những tác phẩm nghệ thuật, Beolab 28 thiết kế gồm một loa có dạng cong tròn ở đầu dưới, nối tiếp bởi khối hình nón chứa loa trầm, kết nối bởi một trục giấu các dây cáp. Thiết kế này giúp khối thiết bị chính dường như bay trên không. Người dùng có thể đặt loa đứng thẳng trên sàn hoặc treo tường.

Mẫu loa mang tới trải nghiệm thị giác thú vị khi tích hợp những tấm “rèm cửa” có khả năng đóng, mở tùy theo chuyển động, hoặc tùy chỉnh chùm âm thanh theo không gian phòng. Bằng cách nhìn vào chuyển động của loa, người dùng có thể biến được chế độ hoạt động ở không gian rộng hay hẹp. Đây là yếu tố giúp trải nghiệm nghe nhạc hấp dẫn hơn.

Với người dùng muốn lưu lại phong cách cá nhân trên sản phẩm, hãng này cung cấp các lựa chọn giữa màu Natural Silver (bạc tự nhiên), Black Anthracite (đen Anthracite) hoặc Bronze Tone (đồng), kết hợp vỏ loa bằng vải dệt kim chất lượng cao hoặc gỗ để phù hợp với không gian nội thất. Vải bọc được cung cấp hai tùy chọn tông màu xám và xám chải xước, gợi nhớ tới những vân đá hoa cương thô mộc. Phần gỗ được cung cấp tới 4 tùy chọn: gỗ sồi sáng màu, nguyên bản, tông màu khói và gỗ óc chó cao cấp.

Khi ra mắt, Beolab 28 được B&O giới thiệu là chiếc loa không dây tích hợp những cải tiến âm thanh tiên tiến nhất, nhiều tính năng thông minh, tiện lợi. Giống với hầu hết các mẫu loa của hãng này, đội ngũ thiết kế chú trọng tới trải nghiệm sử dụng, thu hút người dùng bằng chất công nghệ.

Với nhiều người chơi loa, việc lắp đặt và căn chỉnh phòng thẩm âm thường đòi hỏi nhiều cân nhắc, phân vân. Chiếc loa sẽ hoạt động tốt trong không gian phòng? Các món đồ nội thất, các loa khác của hệ thống có phù hợp, trơn tru..? Bang & Olufsen hướng người chơi tới câu trả lời giản đơn, Beolab 28 có thể đặt ở bất kỳ đâu trong nhà, nhờ thiết kế thon gọn, phát âm thanh trực tiếp và tự động thích ứng với không gian.

“Beolab 28 mang lại âm thanh mạnh mẽ và sự lựa chọn vị trí linh hoạt, nhờ hình dáng mỏng và kích thước nhỏ. Chiếc loa này bao gồm các tính năng phát trực tuyến và kết nối không dây tiên tiến, cho phép bạn thưởng thức âm nhạc theo đúng cách bạn muốn”, Christoffer Poulsen, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Trưởng bộ phận Quản lý Sản phẩm tại Bang & Olufsen cho biết.

Triết lý âm thanh của hãng này được thể hiện rõ nét qua Beolab 28. Loa trầm 6,5" được thiết kế đặc biệt, củ loa hoạt động với biên độ rộng, âm trầm có thể được cảm nhận chuẩn xác. Công nghệ Active Room Compensation (Bù âm Chủ động) thế hệ mới nhất điều chỉnh âm trầm tùy thuộc vào không gian phòng, cho phép người dùng đặt loa ở đa dạng vị trí. Loa cũng sử dụng 3 củ loa toàn dải 3”, đặt ở mặt trước và hai mặt bên. Một loa tweeter 1” ở phía trước cho tần số âm thanh cao.

Các loa toàn dải và loa tweeter được phát triển riêng cho Beolab 28 để tạo ra chất lượng âm trung rõ ràng, ngay cả ở mức âm lượng lớn, đồng thời tái tạo âm bổng sống động. Nhờ vậy, Beolab 28 có thể mang đến âm thanh định hướng đồng nhất trong dải tần số phù hợp.

Trải nghiệm sử dụng Beolab 28 dễ dàng hơn với tính năng Beam Width Control (Điều khiển độ rộng âm thanh), hứa hẹn tính định hướng cao, giảm sự giao thoa giữa sóng âm phản xạ từ tường, tạo ra không gian tập trung chi tiết. Ngược lại, ở chế độ “Wide”, chiếc loa sẽ mở rèm, tăng độ khuếch tán âm thanh, giữ độ tự nhiên cần có, cho phép người dùng thưởng thức âm nhạc ở mọi vị trí khác nhau trong phòng.

Beolab28
 
 

Beolab 28 được ra đời với kỳ vọng sẽ tái định nghĩa khái niệm dòng loa all-in-one, nơi sự đơn giản được chú trọng.

Việc tích hợp loa siêu trầm giúp khuếch đại công suất âm trầm, có thể lấp đầy những căn phòng lớn mà không cần trang bị thêm loa trầm bên ngoài, giúp hệ thống âm thanh tại gia đơn giản hơn. Nếu gia chủ đã sở hữu những thiết bị khác của B&O, loa Beolab 28 sẽ được tích hợp với hệ thống Beolink Multiroom dễ dàng qua bản cập nhật phần mềm tự động.

Bộ loa này cũng có thể kết nối với tivi Bang & Olufsen bằng giao thức Powerlink hoặc Powerlink không dây. Nhờ đó, người dùng có thể nghe nhạc trong phòng khách hoặc mọi nơi trong nhà thông qua Airplay 2 hoặc Chromecast, ứng dụng B&O và Bluetooth. Tính đồng bộ nhờ đó cũng được đảm bảo, nhằm mang lại trải nghiệm nghe tốt nhất, đồng thời giúp chủ nhân thoải mái hơn khi thiết kế không gian trong nhà.

Beolab 28 có giao diện cảm ứng đơn giản được trang bị trên bề mặt. Giao diện này sáng lên khi có tiếp xúc gần, nhờ tích hợp các cảm biến khoảng cách, thu hút người dùng tương tác với sản phẩm với các chức năng: tạm dừng, phát nhạc, bỏ qua, tăng giảm âm lượng.

Sự kết hợp của 4 nút yêu thích cho phép người nghe dễ dàng truy cập kênh radio qua danh sách phát Bang & Olufsen Radio hoặc Spotify được tích hợp sẵn.

Khách hàng có thể lựa chọn vận hành loa theo nhiều cách: giao diện người dùng trên loa, điều khiển từ xa Bang & Olufsen, hoặc điều khiển trực tiếp qua điện thoại thông minh.

Đội ngũ thiết kế chiếc Beolab 28 cũng chú ý tới tính lâu dài và bền vững của sản phẩm, khi tích hợp vào loa các module có khả năng nâng cấp theo thời gian. Các module này được trang bị sức mạnh xử lý, công nghệ kết nối cho các nâng cấp, tính năng trong tương lai, hứa hẹn tăng thời gian sử dụng sản phẩm, kéo dài chu kỳ công nghệ, đảm bảo hiệu suất hoạt động lâu dài.

Đại diện nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam cho biết, Beolab 28 không phải là đỉnh cao công nghệ không thể vượt qua với một hãng ưa thích “vượt khó” như Bang & Olufsen, như những chiếc Penta, Beolab 6000 hay 8000 như trước đây. “Người yêu công nghệ có quyền tiếp tục tưởng tượng về những chiếc loa đột phá hơn. Sau vài năm nữa, Bang & Olufsen chắc chắn sẽ hồi đáp lại những kỳ vọng ấy bằng một “trái ngọt công nghệ” mới hoàn hảo hơn”, đại diện nhà phân phối nói.

Tại Việt Nam, Bang & Olufsen được phân phối chính hãng
bởi Công ty Quốc tế Tam Sơn thông qua hệ thống cửa hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Tại Hà Nội: Melia Hotel, 44B Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm. SĐT: 024 3946 0100

Tại TP Hồ Chí Minh: Sheraton Saigon Hotel, 88 Đồng Khởi, Quận 1. SĐT: 028 3822 2595

Bang & Olufsen Shop-in-shop
Tầng 2 - Gian 201-3, Takashimaya, 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1. SĐT: 028 3636 1214
Truy cập fanpage tại đây, website tại đây.

Nội dung: Tuấn Vũ

Thiết kế: Đức Việt

Ảnh: Bang & Olufsen

Kỹ thuật: Quốc Tuấn