Thứ bảy, 27/7/2024
Thứ ba, 16/11/2021, 14:16 (GMT+7)

Làm căn cước công dân trên xe buýt

Hà NộiSáng 16/11, Công an quận Long Biên lần đầu tiên tổ chức làm căn cước công dân (CCCD) trên xe buýt cho người dân trên địa bàn.

Từ 8h, xe làm CCCD lưu động đã có mặt tại khu công nghiệp Sài Đồng để làm CCCD cho người dân và công nhân.

Phía ngoài cửa xe lưu động dán QR code để người dân khai báo y tế. Quận Long Biên đang cố gắng hoàn thành mục tiêu cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho toàn bộ công dân từ đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn.

Công an hướng dẫn người dân làm tờ khai CCCD. Thời gian qua, do ảnh hưởng của Covid-19, Hà Nội 2 tháng giãn cách, việc tổ chức cấp thẻ CCCD đã phải tạm dừng.

Từ chụp ảnh, lấy dấu vân tay đều được làm trên xe buýt. Quận Long Biên đã liên hệ với công ty xe buýt lắp đặt bàn ghế để cơ động tới khu công nghiệp, thuận tiện cho công nhân làm ca kíp.

Anh Long, công nhân Công ty Hanel, đang lấy dấu vân tay để làm CCCD. Theo kế hoạch của công an quận Long Biên, mô hình này sẽ duy trì đến hết tháng 11.

Ông Nguyễn Duy Hải, 51 tuổi, Phó giám đốc Công ty Hanel, chia sẻ: "Tôi đi công tác suốt, hết công tác về nhà lại phải cách ly, không có thời gian đi làm CCCD. Hôm nay thấy anh em công an phường thông báo có xe lưu động tới làm là tôi ra ngay. Cách này vừa nhanh, vừa tiện cho dân".

Chị Cao Thị Hiền Trang, 21 tuổi, quê Nghệ An, nói 6 tháng nay chưa được về nhà do Covid-19, vì vậy chị cũng không có cơ hội được làm CCCD gắn chip. "Ở nhà, bố mẹ, ông bà, các em tôi đều đã có CCCD mới. Nếu không có xe lưu động như này thì tôi cũng không biết đến bao giờ mới có thể làm thẻ mới", chị Trang nói.

Tại khu công nghiệp Sài Đồng, cán bộ công an quận Long Biên đang nhập thông tin làm CCCD của người dân vào hệ thống.

Mỗi người dân sẽ đóng 15.000 đồng lệ phí làm CCCD. Công an quận Long Biên đã rà soát các khu công nghiệp, khu chế xuất, nơi công nhân phải làm ca kíp không có thời gian để về quê làm CCCD, sau đó chủ động liên hệ công an phường và đặt lịch làm.

9h30, xe làm CCCD lưu động đã sang tổ dân phố 12 trường Mầm non Long Biên A. Trong hôm nay, xe sẽ đi 5 địa điểm trên địa bàn quận Long Biên gồm: Thạch Bàn, Long Biên, Bồ Đề, Sài Đồng và Phúc Đồng.

Giang Huy