Thứ bảy, 6/7/2024
Thứ sáu, 11/3/2022, 22:27 (GMT+7)

Kodi Smit-McPhee - chàng thơ mới của Hollywood

Kodi Smit-McPhee thu hút nhờ tài năng diễn xuất cùng gu thời trang tinh tế.

Kodi Smit-McPhee đang là một trong những ứng viên nổi bật ở hạng mục "Nam diễn viên phụ xuất sắc" của Oscar 2022. Lễ trao giải điện ảnh lần thứ 94 của Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 27/3 tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles. Trước đó, Kodi đã giành giải thưởng này tại Quả Cầu Vàng năm nay với vai Peter Gordon trong "The Power of the Dog".

Sinh năm 1996 tại Australia, Kodi Smit-McPhee lớn lên trong gia đình con nhà nòi, có cha là diễn viên kiêm cựu đô vật chuyên nghiệp. Chị gái anh là nữ diễn viên, ca sĩ Sianoa Smit-McPhee. Kodi gia nhập làng giải trí từ năm 2006 với vai Teddy trong "Stranded". Một năm sau, ở tuổi lên 10, anh đóng Raimond Gaita trong "Romulus, My Father". Nam diễn viên gây ấn tượng với nhiều tác phẩm nổi tiếng, gồm: "The Road", "ParaNorman", "Dawn of the Planet of the Apes", "Nightcrawler", "X-Men: Apocalypse", "X-Men: Dark Phoenix"...

Tờ Hollywood Reporter đánh giá Kodi Smit-McPhee là diễn viên sáng giá thế hệ mới ở Hollywood với khuôn mặt đậm chất điện ảnh và đôi mắt biết nói. Ngoài ra, anh còn được làng mốt săn đón. Nhiều thương hiệu lớn như Dior, Gucci, Prada, Alexander McQueen... mời Kodi tham gia các chiến dịch quảng bá. Nam diễn viên từng catwalk cho show Xuân Hè 2022 của Gucci trong bộ suit họa tiết mang phong cách chiết trung. Ảnh: Gucci

Nhiều khán giả nể phục, ngưỡng mộ Kodi khi anh nhiều lần vượt đau để hoàn thành công việc. Nhiều năm qua, Kodi đau cột sống triền miên. Năm 16 tuổi, nam diễn viên mắc chứng viêm cột sống dính khớp, khiến các đốt sống bị đau mãn tính. Đến năm 20 tuổi, bệnh tiến triển đến mức Kodi thường xuyên phải nằm liệt giường do đau đớn. Diễn viên phải dùng vật lý trị liệu để giúp kiểm soát phần nào các triệu chứng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bệnh, Kodi bị suy giảm thị lực mắt trái.

Anh nói về quá trình quay "The Power of the Dog" với tờ New York Times: "Họ cứ để máy quay chạy. Có lẽ tôi phải mất 20 lần mới bắt được bao diêm vì không ước lượng được khoảng cách chính xác. Khi ai đó đưa cho tôi thứ gì, tôi đều nghĩ rằng nó gần hơn thực tế".

Kodi không thích mọi người nhắc đến tình trạng sức khỏe của anh. "Đó là điều tôi luôn cố gắng không nói đến. Vì tôi không nghĩ rằng nó đại diện cho tôi", anh nói trong cuộc phỏng vấn với Vogue hồi tháng 11 năm ngoái. Thay vào đó, nam diễn viên thích mọi người nhớ đến anh với các vai diễn có chiều sâu.

Kodi Smit-McPhee quay quảng cáo cho Dior
 
 

Kodi Smit-McPhee quay quảng cáo cho Dior. Video: Dior

Kodi không chỉ gây ấn tượng với diễn xuất mà còn về gu thời trang. Với thân hình mảnh mai cùng chiều cao 1,87 m, Kodi chinh phục mọi kiểu quần áo. Vogue nhận xét Kodi như thể sinh ra là để mặc đẹp, cách lựa chọn trang phục của diễn viên tinh tế và hợp thời.

Sáng 10/3, Kodi chia sẻ ảnh diện bộ đồ da cao cấp của Bottega Veneta, nhấn bằng đôi bốt lưới độc đáo và khuyên tai nụ. Nam diễn viên cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng một diện mạo đẹp để tham dự lễ trao giải Critics Choice vào ngày 13/3.

Nam diễn viên 25 tuổi chuộng những thiết kế thanh lịch và phối phá cách. Anh từng kết hợp bộ suit dạ xanh của Bottega Veneta với đôi bốt chunky cao su xanh nõn chuối.

Ở sự kiện Benedict Cumberbatch (phải) được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng cuối tháng 2, Kodi phối quần áo dạ màu xám của Bottega Veneta với áo thun cổ lọ đen và giày Tây đồng điệu. Nam diễn viên hoàn thiện diện mạo bằng dây chuyền xích mạ vàng.

Ở một sự kiện khác, chàng thơ của Gucci chinh phục bộ suit gắn lông đà điểu kén người mặc.

Kodi ghi điểm với cả bộ màu trắng của Dior ở buổi ra mắt sự kiện Academy Museum Gala hồi tháng 9/2021.

Khi đi dự tiệc của Louis Vuitton, diễn viên phối áo sơ mi họa tiết monogram trứ danh của nhà mốt Pháp với quần âu bằng lụa phẳng phiu, khoác thêm áo sơ mi kẻ đỏ.

Tại một bữa tiệc do Gucci tổ chức, nam diễn viên trổ tài phối đồ nhiều lớp với bộ quần áo nhung xanh thêu họa tiết, sơ mi và áo len cổ lọ màu nâu nhạt.

Ở buổi công chiếu "AFI", Kodi chọn bộ đồ màu nâu của Dior cùng áo len cổ lọ đồng màu, sneakers đen.

Trên thảm đỏ lễ hội truyện tranh Wondercon thường niên ở San Francisco, Kodi gây ấn tượng bằng áo sơ mi nhựa của Raf Simons, phối quần Thom Browne, giày Alexander McQueen.

Sao Mai (ảnh: Instagram Kodi Smit-McPhee)