Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 28/2/2023, 09:51 (GMT+7)

Không gian giải trí trên du thuyền hiện đại bậc nhất thế giới

Tàu du lịch Spectrum of the Seas đến Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 26/2 có 16 tầng, hơn 2.000 phòng, sức chứa tối đa khoảng 5.600 khách, nhiều không gian giải trí hiện đại.

Ngày 26/2, du thuyền Spectrum of the Seas chở gần 3.800 khách quốc tế cập cảng Bà Rịa - Vũng Tàu trong hành trình Đông Nam Á. Phần lớn du khách tham gia tour ở TP HCM, Củ Chi, Mỹ Tho, một số ít đến Vũng Tàu trải nghiệm các làng nghề, thăm địa điểm tâm linh, di tích lịch sử. Tối 27/2, Spectrum of the Seas rời cảng, tiếp tục hành trình đến Thái Lan.

Spectrum of the Seas là du thuyền thuộc dòng Quantum của Tập đoàn Royal Caribbean International (RCI), được đóng tại Meyer Werft, Đức. Đại diện RCI cho biết con tàu được hạ thủy tháng 4/2019 và hiện là du tàu du lịch lớn nhất đang vận hành ở châu Á với 16 tầng, hơn 2.000 phòng và sức chứa tối đa khoảng 5.600 khách. Đây cũng là một trong những du thuyền hiện đại bậc nhất thế giới.

Bên trong có nhiều khu vực giải trí như nhà hàng, rạp hát, quầy bar, casino, bể bơi, phòng ngủ. Lối đi chính giữa tàu tập trung của nhiều thương hiệu, cửa hàng giống một trung tâm thương mại.

Bà Từ Thị Mỹ Phúc, Giám đốc điều hành Công ty Discover the World Việt Nam, đại diện của RCI, cho biết sau đại dịch, du thuyền Spectrum of the Seas lần đầu quay lại Việt Nam trong hải trình xuất phát từ Singapore đi qua Việt Nam (cảng Tân Cảng - Cái Mép, Bà Rịa - Vũng Tàu), Thái Lan và trở lại Singapore.

Đại diện Discover the World Việt Nam chia sẻ lịch trình cố định của tàu Spectrum of the Seas là Singapore - Malaysia trong 4 ngày 3 đêm và Singapore - Malaysia - Thái Lan trong 5 ngày 4 đêm. Ngoài ra, trong năm tàu có một số hải trình đặc biệt đi qua các nước khác không thuộc lịch trình cố định. Đây là lần ghé thăm Việt Nam duy nhất trong năm 2023, thuộc hải trình đặc biệt dài 9 ngày 8 đêm. Cuối tháng 8, tàu dự kiến đi qua Nhật Bản hoặc Hong Kong.

Tầng thượng của du thuyền có đường chạy bộ được kẻ vạch vàng, khu vực hồ bơi, quầy bar ngoài trời, có khung cảnh nhìn ra cảng Tân Cảng - Cái Mép khi neo đậu.

Du khách nghỉ dưỡng trên tàu được sử dụng miễn phí các bể bơi, bể sục, quầy bar ngoài trời ở tầng thượng. Du thuyền có 3 bể bơi và 3 bể sục. Khoảng 13-14h, địa điểm này kín du khách ngâm mình, tắm nắng.

Tàu có hơn 2.000 phòng nghỉ gồm 5 hạng. Hạng cao cấp nhất và chỉ có một phòng là Ultimate Family Suite. Phòng này dành cho gia đình, chia thành nhiều không gian ngủ, phòng khách, khu vực giải trí có máng trượt trẻ em, ban công. Phòng Interior không cửa sổ, không ban công nhưng được trang bị màn hình led làm ban công ảo. Trên ảnh là phòng Triple Ocean View.

Tầng 15 là khu tập thể thao, trò chơi vận động như bóng rổ, xe điện đụng, bóng bàn.

Một trong những khu vực gây chú ý trên du thuyển là quầy bar tự động. Tại đây bartender là 2 robot pha chế tự động. Du khách có thể đặt robot một ly cocktail bằng cách chọn thực đơn điện tử kết nối bên ngoài. Các loại rượu được treo ngược ngay trên đầu robot.

Đây là khu vực sân khấu thường xuyên diễn ra các buổi nhạc, kịch có nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp.

Nằm ở tầng 5 là một phòng trà nghe nhạc kết hợp tổ chức show, có sức chứa 1.300 người. Các vị trí ngồi trong không gian này có chức năng di chuyển tự động.

Khu buffet phục vụ đồ ăn từ nhiều quốc gia như Italy, Ấn Độ. Khu vực này mở cửa phục vụ khách 24/24.

Trên tàu có khoảng 20 nhà hàng, một số nơi đồ ăn bao gồm trong giá tour, nhưng có một số nhà hàng tính phí. Trong hình là khu phục vụ các bữa ăn theo set menu và thực khách được yêu cầu mặc đồ lịch sự.

Du khách quốc gia khác cần di chuyển đến Singapore để tham gia chuyến đi quanh Đông Nam Á. Hiện một số công ty lữ hành Việt cũng khai thác tour du thuyền hải trình Đông Nam Á này và đã bán hết tour du thuyền Spectrum of the Seas dịp 30/4.

Bài và ảnh: Bích Phương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net