Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 14/8/2017, 15:56 (GMT+7)

Khối tài sản khổng lồ của vợ Steve Jobs

Laurene Powell Jobs thừa kế toàn bộ cổ phiếu, du thuyền, chuyên cơ, bất động sản từ chồng, ước tính khoảng 20,1 tỷ USD.

Là vợ cố lãnh đạo Apple - Steve Jobs, Laurene Powell Jobs thừa kế toàn bộ tài sản của tỷ phú công nghệ, ước tính khoảng 20,1 tỷ USD hiện tại.

Dù Jobs nổi tiếng với sự nghiệp tại Apple, phần lớn tài sản của ông lại đến từ 8% cổ phần trong The Walt Disney. Ông đã nhận được số cổ phần này sau khi bán hãng phim hoạt hình Pixar cho Apple năm 2006 với giá 7,4 tỷ USD.

Powell Jobs cũng thừa kế cổ phần nhỏ trong Apple, với giá hơn 500 triệu USD. Lẽ ra con số này có thể lớn hơn cả trăm lần. Nhưng năm 1985, sau khi bị đuổi khỏi Apple, Steve Jobs đã bán gần như toàn bộ 11% cổ phần trong này.

Powell Jobs cũng sở hữu căn nhà cả gia đình đang sống tại Palo Alto với giá 8 triệu USD.

Bà còn có 2 bất động sản khác tại Woodside gần đó, với giá trị lần lượt 7,5 triệu USD và 10 triệu USD.

Tháng 6 năm ngoái, Powell Jobs mua một căn nhà giá 40 triệu USD tại Malibu. Khi ấy, nó còn đang xây dựng, nhưng được cho là sẽ có 12 phòng ngủ và 12 phòng tắm khi hoàn thiện.

Cũng như nhiều tỷ phú khác, bà sở hữu nhiều món đồ chơi đắt đỏ, trong đó có 2 máy bay riêng và một du thuyền. Một trong hai chiếc chuyên cơ là 1999 Gulfstream G-V giá 30 triệu USD.

Chiếc kia là 2013 Gulfstream G650 giá 60 triệu USD.

Chiếc du thuyền có tên Venus, dài gần 80m và có giá 130 triệu USD. Steve Jobs tạo ra du thuyền này cùng Philippe Starck - một nhà thiết kế người Đức. Nhưng ông đã qua đời trước khi nó hoàn thành.

Phần tài sản còn lại của Powell Jobs đến từ khối tiền mặt như lương, thưởng, các khoản đầu tư, cổ tức và giao dịch cổ phiếu.

Bà sử dụng số tài sản này vào rất nhiều mục đích, trong đó có các hoạt động từ thiện trong ngành giáo dục. Cuối tháng 9 năm ngoái, bà cam kết đổ 50 triệu USD vào XQ: The Super School Project - dự án cải tổ giáo dục tại các trường trung học. Cuối tháng 7, bà còn mua cổ phần lớn trong tờ The Atlantic và có thể nắm hoàn toàn quyền sở hữu trong 3 - 5 năm tới.

Hà Thu (theo BI/Forbes)