Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 15/9/2015, 15:29 (GMT+7)

Khách ùn ứ ở sân bay do bão Vamco

Sáng 15/9, sau cả đêm nằm lại sân bay quốc tế Đà Nẵng do ảnh hưởng của bão Vamco, nhiều hành khách tỏ ra mất kiên nhẫn khi tiếp tục phải chờ đợi lên máy bay.

Do bão Vamco đổ bộ vào Quảng Nam tối 14/9, hàng loạt chuyến bay đến và đi Sân bay quốc tế Đà Nẵng bị hoãn, hủy chuyến. Hành khách đứng, ngồi không yên để cập nhật thông tin chuyến bay của mình.

Đến 22h30, nhiều chuyến bay vẫn báo trễ. Trước đó, do ảnh hưởng của bão, Vietnam Airlines thông báo dừng khai thác 7 chuyến bay giữa TP HCM và Đà Nẵng và 5 chuyến chặng Hà Nội - Đà Nẵng, 2 chuyến chặng Hải Phòng - Đà Nẵng.

Không nhận được thông báo khi nào chuyến bay sẽ được nối trở lại, lo bị lỡ chuyến, hành khách của nhiều hãng tiếp tục chờ đợi ở sân bay. 

Do người đông, ghế ít nên hành khách phải nằm, ngồi ngủ ngay trên sàn nhà ga.

Thậm chí hành khách nằm ngủ cả trong khu vực dẫn vào quầy làm thủ tục, khi không có chuyến bay.

Đến sớm 15/9, do chờ đợi một đêm nhưng không được chuyển lên chuyến mới rời Đà Nẵng, nên nhiều hành khách đã kéo đến vây kín cửa ra máy bay, gây nên cảnh hỗn loạn. Sau đó hành khách được hướng dẫn ra các quầy vé tại sân bay để đổi và chờ bay chuyến tiếp theo.

Theo đại diện Vietjet Air, ngày 14/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các chuyến bay của các hãng hàng không đi và đến Huế, Đà Nẵng và Chu Lai buộc phải hủy chuyến. Để phục vụ vận chuyển hành khách bị ảnh hưởng chuyến bay bị huỷ do bão, trong ngày 15/9, Vietjet cũng tăng cường thêm 6 chuyến bay đi và đến Đà Nẵng để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. 

Cũng bị ảnh hưởng bởi bão Vamco, hãng Vietnam Airlines cho biết đã tăng thêm 3 chuyến giữa Hà Nội - Đà Nẵng và 3 chuyến giữa TP HCM - Đà Nẵng để giải tỏa hành khách ùn ứ tại sân bay. Tới trưa 15/9, Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết, hầu hết số khách bị ùn ứ do ảnh hưởng của trận bão đã được các hãng giải tỏa hết.

Rời Đà Nẵng khi bão vừa tan, nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi khi gần như một đêm phải thức trắng chờ máy bay.

Ngọc Trường