Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 6/10/2019, 20:03 (GMT+7)

Khách sạn dát vàng 3 tỷ USD của Abu Dhabi

UAEEmirates Palace được đánh giá là khách sạn đắt nhất từng được xây dựng, với kinh phí lên đến 3 tỷ USD.

Emirates Palace được mệnh danh là khách sạn 7 sao thứ hai trên thế giới, bên cạnh Burj Al Arab tại Dubai. Mở cửa từ năm 2005, nơi này thường xuyên đón những vị khách của hoàng gia. Ảnh: Kempinski.

Vẻ giàu sang toát lên từ mọi chi tiết trong khách sạn, với vàng ánh kim là màu chủ đạo - thể hiện nét đặc trưng của văn hoá Arab. Khách sạn có hơn 1.000 chiếc đèn chùm pha lê Swarovski trên trần nhà ở hành lang, sảnh đón khách hay những căn phòng, chiếc lớn nhất nặng 2,5 tấn.

Phủ khắp diện tích 2.000 m2 trên trần khách sạn là hàng vạn lá vàng, lá bạc. Một mét vuông cần 50 lá vàng 22 karat trị giá 100 USD. Thực tế, lớp vàng lá này chỉ có tuổi thọ từ 4 đến 5 năm, CNN ước tính khách sạn chi khoảng 130.000 USD để dát vàng nội thất hàng năm.

Một trong những điểm đặc trưng nhất của khách sạn là 114 mái vòm từ toà nhà cánh đông sang cánh tây. Nổi bật là mái vòm cao hơn 70 m của toà nhà chính. Đây là một trong những mái vòm lớn nhất thế giới với đường kính gần 50 m, dát vàng lá 22 karat bên trong.

Khách sạn có tổng cộng 394 phòng. Dù toát lên vẻ xa hoa, khách sạn cho thuê phòng với giá từ 500 USD một đêm. Với giới thượng lưu, khách sạn có tới 48 phòng cao cấp (Palace Suites) như ảnh với diện tích 7.320 m2 một căn, giá khoảng 15.000 USD một đêm. Ngoài ra, giới siêu giàu hoàn toàn có thể chọn một trong 6 phòng hoàng gia (Royal Ruler) với lối đi dành riêng cho xe hơi. Ảnh: Kempinski.

Nếu không nán lại khách sạn quá lâu, du khách có thể ghé Le Café để uống trà chiều hay ăn một bữa nhẹ. Đặc sản của nhà hàng này là burger thịt lạc đà rắc vàng và Camelccino - cappuccino pha từ sữa lạc đà béo ngậy của địa phương.

Một trong những suất ăn phổ biến nhất là bánh phủ vàng và cà phê rắc lá vàng 23 karat. Do địa chỉ này luôn đông khách, bạn cần đặt bàn 24 tiếng trước khi đến. 

Không gian ngoài trời của khách sạn rộng đến 100 hecta với cây xanh và đài phun nước, cùng bãi biển riêng trải dài 1,3 km. Đối diện nó là những toà nhà có kiến trúc gây ấn tượng được mệnh danh là đường chân trời đặc trưng của Abu Dhabi.

Khách sạn có dịch vụ đưa đón bằng limousines, trực thăng hay chuyên cơ, thuỷ phi cơ. Lưu ý, du khách sẽ không được chào đón nếu đi xe máy tới đây. Bạn cần mang theo trang phục lịch thiệp hoặc quần áo Arab truyền thống, không mặc quần short, đồ hở hang, dép xỏ ngón, giày hở mũi.

Hiện có nhiều đường bay đến UAE từ Hà Nội và TP HCM, trong đó những chuyến bay của Thai Airways có giá vé tiết kiệm và giờ bay phù hợp với khách Việt.

Du khách có thể mua tour trọn gói của công ty lữ hành Desert Harbour Tourism Dubai, gồm visa thời hạn 30 ngày, khách sạn 4 sao, lịch trình qua những nơi đặc sắc nhất như tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa, thánh đường Hồi giáo, sa mạc, quần đảo nhân tạo The Palm...

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net