Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 22/5/2015, 05:05 (GMT+7)

Khác biệt ước mơ giữa người khỏe và bệnh nhân

Người khỏe mạnh mong muốn có kỳ nghỉ thú vị, công việc tốt; còn bệnh nhân ung thư chỉ mong đi được vài bước, ra ngoài ngắm những bông hoa đẹp.

Một nhóm làm phim ở Tây Ban Nha đã ghi lại chia sẻ của mọi người xoay quanh các câu hỏi "Bạn sẽ làm gì nếu được cho một điều ước", "Điều gì khiến bạn hạnh phúc". Căn phòng được trang bị một màn hình với hai chiếc ghế hai bên và hai người ngồi đối diện không thể nhìn thấy mặt nhau.

Cristina,12 tuổi (bên phải) đang chiến đấu với bệnh bạch cầu. "Nếu có một điều ước, tôi mong sẽ tự bước đi dạo được, để không khí trong lành tràn ngập vào khuôn mặt", cô bé tưởng tượng trên chiếc xe lăn. Cô gái khỏe mạnh bên cạnh ước mơ trở thành nhà báo tại New York.

Nuria, 14 tuổi (trái) mắc ung thư xương, ước mơ được thoát khỏi thế giới bệnh tật. Cô gái khỏe mạnh (phải) nói rằng cô hạnh phúc nhất khi được ngủ thỏa thích và nghe nhạc. 

"Nếu có một điều ước, bây giờ tôi chỉ mong được đi thuyền xung quanh các hòn đảo Hy Lạp," một cô gái bày tỏ.

Một người đàn ông khỏe mạnh chia sẻ ước mơ được thành lập doanh nghiệp về trò chơi điện tử. 

Trong khi đó, bà mẹ 38 tuổi Montse (phải) kể về cách cô từng chiến đấu với bạch cầu cách đây 14 năm và bây giờ con gái cô cũng mắc bệnh tương tự. "Giấc mơ của tôi là được nhìn thấy con gái khỏe mạnh, không phải đau đớn chiến đấu với bệnh tật", Montse chia sẻ. 

Fany đến từ Madrid cho biết chị gái bị bệnh ung thư máu. Điều khiến Fany hạnh phúc nhất là thức dậy buổi sáng và thấy rằng sức khỏe chị gái thật tốt. "Chúng ta không đánh giá cao cuộc sống cho đến khi cảm thấy rằng có thể đánh mất nó", một bệnh nhân chia sẻ.

Lê Phương (Theo English News)