Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ năm, 14/12/2023, 15:30 (GMT+7)

Jun Phạm, Quang Vinh ăn 20 món Nhật trong 2 giờ

Quang Vinh vừa mời cựu thành viên nhóm 365 tham gia thử thách ăn 20 món theo phong cách Omakase tại nhà hàng Noriboi, chỉ trong 2 giờ.

Thử thách nằm trong seri đánh giá ẩm thực của Quang Vinh Menu. Lần này, "hoàng tử sơn ca" mời Jun Phạm - một người sành văn hóa, ẩm thực Nhật Bản làm khách mời đặc biệt thưởng thức đồ ăn tại nhà hàng Noriboi.

Tuy nhiên, Jun Phạm khá hoang mang khi phải đạt "KPI" ăn hết 20 món và thưởng thức hết hơn 5 loại rượu sake của quán.

Mỗi món ăn sẽ kèm một loại rượu sake khác nhau nhằm tăng hương vị và trải nghiệm ăn uống cho thực khách. Ví dụ, khi thưởng thức món Miyagi Oyster Yuzu Foam, phải uống một loại sake khác loại cho món Hairy Crab Mini Don.

Thực đơn omakase dành cho Quang Vinh và Jun Phạm gồm 20 món ăn đến từ nhiều loại hải sản, bò thượng hạng như cua lông Hokkaido, hàu Miyagi, bò Wagyu... Không chỉ chất lượng tươi ngon, món ăn còn đẹp mắt với cách bố trí sáng tạo, độc đáo.

Noriboi là một trong những nhà hàng Nhật Bản có danh mục bò Wagyu cao cấp, bao gồm hương vị được đánh giá cao và những đường vân mỡ cẩm thạch của A5 Satsuma Wagyu.

Theo đuổi sự hoàn hảo trong ẩm thực với omakase kết hợp "gastronomy", Noriboi sử dụng nguồn nguyên liệu chất lượng cao từ các nhà cung cấp địa phương, cũng như toàn thế giới. Các loại hải sản được lựa chọn kỹ càng theo ngày để giữ hương vị tươi ngon.

Gastronomy là thuật ngữ chỉ nghệ thuật và những kiến thức trong việc chế biến, thưởng thức món ăn.

Các món ăn tại đây đều theo mùa, đúng phong cách Nhật Bản. Thực khách sẽ được thưởng thức ẩm thực hài hòa giữa hương vị, kết cấu và nhiệt độ căn chỉnh.

Theo chia sẻ từ đại diện nhà hàng, những hương vị mộc mạc, thuần túy được kết hợp khéo léo tạo nên đặc trưng của thực đơn nhà hàng. Đồng thời, phong vị Nhật Bản vẫn giữ nguyên vẹn trong mỗi món ăn.

Không gian nhà hàng Noriboi được thiết kế tối giản, tạo nên một phông nền trống để những món ăn có thể tỏa sáng. Với sức chứa tới 80 khách, Noriboi là tổ hợp quầy bar, bàn ăn và các khu vực riêng biệt. Sự kết hợp giữa kiến trúc Nhật Bản truyền thống và phong cách giữa thế kỷ hứa hẹn đem đến một không gian sang trọng, nhưng vẫn gần gũi cho thực khách.

"Vừa ăn, tôi vừa được biết thêm nhiều thông tin thú vị về cách chế biến món ăn. Lần này đi ăn cùng Jun, hai anh em cảm nhận được rõ vị ngon của đồ ăn, xứng đáng mới mức giá bỏ ra. Chúng tôi còn được nghe đầu bếp và nhà hàng kể chuyện, tận tình phục vụ nữa", Quang Vinh thích thú chia sẻ.

Những câu chuyện của Quang Vinh và Jun Phạm khiến không gian Noriboi nhộn nhịp, vui vẻ hơn. Ngoài ra, cả hai đặc biệt thích món Uni Handroll bởi cách chế biến cầu kỳ, bài trí đẹp mắt.

Ra mắt tháng 1/2022, Norinoi là một trong những nhà hàng Omakase với tuổi đời trẻ nhất. Nhà hàng thuộc Soko Group, đang dần ghi dấu ấn với thực khách khi là nhà hàng omakase gastronomy đầu tiên tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm tại đây.

Thanh Thư

Ảnh: Noriboi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net