Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 5/3/2020, 13:06 (GMT+7)

Italy hiu hắt

Covid-19 khiến 90% các đơn đặt phòng khách sạn và tour du lịch đã bị hủy trong tháng 3 ở Rome, con số đó ở Sicily là 80%.

Trước khi Covid-19 ập đến Italy, trung bình mỗi ngày Đấu trường La Mã Colosseum, Rome, đón khoảng 16.400 lượt khách. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, sau khi Italy bùng phát dịch, chỉ lác đác một ít du khách tìm đến nơi này.

Covid-19 khiến ngành du lịch Italy, vốn đóng góp 13% GDP cho nền kinh tế, lao đao. Liên đoàn du lịch Italy, cho biết 90% các khách sạn và công ty du lịch bị hủy đơn trong tháng 3 tại Rome và 80% tại Sicily. Ảnh: Remo Casilli/Reuters.

Tại Lombardy, hơn 50% số phòng và tour bị hủy, trong khi đó tại Veneto và Emilia-Romagna, con số lần lượt  là 15% và 17%. Trên ảnh là quảng trường Vittorio Veneto đìu hiu ở thành phố Turin. Ảnh: Massimo Pinca/Reuters.

Các chuyến du lịch, tham quan của các trường học, các cuộc hội họp trên cả nước cũng bị hủy bỏ. 3 khu vực là Lombardy, Veneto, Emilia-Romagna dự kiến đóng cửa trường học ít nhất một tuần nữa.

Trên ảnh là giáo sư Luca De Gioia. Ông đang ghi lại bài giảng của mình giữa lớp học vắng tanh để phát trực tuyến cho sinh viên tại đại học Bicocca, Milan. Ảnh: Guglielmo Mangiapane/Reuters.

Ngày 1/3, nhà thờ St Louis tại trung tâm thành phố Rome đã đóng cửa khi một linh mục nhiễm nCoV. Trên ảnh, một người đàn ông đang đứng đọc thông báo trước cổng nhà thờ. Ảnh: Remo Casilli/Reuters.

Ngày 1/3, nhà thờ Duomo ở Milan mở lại kể từ lần đầu tiên bị đóng sau khi Covid-19 bùng phát tại miền bắc. Tuy nhiên, bên trong nhà thờ vắng lặng không một bóng người. Ảnh: Yara Nardi/Reuters.

Tại Veneto và Lombardy, các khu vực công cộng bị đóng cửa là bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim và hầu hết trụ sở chính quyền địa phương. Milan trống rỗng khác hẳn trước đây và nhiều công ty cho phép nhân viên văn phòng làm việc từ xa để hạn chế tình trạng lây chéo.

Trên ảnh là sân vận động Giuseppe Meazza của Milan đã bị đóng cửa. Trận đấu bóng của giải Serie A giữa AC Milan và Genoa CFC đã bị hoãn đến ngày 13/5. Ảnh: Mourad Balti Touati/EPA.

Các ca nhiễm nCoV bùng phát cũng khiến số lượng khách đến Venice giảm đáng kể. Ảnh: Manuel Silvertri/Reuters.

Tính đến ngày 4/3, Italy có 2.502 ca lây nhiễm nCoV, cao thứ ba trên thế giới sau Trung Quốc và Hàn Quốc. 79 trường hợp tử vong, vượt qua Iran và chỉ đứng sau Trung Quốc. Với nhiều trường hợp nhiễm nCoV ở các quốc gia châu Âu bắt nguồn từ Italy, 11 thị trấn tại quốc gia này đã bị phong tỏa để ngăn chặn tình trạng lây lan.

Trên ảnh là khung cảnh hiu hắt lúc hai du khách đang chụp ảnh trên quảng trường St Mark ở Venice hôm 2/3. Ảnh: Francisco Seco/AP.

Anh Minh (Theo Aljazeera)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net