Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 31/8/2020, 20:03 (GMT+7)

Hòn đảo cho thuê 40 USD một đêm

ItalyĐến Falconera du khách được thoát khỏi Venice đông đúc, trải nghiệm cuộc sống ở trang trại nuôi ong, hàu và rau củ.

Đảo Falconera rộng hơn 200.000 m2 ở Venice, là nơi lý tưởng để đi nghỉ "cách ly" khi du khách được thuê cả đảo với giá mỗi người chỉ 42 USD/ đêm. Nơi đây chỉ đón tối đa 16 khách.

Falconera nằm gần thị trấn Cavallino-Treporti ở đầm Venetian. Trên đảo chỉ có một ngôi nhà cổ đủ chỗ cho 16 người. Nhìn từ trên cao bao trùm hòn đảo là màu xanh của cỏ cây, nông trại và rất nhiều không gian ngoài trời để du khách trải nghiệm.

Đảo thuộc sở hữu của gia đình Anna Sarzetto, cô thừa kế cơ ngơi này từ bà mình. Từ khi tiếp quản đảo, Anna cải tạo ngôi nhà của bà mình thành một điểm lưu trú cho khách đi nghỉ, giúp gia đình có thêm nguồn thu. Gần đây, gia đình còn làm thêm một nông trại trên đảo để trồng astiso, cà chua, nuôi gà lấy trứng.

Trong nhà có một phòng ăn lớn với trần xây kiểu cũ, 7 phòng ngủ và 3 phòng tắm. Phòng nghỉ thích hợp cho cả khách đi một mình, theo đôi hoặc gia đình, nhóm bạn.

Anna bắt đầu cho du khách khắp nơi về đây thuê đảo từ 3 năm trước. Cô nhận ra rằng công việc này cho mình trải nghiệm "du lịch khắp thế giới tại ngay nhà mình" khi cô nhận khách từ khắp nơi trên thế giới đến.

Anna còn nuôi ong, hàu và đánh bắt hải sản từ đầm, nên du khách tới nghỉ ở Falconera cũng được thỏa sức trải nghiệm cuộc sống người Venetian.

Anna cho hay: "Tất cả sản phẩm chúng tôi làm đều sạch, thân thiện môi trường. Ngoài ra mật ong có vị đặc biệt nhờ chúng lấy phấn hoa từ những loài cây chỉ mọc ở khu đầm quanh đảo".

Ở đảo, du khách còn thường xuyên thấy đàn chim hồng hạc kiếm mồi quanh các đầm phá. Mùa xuân và mùa thu là thời điểm thích hợp nhất để ngắm đàn chim này.

Vào những tháng hè, khách nghỉ tại đảo có thể tổ chức tiệc nướng ngoài trời, mùa đông thì làm lửa trại.

Du khách đặt phòng qua Airbnb và di chuyển tới đảo bằng thuyền, chỉ mất 8 phút di chuyển từ thị trấn Cavallino-Treporti.

Giá thuê cả đảo cho 16 người là 677 USD/ đêm, nên mỗi người tốn 42 USD. Nếu khách đi nghỉ một mình hoặc theo đôi giá phòng là 94 USD/ đêm.

Khánh Trần (theo MSN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net