Thứ ba, 30/4/2024
Chủ nhật, 21/6/2015, 16:00 (GMT+7)

Hơn 3.000 người đồng diễn yoga xác lập kỷ lục Việt Nam

Biển người đồng diễn trong Ngày quốc tế yoga đầu tiên tại TP HCM hôm nay đã xác lập kỷ lục "Số người tập yoga nhiều nhất tại một thời điểm".

Tổng lãnh sự Ấn Độ Smita Pant, Hòa thượng Thích Thiện Tâm cùng 2 đại diện hội viên yoga lớn tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất cùng thắp nến khai mạc sự kiện.

Ngay từ sáng sớm, hơn 3.000 người đã tề tựu tại sân vận động Quân khu 7 tham dự Ngày quốc tế yoga lần đầu tiên tổ chức tại TP HCM.

Các nghiên cứu đã chứng minh yoga thích hợp với mọi lứa tuổi. Môn thể thao này không những có tác dụng điều trị các chứng bệnh nguồn gốc từ tâm lý mà còn giúp mở rộng tâm thức để thúc đẩy một cuộc sống trong lành, vô âu, cảm giác của sự tĩnh tâm, hạnh phúc.

Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ chọn ngày 21/6, tức tiết Hạ chí, để tổ chức Ngày quốc tế yoga lần thứ nhất tại TP HCM, vì hôm nay là ngày dài nhất trong năm và có ý nghĩa đặc biệt. Trong ngày này, con người sẽ nhận được nguồn năng lượng lớn nhất từ mặt trời.

Hồ Ngọc Hà tham dự chương trình với tư cách là đại sứ Ngày quốc tế yoga. Nữ ca sĩ và các huấn luyện viên Ấn Độ hướng dẫn mọi người tập luyện.

Theo đại diện Tổng lãnh sự quán Ấn Độ, yoga không chỉ là môn thể dục đơn thuần mà còn là bản giao hưởng của sự hợp nhất giữa cơ thể, tâm trí và thiên nhiên cùng với năng lượng của vũ trụ, hòa hợp với tất cả tạo vật xung quanh.

Các huấn luyện viên yoga hướng dẫn trẻ em tập luyện đúng tư thế.

Nhiều người đến với yoga để tìm sự bình an, thư thái trong tâm hồn và cân bằng trong cuộc sống.

Đến với yoga, người tập cảm nhận sự hòa hợp, không phân biệt màu da, tôn giáo, dân tộc....

Các nữ huấn luyện viên trình diễn yoga.

Các nhà hiền triết Ấn Độ nhấn mạnh tư thế ngồi thẳng lưng, tập trung vào hơi thở là điều rất quan trọng trong yoga. Đó cũng là bí quyết của cảm giác hạnh phúc.

Màn đồng diễn yoga thu hút hơn 3.000 người đã xác kỷ lục "Số người tập yoga nhiều nhất tại một thời điểm" ở Việt Nam. Trong ảnh, đại diện Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận cho Tổng lãnh sự Ấn Độ Smita Pant.

Nghìn người lần đầu trình diễn Yoga ở Việt Nam
 
 

3.000 người đồng diễn yoga.

Thi Ngoan