Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 16/10/2020, 12:00 (GMT+7)

Họa tiết răng sói lên ngôi

Họa tiết răng sói xuất hiện ồ ạt trong các bộ sưu tập Thu Đông 2020 của Versace, Rodarte...

Bùng nổ từ mùa Thu Đông năm ngoái, họa tiết răng sói tiếp tục khẳng định sức hút khi được nhiều nhà mốt đưa vào bộ sưu tập mùa lạnh năm nay. Họa tiết này bắt nguồn từ trang phục bằng len dạ của người Scotland những năm 1880. Chúng được tạo nên từ những đường ngang, dọc, chéo tạo thành hình ảnh giống chiếc răng của loài sói (hay còn gọi là răng cưa). Họa tiết có thể mang nhiều màu sắc, nhưng luôn được sắp đặt hai màu tương phản rõ rệt đứng cạnh nhau, đem tới phong cách cổ điển thanh lịch và sang trọng.

Versace là một trong những nhà mốt tiêu biểu lăng xê họa tiết này ở nửa cuối năm nay. Nhà mốt Italy đem tới mẫu blazer kèm áo cut-out.

Rodarte giới thiệu mẫu áo choàng và chân váy xẻ tà táo bạo họa tiết răng sói.

Hãng mốt Mỹ còn ghi điểm với váy cổ điển vai bồng thập niên 1980.

Họa tiết răng sói ở show Rodarte Thu Đông 2020
 
 

Rodarte lăng xê họa tiết răng sói trên sàn diễn Thu Đông 2020. Video: Rodarte.

Off-White tạo ảo giác với kỹ thuật xử lý chất liệu ở phần eo, khuỷu tay, đầu gối.

Họa tiết răng sói biến tấu trên áo khoác của Anrealage.

Họa tiết này còn được Anrealage dùng làm điểm nhấn cho áo và chân váy.

Vòng hai của người mặc trở nên thon gọn nhờ váy họa tiết răng sói được David Koma xử lý bằng kỹ thuật tạo đường cong ở hai bên eo gây ảo giác.

Nhà thiết kế Koma còn đem tới váy bất đối xứng tông xanh lá và đen.

Mùa lạnh năm nay, các tín đồ có dịp trải nghiệm mẫu váy ánh bạc kèm bodysuit xuyên thấu và túi xách đồng điệu họa tiết răng sói của Richard Quinn.

Nhà mốt Hellessy cũng theo đuổi phong cách cổ điển với họa tiết răng sói thể hiện trên blazer ngắn gắn nơ và quần suông cạp cao.

Không chỉ trên sàn diễn quốc tế, họa tiết này đang được nhiều hãng thời trang bình dân như Mango, Zara, H&M... khai thác. Ảnh: Mango, H&M.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)