Thứ sáu, 20/9/2024
Thứ tư, 8/3/2023, 16:50 (GMT+7)

Họa tiết hoa trà 'nở rộ' ở show Chanel

ParisHình ảnh hoa trà xuất hiện trên váy áo, túi xách, giày dép và sân khấu show Thu Đông 2023 của Chanel.

Chanel Thu Đông 2023
 
 


Giám đốc sáng tạo Virginie Viard chọn loài hoa biểu tượng của Chanel làm điểm nhấn cho show thời trang tối 7/3. Một khóm hoa trà khổng lồ được đặt giữa đường băng, hoa cũng được đặt trên ghế khách mời. "Hoa trà không chỉ là một chủ đề, nó là mật mã vĩnh cửu của nhà mốt. Tôi cảm thấy an tâm và quen thuộc, tôi thích sự mềm mại và mạnh mẽ của nó", Viard nói với Vogue. Video: Chanel

Hoa trà là dấu ấn kinh điển của Coco Chanel bên cạnh jacket không cổ, đầm đen nhỏ hay giày hai tông màu. Huyền thoại đã cài hoa lên áo khoác trong lần đi biển Etretat (Pháp) năm 1913. Năm 1923, nhà thiết kế lần đầu đưa hoa trà vào bộ sưu tập váy áo. Từ đó, loài hoa thường xuyên xuất hiện trên trang phục, trang sức, giày dép, mỹ phẩm, bao bì... của nhà mốt.

Trong 66 bộ trang phục dành cho mùa lạnh năm nay, Chanel thể hiện loài hoa này dưới nhiều hình thức: in kỹ thuật số trên đầm dự tiệc, tạo hình bằng lông vũ, lụa, đúc khuôn nhựa.

Một bộ cánh vải tweed gồm áo khoác và quần bermuda nổi bật nhờ những bông hoa trà màu trắng làm bằng vải. Theo Vogue, mỗi bông mất khoảng 40 phút làm thủ công.

Hoa bằng lông vũ trên áo len và thêu ren trên quần legging. Ngoài các mẫu túi da kinh điển, nhà mốt Pháp tung ra mẫu túi xách hình hoa trà.

Biểu tượng hai chữ C lồng vào nhau được đan xen khéo léo cùng họa tiết khác trên áo len.

Chanel phát triển các mẫu đầm len mỏng kiểu dáng đơn giản, chủ yếu là suông, kết hợp đai lưng cùng bông tai đính đá hoặc ngọc trai.

Một mẫu áo hở lưng, với mặt trước là nhiều bông hoa được xếp từ sequin.

Vogue dự đoán mẫu túi có mặt khóa hình hoa là một trong những thiết kế được nhiều người săn lùng khi mở bán trong vài tháng tới.

Ngoài bốt da cao tới gối đơn giản, Chanel lăng xê giày slingback đính nơ và hoa.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)