Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 3/11/2014, 18:45 (GMT+7)

Hoa sứ mang màu xanh vào nhà hàng

Trên sân thượng và trước cửa khu nhà hàng tại Hà Nội đều trồng hoa sứ trắng, hài hòa với mặt tiền của các tầng đều trồng cây xanh.

Kiến trúc sư Lê Hưng Trọng và Lê Đình Thi thiết kế công trình này lấy ý tưởng từ những cây hoa sứ. Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến đây không chỉ bởi vẻ ngoài độc đáo mà còn ở cách bố trí những cây hoa sứ tinh tế ở ngay mặt tiền nhà hàng.

Lối vào chính với cấu trúc hình thang cân cao đặt ngay giữa sảnh ra vào như một chiếc cổng rộng mở đón chào khách.

Công trình với quy mô 3 tầng, tổng diện tích sử dụng 1.800 m2. Mỗi tầng cao 7 m2, được thiết kế theo lối không gian ba chiều tạo nên cảm giác thông thoáng và thênh thang kéo dài đến vô cùng.

Đi sâu vào bên trong là những bậc thang quanh co được tạo ra bằng gỗ và cốt thép cố định liên kết giữa các tầng với nhau.

Nhà hàng có kết cấu khung thép, kết hợp giữa bê tông vững chắc và vật liệu tự nhiên như cây cỏ dùng để trang trí mặt tiền. Tất cả tạo nên cảm giác gần gũi, hài hòa với thiên nhiên.

Từ khu vực bàn ăn bên trong nhà, thực khách có thể dễ dàng thấy khung cảnh thiên nhiên bên ngoài.

Ngoài không gian chung, mỗi tầng đều có khu vực phòng VIP phục vụ thực khách với số lượng lớn trong những buổi họp mặt, liên hoan, tiệc tùng…

Tầng trên cùng có sân ngoài trời được trồng hoa sứ. Không gian này là điềm hẹn thi vị cho những ai mê thích sự yên tĩnh hòa mình trong thiên nhiên rộng lớn.

Hệ thống chiếu sáng hài hòa mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi.

Thi Trân
Ảnh: Trọng Lee