Thứ bảy, 4/5/2024
Thứ năm, 8/6/2023, 20:41 (GMT+7)

HLV Troussier yêu cầu các tuyển thủ xử lý bóng nhanh

Hà NộiHLV Philippe Troussier yêu cầu các cầu thủ Việt Nam tích cực di chuyển, phối hợp ít chạm, xử lý bóng nhanh trong buổi tập chiều 8/6.

HLV Troussier xếp tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam cùng tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam tại Mỹ Đình, Hà Nội chiều 7/6. Do Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn vẫn chưa từ Nhật Bản và Hàn Quốc về, trong khi một số cầu thủ còn đang thi đấu giải hạng Nhất, chỉ có khoảng 50 cầu thủ ra sân tập.

HLV Troussier vui vẻ, hòa đồng cùng các cầu thủ ngoài sân cỏ. Nhưng khi bước vào tập luyện, ông rất nghiêm khắc, tỉ mỉ, chỉn chu. Nhà cầm quân người Pháp yêu cầu các học trò tích cực di chuyển không bóng, xử lý bóng nhanh và phối hợp ngắn. HLV Troussier nhiều lần khẳng định triết lý của ông là kiểm soát bóng, chủ động kiểm soát thế trận.

Nguyễn Quang Hải nỗ lực trên sân tập. Cầu thủ sinh năm 1997 đang khao khát thể hiện bản thân sau thời gian dài không được Pau FC trọng dụng ở Ligue 2. Quang Hải vừa thôi hợp đồng sớm một năm với CLB Pháp và đã đạt thoả thuận sơ bộ gia nhập CLB Công an Hà Nội.

Nguyễn Tuấn Anh được đánh giá là tiền vệ kỹ thuật bậc nhất Việt Nam từ khoảng năm năm qua. Nhưng chấn thương liên miên đã khiến cầu thủ thuộc biên chế HAGL này chưa thể thăng hoa như kỳ vọng. Anh rất nỗ lực khi trở lại đội tuyển lần này.

Tiền vệ Châu Ngọc Quang được gọi trở lại gánh tuyến giữa của HAGL sau mùa giải 2022 thăng hoa, cùng Hải Phòng giành vị trí á quân V-League.

Tiền vệ Việt kiều Nguyễn An Khánh tỏ rất tự tin trong lần đầu về nước tập trung cùng đội U23 Việt Nam. Cầu thủ này sinh năm 2005 tại CH Czech, có bố là người Nghệ An, mẹ người Hà Nội.

Khánh bắt đầu chơi bóng đá từ 5 tuổi và hai năm sau vào đội trẻ Trinec. Khi 15 tuổi, Khánh lọt vào mắt xanh của Sigma Olomouc - đội bóng đang thi đấu ở giải cao nhất của CH Czech. Sau thương vụ trị giá khoảng một tỷ đồng, anh được đưa về lò đào tạo trẻ của Sigma Olomouc, cách nhà khoảng 150 km.

An Khánh có sở trường là tiền vệ trung tâm, nhưng cũng có thể đá tiền đạo hoặc tiền vệ cánh trái. Anh thường xuyên đá chính cho U19 Sigma Olomouc và nhiều lần góp mặt trong đội B của CLB thi đấu ở giải hạng Nhất CH Czech. Ở mùa 2022-2023, An Khánh ghi bảy bàn và kiến tạo 20 bàn khác. Anh cũng đang là thành viên của U18 CH Czech.

Tiền đạo sinh năm 2001 Nguyễn Văn Tùng vừa tỏa sáng ở SEA Games 32, ghi 5 bàn giúp Việt Nam đoạt HC đồng. Chân sút trẻ của Hà Nội FC hứa hẹn là trung phong chủ lực của tuyển Việt Nam trong tương lai gần. Dưới thời HLV Park Hang-seo, Nguyễn Tiến Linh là sự lựa chọn số một ở hàng công, nhưng cầu thủ này đang sa sút phong độ, mới có được một bàn sau 11 vòng đấu ở V-League 2023.

Sau phần khởi động, HLV Troussier cho đội chia nhóm đá đối kháng. Nhà cầm quân Pháp luôn hô hào, yêu cầu các cầu thủ Việt Nam xử lý và chuyền bóng nhanh nhất có thể.

Các cầu thủ chơi quyết liệt. Họ đều phải nỗ lực chứng minh năng lực với HLV Troussier.

Dự kiến tới ngày 13/6, HLV Troussier sẽ tách nhóm và lựa chọn đội hình cho trận đấu giao hữu quốc tế với Hong Kong ngày 15/6 trên SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng.

Nhóm cầu thủ không được lựa chọn cho trận đấu với Hong Kong sẽ tiếp tục ở lại tập luyện và có hai bài đánh giá chất lượng, lần lượt gặp CLB Công An Hà Nội ngày 14/6 tại Trung tâm PVF và gặp CLB Hải Phòng ngày 17/6 tại Lạch Tray. Căn cứ trên trình diễn của các cầu thủ ở hai trận đấu này, kết hợp với đánh giá sự thể hiện của nhóm các cầu thủ thi đấu trận gặp Hong Kong, HLV Troussier sẽ chọn ra danh sách các tuyển thủ đá trận giao hữu quốc tế tiếp theo, gặp Syria ngày 20/6 trên SVĐ Thiên Trường, Nam Định.

Vé hai trận giao hữu quốc tế của Việt Nam có 3 mệnh giá là 50.000 đồng, 200.000 đồng và 300.000 đồng. Vé sẽ được bán online thông qua ứng dụng từ 8h00 sáng ngày 10/6.

Lâm Thỏa