Thứ bảy, 6/7/2024
Thứ ba, 23/1/2024, 15:29 (GMT+7)

Hiện trường xe khách lao xuống vực sâu 30 m

Đà NẵngXe giường nằm 45 chỗ trèo lên hộ lan bêtông cốt thép trên cao tốc La Sơn - Túy Loan, lộn 3-4 vòng xuống vực sâu 30 m làm 2 người chết, 9 người bị thương.

Video hiện trường xe khách lao xuống vực
 
 

Khoảng 1h30 ngày 23/1, xe giường nằm của nhà xe Quỳnh Hương chở 22 người từ Đăk Lăk ra Hải Dương, khi đến km36 cao tốc La Sơn - Túy Loan đoạn qua huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã tông vào hộ lan bêtông cốt thép và lao xuống vực.

Tại hiện trường, hộ lan bêtông cốt thép bị chà xát tạo các vết xước sâu. Mặt đường không có dấu phanh xe.

Nhân chứng cho biết xe đã vượt qua hộ lan cao gần một mét, lật 3-4 vòng trước khi rơi xuống suối ở dưới vực. Phần đầu xe hướng lên phía cao tốc, đuôi xe nằm dưới suối.

Xe giường nằm nát bươm, các bộ phận văng khắp nơi. Trừ 3 lái, phụ xe, 19 hành khách chủ yếu về quê miền Bắc đón Tết Giáp Thìn. Người già nhất 65 tuổi, trẻ nhất 9 tuổi.

Nhiều giường nằm và các khung sắt do va đập mạnh đã bung khỏi xe, xếp chồng lên nhau.

Hầu hết hành khách tự cứu nhau, sau đó khoảng 30 phút cảnh sát cứu hộ tới dùng dây thừng di chuyển các nạn nhân nặng lên mặt đường. Toàn bộ 22 người được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng và hai trung tâm y tế thuộc quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang.

Tai nạn đã khiến một người đàn ông quê Hưng Yên, một người quê Đăk Lăk, đều ngoài 60 tuổi, tử vong. Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị cho 9 người, trong đó một ca nặng nằm ở Khoa Hồi sức cấp cứu; 8 ca còn lại chờ xếp lịch phẫu thuật.

Theo hành khách Nguyễn Văn Sỹ, 27 tuổi, quê Hưng Yên, xe khách bị vỡ hết kính sau khi lộn nhiều vòng. Anh cùng nhiều người đã thoát ra ngoài qua cửa kính chắn gió phía trước cabin.

Nhiều mảnh kính cùng hành lý, các loại nông sản của hành khách rơi vãi trên mặt đất. Một số văng xuống khe suối.

Bánh xe khách văng khỏi trục, lốp cao su bị chà xát, được lực lượng chức năng đưa lên dựa tạm vào hộ lan cao tốc.

Cách nơi xe khách gặp nạn khoảng 20 m là thác nước sâu.

Tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan được đưa vào khai thác từ tháng 4/2022, giai đoạn một mặt đường rộng 12 m, có hai làn xe, không có dải phân cách giữa. Vị trí xe khách gặp nạn là đoạn đường cong, dốc, cách trung tâm TP Đà Nẵng khoảng 40 km.

Công an đã huy động xe cẩu đến hiện trường, nhưng do vực sâu, xe khách quá nặng nên xe cẩu nhỏ chỉ có thể đưa một số vật dụng và xác xe bị đứt lìa lên mặt đường. Riêng xe khách vẫn neo buộc tại vực sâu, đợi cẩu tải trọng lớn kéo lên.

Vị trí xảy ra tai nạn xe khách tại cao tốc La Sơn - Túy Loan. Đồ họa: Hoàng Khánh

Ngọc Trường