Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 18/1/2023, 10:40 (GMT+7)

Hiện trường vụ sập cửa hàng ở TP HCM

Hàng chục cảnh sát, nhân viên y tế được huy động đến cửa hàng Circle K (quận 4) sau vụ sập, đào bới đống đổ nát tìm người mắc kẹt, sáng 18/1.

Sập nhà quận 4
 
 

Lực lượng chức năng đang cứu hộ. Video: Nguyễn Điệp

Cảnh sát cứu hộ tiếp cận bên trong cửa hàng cửa hàng Circle K bị sập, đường Vĩnh Hội, phường 4, quận 4, tìm kiếm nạn nhân nghi mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Cửa hàng có một lầu là kho chứa hàng và để bàn ghế cho khách ngồi ăn uống. Bên trong kẹt cứng nhiều đồ đạc. Cảnh sát phải bơm oxy vào trong hiện trường và tháo dỡ các kết cấu thép, bốc dỡ hàng hóa để tìm nạn nhân.

Lúc 9h45, một nữ sinh lớp 9, là khách tại cửa hàng, được đưa ra khỏi hiện trường. Nạn nhân bất tỉnh, có nhiều vết thương, tử vong sau đó.

Thiếu tá Hùng Nguyên Thuận, Phó đội cứu nạn cứu hộ, cho biết cửa tiệm nhập hàng Tết và để quá nhiều trên kho ở lầu một dẫn đến quá tải, sập sàn sắt. Khi xảy ra sự cố sáng nay, cửa hàng có 9 người ở tầng trệt.

Cảnh sát cứu hộ đưa nhiều hàng hóa, khung sắt trong hiện trường ra ngoài, tập kết trên vỉa hè đường Vĩnh Hội.

Trong đống đổ nát có nhiều mảnh vỡ bêtông.

Cảnh sát cứu hộ chuẩn bị phương tiện cứu hộ nạn nhân nghi còn mắc kẹt.

Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM, cho biết đơn vị đã điều 7 xe cấp cứu đến hỗ trợ y tế. Trong đó có 3 xe của trung tâm, còn lại là xe của Bệnh viện Sài Gòn và Bệnh viện quận 4.

11h15, cảnh sát vẫn tiếp tục đưa hàng hóa, đồ đạc bên trong ra ngoài.

Cảnh sát giao thông có mặt điều tiết giao thông quanh hiện trường vụ sập trên đường Vĩnh Hội. Nhiều xe cứu thương túc trực tại đây, sẵn sàng cấp cứu nạn nhân sau vụ sập.

8 nạn nhân bị xây xát nhẹ đã được đưa ra khỏi cửa hàng, sơ cứu tại chỗ. Riêng trường hợp nữ sinh lớp 9, Giám đốc Bệnh viện quận 4 Đỗ Thành Tuấn, cho biết nạn nhân khi tới bệnh viện đã ngưng tim, ngưng thở. Sau thời gian hồi sức tích cực không thành công, nữ sinh đã tử vong.

Người dân theo dõi hiện trường vụ sập trên đường Vĩnh Hội.

Vị trí cửa hàng bị sập nằm gần cầu Khánh Hội, cầu ông Lãnh, cầu Calmette - những cầu bắc qua quận 1. Đồ họa: Khánh Hoàng

Quỳnh Trần - Đình Văn - Nguyễn Điệp