Thứ năm, 16/5/2024
Thứ năm, 6/7/2023, 14:08 (GMT+7)

Harley-Davidson Ultra Limited bản đặc biệt giá 1,7 tỷ đồng

Mẫu touring cỡ lớn của Harley-Davidson có bản kỷ niệm 120 năm thành lập thương hiệu, sản xuất giới hạn.

Cứ mỗi 5 năm, Harley-Davidson (H-D) tung ra bộ sưu tập xe mới với thiết kế, phối màu đặc biệt lấy cảm hứng từ những dòng xe trong quá khứ. Năm 2023, nhà phân phối tại Việt Nam đưa về nước 3 dòng xe phiên bản đặc biệt, sản xuất giới hạn nằm trong bộ sưu tập kỷ niệm 120 năm thành lập thương hiệu, gồm Heritage Classic 114 Anniversary giá 1,049 tỷ, Road Glide Special Anniversary giá 1,599 và Ultra Limited Anniversary giá 1,699 tỷ đồng.

Giá bán gần 1,7 tỷ đồng của Harley-Davidson Ultra Limited Anniversary đắt hơn cả một số SUV cỡ D như Toyota Fortuner (1,026-1,47 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (1,055-1,45 tỷ đồng).

Mẫu touring cỡ lớn bản đặc biệt giữ nguyên thiết kế tổng thể và các trang bị như bản tiền nhiệm. Điểm nhấn nằm ở màu sơn đỏ lấp lánh (Heirloom Red) phối cùng các mảng màu đỏ đậm (Midnight Crimson) trên thân xe.

Chiều dài tổng thể của mẫu touring thương hiệu Mỹ là 2.600 mm, tức gần bằng chiều dài mẫu ôtô điện mini Wuling Hongguang (2.920 mm).

Xe giữ nguyên quây gió hình cánh dơi kèm lỗ thông hơi gần kính chắn gió. Tất cả đèn chiếu sáng phía trước đều dạng tròn, riêng đèn pha có thấu kính projector.

Có 4 đồng hồ nhỏ hiển thị các thông tin về vòng tua, tốc độ, mức nhiên liệu, điện áp của ắc-quy. Ở giữa là màn hình 6,5 inch TFT kết nối Bluetooth để phát nhạc, nghe AM/FM.

Mẫu xe về Việt Nam có số thứ tự 245 trong tổng số 1.300 chiếc Ultra Limited (thông tin khắc trên nắp bình xăng) được sản xuất. Với hệ thống đại lý khoảng 2.000 trên toàn thế giới, không phải đại lý nào cũng có bản đặc biệt này để bán cho khách.

Mẫu touring sở hữu la-zăng 18 inch. Vè chắn bùn có chữ Limited với viền màu vàng đồng biểu thị số lượng sản xuất giới hạn.

Phần hông bình xăng có biểu tượng cánh chim đại bàng kèm huy hiệu 120 năm thành lập của H-D.

Yên xe mẫu touring của H-D phân tầng rõ rệt. Riêng yên sau có tựa lưng.

Ultra Limited hay những dòng touring cỡ lớn của H-D sinh ra cho những hành trình dài. Ngoài việc chuyên chở người, xe có thêm các thùng chứa đồ lớn hai bên hông và phía đuôi xe. Trên xe có hệ thống âm thanh 4 loa.

Công nghệ an toàn có ABS (kể cả trong cua), kiểm soát lực kéo, kiểm soát độ bám đường, cảnh báo áp suất lốp.

Động cơ trên H-D Ultra Limited Anniversary tương tự bản tiêu chuẩn, loại Milwaukee-Eight 114 với dung tích 1.868 phân phối, công suất 93 mã lực và mô-men xoắn cực đại 158 Nm. Hộp số 6 cấp.

Tại Việt Nam, dòng touring cỡ lớn gần như là sân chơi chính của Harley-Davidson khi có đến 5 dòng lựa chọn. Những đối thủ khác có ít sản phẩm ở phân khúc này. Honda có mẫu Gold Wing giá 1,235 tỷ đồng, BMW có dòng K 1600 giá hơn 1 tỷ đồng nhưng hiện tạm ngưng phân phối.

Thành Nhạn
Ảnh: Harley-Davidson Việt Nam