Cuộn chuột để xem tiếp

Chợ “số” được xem là hướng đi mới đưa sầu riêng chính vụ
từ Tây Ninh, Đăk Lăk, Long Khánh (Đồng Nai), Vĩnh Long…
đến mọi miền đất nước.
Chợ “số” được xem là hướng đi mới đưa sầu riêng chính vụ từ Tây Ninh, Đăk Lăk, Long Khánh (Đồng Nai), Vĩnh Long… đến mọi miền đất nước.

Những ngày tháng 5, vườn sầu riêng rộng 26 hecta của anh Huỳnh Văn Quới dậy lên mùi hương thơm nồng của trái chín. Trèo lên cây, anh dùng cán dao gõ vào từng quả. Âm thanh phát ra nghe “bọp bọp”, người lành nghề sẽ biết ngay đó là những trái chín đúng độ thu hoạch, bởi âm thanh đặc biệt đó tạo ra từ khoảng hở giữa vỏ và cơm, chỉ có ở quả già. Chúng sau đó được vận chuyển vào kho, cắt và ủ 3-5 ngày, sau đó được vận chuyển đi khắp mọi miền đất nước.

Tìm hiểu thêm
hành trình của sầu riêng

Sầu riêng Huỳnh Quới

  • Vùng trồng:

    Huyện Trảng Bàng,
    tỉnh Tây Ninh

  • Canh tác:

    Hướng vi sinh

    1. Không thuốc trừ sâu
    2. Không thuốc cỏ
    1. Không thuốc
      kích thích tăng trưởng
    2. Không hóa chất bảo quản
    1. Sầu được cắt già,
      chín tự nhiên
    2. Khui ăn sau
      từ 1 đến 5 ngày

Nhà vườn

Cơm sầu chính vụ vàng ươm và dẻo với hương thơm đậm đà. Khi ăn vào là tan ngay trong miệng. Vị béo ngậy và ngọt thanh, không gắt, không ngọt đậm và gắt như các loại sầu riêng khác. Hậu vị thanh ngọt và beo béo lưu giữ nơi vòm họng để người ăn lưu luyến mãi.

Vỏ và gai của sầu riêng Ri6 có độ cứng đặc biệt do lượng canxi, lưu huỳnh đưa vào quy trình chăm sóc, tránh hương sầu riêng thoát ra, giữ được tinh túy, hương vị nhà vườn nguyên bản của sầu riêng.

Nhà vườn

"Vườn Quới trước giờ canh tác theo hữu cơ để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Mặc dù luôn cố gắng để có sầu riêng chất lượng tốt nhất, nhưng Quới vẫn gặp khó khăn làm sao liên kết, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng".

Anh Huỳnh Quới,
chủ nhà vườn sầu riêng Huỳnh Quới, Tây Ninh.

Lên chợ “số”

Kiểm định chất lượng

Hai tuần trước khi thu hoạch sầu riêng, sẽ có các đơn vị uy tín chuyên hỗ trợ nhà vườn đánh giá, nhận xét về chất lượng, cũng như kiểm tra các thông số kỹ thuật của sầu riêng. Qua đó, sầu riêng từ nhà vườn Huỳnh Quới đều đảm bảo đạt các yêu cầu trước khi được vận chuyển đến các điểm bán hàng thông qua dự án GrabConnect.

Các chỉ số

Brix (độ ngọt): 34.4 (Độ ngọt trung bình của sầu riêng vào khoảng 34-37 brix, gấp 3-4 lần một quả cam và gấp 3 lần quả dưa lưới đang ở độ chín lý tưởng).

ORP âm, giúp cho con người có năng lượng, có sức khoẻ tốt, có làn da đẹp, nhất là những chị em phụ nữ.

Nitrat: 86, đạt mức an toàn.

Lên chợ “số”

Dự án GrabConnect hợp tác với các đối tác là đơn vị chuyên kết nối các nhà vườn hoặc hợp tác xã uy tín, đáng tin cậy để được tiếp cận nguồn trái cây đặc sản chính vụ, chất lượng.

Các đối tác này cũng sẽ đồng hành và hỗ trợ GrabConnect trong các khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm , vận hành quy trình hậu cần để đưa các sản phẩm nông sản từ nhà vườn đến các đối tác của Grab.

Đến bàn ăn

Dự án GrabConnect sẽ giới thiệu và kết nối các sản phẩm nông sản đến các đối tác nhà hàng GrabFood, đối tác cửa hàng GrabMart đang kinh doanh trên nền tảng Grab.

Trong năm 2023, dự án cũng mở rộng đối tượng tiêu thụ nông sản là các chủ shop online đang sử dụng dịch vụ GrabExpress, và các đối tác khác của Grab là cơ sở kinh doanh, cửa hàng nhỏ lẻ. Qua đó, các nhà vườn, hợp tác xã địa phương có thêm kênh tiêu thu, còn các đối tác Grab thì được tiếp cận với nguồn trái cây chính vụ chất lượng, dồi dào với mức giá tốt để kinh doanh nhà hàng, quán ăn, thực phẩm.

Đến bàn ăn

"Doanh thu trái cây đặc sản được cung cấp bởi GrabConnect đóng góp tới 60% doanh thu của sản phẩm trái cây Việt mà Farmers Market đang kinh doanh".

Là một trong các đối tác cửa hàng đang hợp tác với dự án GrabConnect, đại diện Farmers Market đánh giá nguồn trái cây chính vụ do GrabConnect cung cấp có chất lượng cao và ổn định.

Đến bàn ăn

Theo Farmers Market, sự hỗ trợ từ đội ngũ GrabMart trong việc quảng bá sản phẩm nông sản trên các kênh truyền thông hay ngay trong ứng dụng Grab đã giúp doanh thu của Farmers Market, đặc biệt là mặt hàng trái cây đặc sản tăng đáng kể, lên tới 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những dự án như GrabConnect đã mở ra thêm nhiều kênh tiêu thụ mới cho các sản phẩm nông sản Việt Nam. Qua đó, dự án đã và đang hỗ trợ các Hợp tác xã, bà con nhà nông thúc đẩy kinh doanh, hưởng lợi từ nền kinh tế số, đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số ngành nông nghiệp Việt Nam.

Nội dung: Phạm Vân

Thiết kế: Thái Hưng

Kỹ thuật: Quốc Tuấn

Trang đầu

  • Nhà vườn
  • Chợ "số"
  • Bàn ăn