Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 20/4/2021, 00:00 (GMT+7)

Hai tuyến đường 6 làn xe mới mở ở ngoại thành Hà Nội

Đường 800 m và đường Lý Thánh Tông hơn 3 km đều có 6 làn xe, kết nối các trục giao thông huyện Gia Lâm (Hà Nội) với quốc lộ 5.

Đường Lý Thánh Tông dài gần 3,5 km được khánh thành và đặt tên đầu tháng một. Đường có điểm đầu quốc lộ 5, Trâu Quỳ, đoạn ga Phú Thụy và điểm cuối là đê Đông Dư.

Tuyến đường được đầu tư gần 200 tỷ đồng, mặt đường rộng 40 m trải thảm, mỗi bên ba làn xe hỗn hợp.

Phần lớn tuyến đường chạy qua khu vực cánh đồng ở các xã Đông Dư, Dương Xá, Gia Lâm.

Dải phân cách giữa rộng 3 m được trồng 3 tầng cây xanh. Đây là tuyến đường huyết mạch giúp kết nối quận Long Biên, các xã Đông Dư, Dương Xá và tỉnh Hưng Yên, quốc lộ 5...

Tuyến đường dài hơn 3 km chạy qua nhiều khu đô thị mới thuộc huyện Gia Lâm, trong đó có hai khu đang xây dựng với hàng chục tòa cao từ 25 đến 40 tầng.

Đoạn cuối đường giao với quốc lộ 5 và tuyến đường sắt Bắc-Nam. Trong tương lai nút giao này được mở rộng thành ngã tư trọng điểm của huyện Gia Lâm.

Việc khánh thành, đưa vào khai thác tuyến đường này góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông khu vực xã Kiêu Kỵ, Dương Xá với khu vực trung tâm thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm qua đó, giảm tải, hạn chế ùn tắc cho quốc lộ 5.

Một tuyến đường khác dài khoảng 800 m mỗi bên được thiết kế 3 làn xe, chạy song song với đường Lý Thánh Tông có vỉa hè rộng 6 m, dải phân cách rộng 7 m nối khu trung tâm đô thị mới huyện Gia Lâm với ga Phú Thị, quốc lộ 5 cũng đang được hoàn thiện trên 90%.

Công trình có tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng bằng nguồn vốn nhà nước. Đây là tuyến kết nối khép kín các khu đô thị mới của huyện Gia Lâm hiện tại và trong tương lai. Tuy nhiên đến nay hai bên đường chưa có dự án nào được triển khai, xây dựng.

Điểm cuối dự án giao với ga Phú Thụy, cạnh quốc lộ 5 đang được công nhân tập kết nhiều máy móc đường ống thoát nước.

Anh Lò văn Thương, công nhân Công ty xây dựng, thương mại Gia Lâm hàn cấu kiện sắt phục vụ thi công nút giao, điểm cuối tuyến đường.

Xe lu xử lý lớp đất nền tại điểm cuối dự án, khu vực từng là ao trũng, sâu khoảng 2 m, ở dưới là bùn. Để xử lý các đơn vị thi công múc bùn lên và đổ các bao cát ở dưới rồi đổ nhiều lớp cát, sau đó mới đến các lớp đá, đá dăm cấp phối và thảm nhựa.

Việc hoàn thiện hai tuyến đường sẽ giúp cải thiện hạ tầng giao thông huyện Gia Lâm, tiến tới thành lập quận vào năm 2025.

Theo lãnh đạo huyện Gia Lâm, trong 5 năm qua, huyện đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng để xây dựng 16 tuyến đường hạ tầng khung trên địa bàn, đến nay đã hoàn thành 8 tuyến.

Bản đồ vị trí hai tuyến đường mới mở ở huyện Gia Lâm.

Hai tuyến đường mới ở ngoại thành Hà Nội
 
 

Hai tuyến đường mới mở ở huyện Gia Lâm. Video: Bá Đô

Phương Sơn