Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ sáu, 9/4/2021, 06:27 (GMT+7)

HAGL mừng như vô địch sau trận Đà Nẵng

Thầy trò Kiatisuk chung vui theo phong cách thường thấy ở một tân vương, sau khi hạ đối thủ cạnh tranh trực tiếp để trở lại dẫn đầu V-League 2021, tối 8/4.

Toàn bộ cầu thủ và ban huấn luyện HAGL chụp ảnh kỷ niệm theo phong cách nhà vô địch, sau chiến thắng 2-0 ở vòng 8 trên sân Hoà Xuân. Dù trận đấu đã kết thúc, hàng nghìn CĐV vẫn nán lại để chia vui với đội bóng phố núi.

Lần đầu tiên kể từ khi đưa vào hoạt động năm 2017, sân Hoà Xuân gần như kín chỗ khi đội chủ nhà Đà Nẵng tiếp HAGL. 17.000 vé được bán hết chỉ trong hai ngày trước trận.

Bên cạnh tính chất đua tranh giữa hai CLB, trận đấu lần này còn được chú ý bởi nó là dịp hai cựu tiền đạo khét tiếng của Đông Nam Á - Kiatisuk và Lê Huỳnh Đức - tái ngộ trên cương vị HLV trưởng.

HLV Park Hang-seo và các cộng sự cũng có mặt trên khán đài. Rất nhiều cầu thủ tham dự trận đấu là học trò của ông tại đội tuyển Việt Nam.

Tiền vệ Lương Xuân Trường không được thi đấu vì đã nhận đủ hạn mức thẻ vàng từ đầu mùa, nhưng vẫn ở lại tập luyện và cổ vũ các đồng đội. Một ngày sau trận, anh sẽ trở về quê nhà Tuyên Quang để tổ chức ăn hỏi.

Trong khi HAGL bất bại sáu trận gần nhất, trong đó có năm chiến thắng và bốn trận liền sạch lưới, Đà Nẵng cũng bay cao ở vị trí thứ ba với chỉ một điểm ít hơn.

Tuy nhiên, tính chất quan trọng của trận đấu khiến đôi bên nhập cuộc cẩn trọng. Không có nhiều cơ hội đáng kể được tạo ra trong hiệp một - nơi HAGL nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát và tổ chức tấn công.

Nhưng đến đầu hiệp hai, đột biến xuất hiện. Trong một đợt lên bóng từ trung lộ, Văn Toàn bất ngờ tung cú sút xa từ khoảng 25 m đưa bóng đi vào góc thấp bên phải khung thành của thủ môn Tuấn Mạnh.

Đây là bàn thứ năm của tiền đạo sinh năm 1996 sau tám trận mùa này. Anh đang cùng Tiến Linh (Bình Dương), Rafaelson (Đà Nẵng) và Eydison (Quảng Ninh) dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới.

Hai đội thi đấu giằng co cho đến bước ngoặt tiếp theo. Pha để bóng chạm tay của Lê Văn Đô ở một tình huống phạt góc khiến Đà Nẵng bị phạt đền.

Tuấn Mạnh đổ người đúng hướng nhưng không thể cản cú đặt lòng chân phải của Công Phượng.

Đây là bàn phạt đền thứ hai trong tổng số ba pha lập công mà Công Phượng có được mùa này. Chân sút quê Nghệ An đã ghi tổng cộng 34 bàn sau 95 trận tại V-League.

Kiatisuk có lý do để hài lòng với các cầu thủ. Từ khi trở về Việt Nam, cựu tiền đạo 47 tuổi giúp đội bóng cũ bay cao, với lối chơi công thủ toàn diện.

Đây là lần đầu HAGL giữ sạch lưới năm trận liên tiếp tại V-League, bất chấp sự vắng mặt của trung vệ Kim Dong-su vì án treo giò.

Sau trận, tập thể HAGL tri ân người hâm mộ đã theo chân họ đến Đà Nẵng.

Với chiến thắng này, thầy trò Kiatisuk đạt 19 điểm, nhiều hơn Quảng Ninh một điểm. Họ sẽ trở về sân nhà để tiếp Nam Định ở vòng tiếp theo vào ngày 12/4, trong khi Đà Nẵng làm khách của Hải Phòng.

Đức Đồng - Quang Huy