Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 23/10/2015, 16:04 (GMT+7)

Hà Nội xén thảm cỏ mở rộng đường

Nhiều tuyến đường thường xuyên bị ùn tắc vào giờ cao điểm như Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Trần Duy Hưng... được xén vỉa hè, thảm cỏ xanh để mở rộng lòng đường.

Tại nhiều đoạn đường trên trục Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Sở Giao thông Hà Nội phối hợp một số đơn vị tổ chức xén thảm cỏ dưới gầm cầu cạn để mở rộng đường.

Theo Sở Giao thông, vào giờ cao điểm Hà Nội có 23 điểm thường xuyên ùn tắc, đặc biệt là ở các đường nằm trên 2 tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - ga Hà Nội, hai tuyến hầm chui Thanh Xuân, nút giao Trung Hòa. Tại các khu vực này, nhiều đoạn bị rào chắn để thi công khiến diện tích lòng đường bị thu hẹp. Ngoài việc yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, thu hẹp diện tích phần rào chắn..., Sở giao thông đã xén vỉa hè, mở rộng diện tích mặt đường trên một số tuyến phố.

Phần thảm cỏ bị xén để làm đường rộng khoảng 5 mét và kéo dài hàng trăm mét dọc theo đường vành đai 3 trên cao.

Sau khi bóc dỡ cỏ và cây cảnh phía trên, đơn vị thi công đào sâu khoảng một mét so với mặt đường, sau đó đổ cát, đá dăm, san ủi và cho xe lu nén chặt lòng đường để trải nhựa.

Công việc xén thảm cỏ và thi công được thực hiện vào buổi đêm. Ban ngày khu vực xén cỏ được rào chắn kín để đảm bảo an toàn giao thông. Dự kiến việc xén thảm cỏ và mở rộng sẽ hoàn thiện trong tuần tới.

Trên trục đường vành đai 3, khu vực nút giao Trung Hòa cũng mới được xén vỉa hè, thảm cỏ để mở rộng lòng đường.

Trên đường Trần Duy Hưng, cách đây vài tháng vỉa hè rộng khoảng 5 mét và có hàng bằng lăng phủ xanh. Tuy nhiên, từ khi thi công hầm chui tại nút giao Trung Hòa, ùn tắc xảy ra thường xuyên nên Sở Giao thông đã mở rộng đường bằng cách xén 2/3 diện tích vỉa hè. Đường Trần Duy Hưng ở khu vực này đã có thêm một làn ôtô và một làn xe máy, nhưng vào giờ cao điểm xảy ra tình trạng ùn ứ.

Tại đường Phạm Hùng, gần Trung tâm Hội nghị quốc gia cũng được xén thảm cỏ dưới gầm cầu cạn. Hiện đường này có thêm tới 2 làn ôtô và không còn ùn ứ. Theo Sở Giao thông, thời gian sắp tới ngoài việc thực hiện các giải pháp đồng bộ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, biện pháp xén vỉ hè, mở rộng lòng đường sẽ được triển khai tại một số đoạn trên phố Dịch Vọng, Cầu Giấy...

Trước đó vào năm 2013-2014, để giải quyết tình trạng ùn tắc thường xuyên, Sở Giao thông Hà Nội cũng cho xén thảm cỏ phân cách trên phố Trần Thái Tông (Nguyễn Phong Sắc kéo dài), Trần Quốc Hoàn, Duy Tân (Cầu Giấy).

Phương Sơn