Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 27/2/2017, 17:45 (GMT+7)

Hà Nội ra quân dọn dẹp vỉa hè phố cổ

Xe bán tải có đèn hiệu cùng hàng chục cảnh sát và nhân viên trật tự đã ra quân chiều 27/2, trong nỗ lực lập lại trật tự ở lòng đường, vỉa hè ở quận trung tâm Hà Nội.

Quận Hoàn Kiếm xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè
 
 

 

Chiều 27/2, đội cảnh sát trật tự Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với công an phường Hàng Đào ra quân lập lại trật tự, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ trên các tuyến phố cổ.

Tổ công tác gồm hàng chục cảnh sát và nhân viên trật tự phường đi dọc các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Cân...

Hàng chục xe máy để chắn ngang vỉa hè, lấn chiếm lòng đường bị tổ công tác đưa về trụ sở công an. 

Xe máy đỗ sai quy định bị cho lên thùng xe tải của lực lượng chức năng để đưa về trụ sở giải quyết.

Những chủ quán kinh doanh để xe ở lòng đường, vỉa hè bị lập biên bản và ký vào đơn cam kết không tái phạm.

Cảnh sát yêu cầu các quán trà đá trên vỉa hè thu dọn đồ đạc, bàn ghế lấn chiếm vỉa hè. Trong đợt ra quân này, lực lượng chức năng sẽ cưỡng chế những trường hợp cố tình vi phạm để lập lại trật tự trên lòng đường, vỉa hè.

Các biển hiệu quảng cáo treo nhô ra vỉa hè được yêu cầu tháo dỡ.

 

Cảnh sát dùng loa phát thanh để tuyên truyền, nhắc nhở dọc theo các tuyến phố cổ, và nhiều hộ dân kinh doanh, buôn bán ở đây đã nhanh chóng chấp hành, thu dọn hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Theo lãnh đạo đội trật tự công an quận Hoàn Kiếm, trong buổi chiều 27/2, hàng chục trường hợp có hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đã bị lập biên bản xử lý hành chính, mức phạt từ 2,5 đến 3 triệu đồng.

"Từ sau Tết, đội làm rất mạnh việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, tuy nhiên khi tổ công tác đi, nhiều hộ dân cố tình lấn chiếm trở lại, đợt này công an quận sẽ phối hợp với các phường làm triệt để để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ", vị này nói.

Theo ông Phạm Tuấn Long, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, quận đã triển khai các đợt ra quân lập lại trật tự văn minh vỉa hè từ năm 2015; việc công an quận nhắc nhở, xử phạt chiều 27/2 tại một số địa bàn là "hoạt động thường xuyên".

Một số tuyến phố có cảnh sát đi lập lại trật tự đã thông thoáng hơn, tuy nhiên tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở khu vực phố cổ (quận Hoàn Kiếm) vấn diễn ra phổ biến, thậm chí có điểm hàng hoá được tập kết và treo, phủ kín gốc cây trên vỉa hè.

Xe máy để kín vỉa hè khiến du khách phải lách qua hoặc đi xuống dưới lòng đường.

Bá Đô