TV Samsung Neo QLED không chỉ làm hài lòng người dùng thông thường mà đối với giới chuyên gia, dòng TV này cũng có rất nhiều ưu điểm, dưới đây là góc nhìn của nghệ sĩ thị giác Michael Murphy về trải nghiệm hình ảnh trên TV Samsung Neo QLED.

Samsung đã tổ chức một trải nghiệm nghệ thuật sống động tại Phòng trưng bày nghệ thuật đương đại Saatchi ở London (Anh) để nhiều người có thể trải nghiệm chất lượng hiển thị của TV Neo QLED. Tại đây, 11 chiếc TV Neo QLED QN900A đã được ghép nối với nhau theo hình xoắn ốc cao hơn 3,6 mét để thể hiện bữa tiệc âm nhạc của nhóm nhạc Gorgon City biểu diễn trên cầu kính Skywalk Biokovo tuyệt đẹp tại bờ biển Adriatic, Croatia, thực hiện bởi kênh Cercle.

Khung cảnh hiện lên rất bắt mắt, vẻ đẹp của bờ biển Adriatic được tái hiện chân thực nhờ thiết kế độc đáo, hoàn toàn không viền. Chi tiết này được Samsung gọi là Infinity One - màn hình vô cực nhờ 3 cạnh không viền, loại bỏ ranh giới giữa thiết bị với môi trường xung quanh. Được biết, màn thể hiện này do Samsung hợp tác với nghệ sĩ thị giác, Michael Murphy nhằm thể hiện cam kết của Samsung rằng nghệ thuật và công nghệ không ngừng chuyển động.

Michael Murphy cho biết: “Tôi rất tự hào về tác phẩm này, đây là lần đầu tiên tôi làm việc với những hình ảnh chuyển động trong tác phẩm nghệ thuật của mình, vì vậy thách thức rất nhiều khi kết hợp chúng, không chỉ một, mà là 11 màn hình đổi lại thành quả thật tuyệt vời. Chất lượng hình ảnh tốt của Neo QLED giúp công việc của tôi trở nên dễ dàng hơn, chưa kể đến việc chúng là màn hình mỏng nhất từ trước đến nay của Samsung”.

Công nghệ Quantum Mini LED được xem là “trái tim” của dòng Neo QLED 8K năm 2021, với kích thước bằng 1/40 đèn LED thông thường, nhiều đèn hơn cho độ sáng cao hơn đáng kể cũng như khả năng làm mờ cục bộ thêm chính xác. Vì thế, chính tác giả cũng cảm thấy đắm chìm với hình ảnh sống động, màu sắc phong phú và công nghệ chống chói tạo sự thoải mái khi xem TV Neo QLED 8K.

Ông bày tỏ sự phấn khích khi kết hợp những chiếc TV nâng tầm nghệ thuật của mình lên cấp độ mới: “Đó là lý do tại sao tôi rất vui vì Samsung và tôi đã làm việc cùng nhau cho tác phẩm này - cả hai chúng tôi đều đang thúc đẩy người xem nhìn thế giới dưới một góc nhìn mới. Tôi làm điều đó với những thủ thuật cảm nhận đầy trí tuệ, Samsung với những màn hình chất lượng thổi hồn vào tác phẩm”, Michael Murphy nhấn mạnh.

Nathan Sheffield, Giám đốc TV & Audio của Samsung cho biết: “Tại Samsung, chúng tôi luôn cố gắng vượt qua các ranh giới và không có ranh giới nào lớn hơn việc trải nghiệm một góc nhìn mới mẻ”. “Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn làm việc với Michael, bởi vì tác phẩm của anh ấy luôn vượt qua ranh giới giữa nghệ thuật và nhận thức. Tại Samsung, chúng tôi mong muốn cho khách hàng thấy thế giới có thể biến đổi, đầy cảm hứng và màu sắc như thế nào.”

Người sáng lập Cercle, kênh truyền thông chuyên thực hiện những buổi hòa nhạc tại địa điểm ‘khó nhằn’ khắp thế giới, Derek Barbolla chia sẻ “Chúng tôi quay những cảnh đẹp trên toàn thế giới, và chúng tôi biết video tại Skywalk của Gorgon City không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, không có màn trình diễn nào mà chúng tôi từng thực hiện được tái hiện sống động, chân thực trên màn ảnh như tác phẩm lần này. Khi kết hợp với nghệ thuật cảm thụ của Michael Murphy – nó đạt đến một cấp độ hoàn toàn mới. Khi bạn kết hợp âm nhạc, điện ảnh, nghệ thuật và TV tốt nhất thế giới, bạn có thể tạo ra một thứ thực sự đặc biệt.”

Với công nghệ Quantum Matrix Pro, Neo QLED 8K của Samsung sẽ hạn chế tối đa hiện tượng giao thoa ánh sáng mang lại màu đen sâu, màu trắng thuần khiết, tái hiện độ tương phản rực rỡ, mang tới 100% dải màu điện ảnh. Bên cạnh đó còn có công nghệ HDR10+, tự động phân tích, mang đến độ tương phản tối ưu và độ sáng cao cho nhiều nội dung hiển thị khác nhau. Đó chính là “cấp độ hoàn toàn mới” mà người sáng lập Cercle muốn nhắc tới.

Thêm một điểm sáng nữa trên dòng TV mới này là chip Neo Quantum 8K kết hợp cùng hệ thống đa trí tuệ nhân tạo gồm 16 mạng mô phỏng thần kinh có khả năng phân tích, xử lý dữ liệu từ nhiều thể loại nội dung, nâng cấp hình ảnh lên gần chuẩn 8K, mọi chi tiết trở nên rõ ràng, từ đó khán giả xem buổi biểu diễn của Gorgon City có thể hoàn toàn tập trung.

Rõ ràng, TV QN900A Neo QLED của Samsung đang nhận về những đánh giá tích cực từ các nghệ sĩ hàng đầu trên thế giới. Điều đó minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của Samsung trong việc cải tiến công nghệ, mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng đã nhận được kết quả tốt. TV Samsung Neo QLED 8K QN900A xứng đáng là bản thay thế hoàn hảo cho thế hệ tiền nhiệm.

Nội dung: Trung Văn

Ảnh: Tuấn Hưng

Thiết kế: Tấn Nguyễn

Kỹ thuật: Quốc Tuấn