Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 26/4/2023, 05:00 (GMT+7)

Giếng trời khổng lồ tại ga ngầm Bến Thành

TP HCMGiếng trời hình hoa sen cao 6 m, đường kính hơn 21 m, thuộc metro Bến Thành - Suối Tiên, quận 1, cơ bản xong cả bên trong và ngoài.

Nhìn từ góc thẳng đứng, giếng trời có thiết kế hình hoa sen. Bên cạnh là mảng xanh cũng được tạo hình hoa sen để đồng bộ cảnh quan.

Du khách có thể thoải mái đi lại trong phần mặt bằng vừa bàn giao quanh chợ Bến Thành.

Phần mái giếng trời nhìn từ dưới lên với các tấm kính đan xen nhau, tạo thành điểm nhấn cho nhà ga ngầm Bến Thành.

Không gian bên trong giếng trời nhìn ra khu vực chợ Bến Thành và Công viên 23 Tháng 9. Bao quanh là lối đi nhỏ, các cửa ra vào và lan can dành cho nhân viên vận hành, bảo trì nhà ga.

Bên trong có 16 lỗ thông gió để đảm bảo không khí luôn lưu thông.

Sát chợ Bến Thành một giếng nhỏ khác để thông gió cho nhà ga ngầm. Khi hoàn thiện, hạng mục này sẽ được trang trí bên ngoài bằng cây xanh.

Mảng xanh và các lối đi xung quanh giếng trời là một phần công viên. Nhà thầu sẽ mở lối đi băng ngang công trình từ 6h đến 18h, để thuận lợi cho người dân ra vào công viên, khôi phục các hoạt động vui chơi, đi bộ.

Lộ trình tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Đồ họa: Khánh Hoàng

Metro số 1 khởi công năm 2012, tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km. Tuyến bắt đầu từ ga Bến Thành đến depot Long Bình (TP Thủ Đức), gồm ba ga ngầm, 11 ga trên cao. Toàn dự án hiện đạt khoảng 95%, dự kiến hoàn thành cuối năm nay.

Quỳnh Trần - Gia Minh