Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 18/7/2016, 19:01 (GMT+7)

Giang Trang bình thản hát Trịnh mặc sự cố âm thanh

Phần âm thanh trục trặc ảnh hưởng tới chất lượng đêm nhạc "Nguyệt hạ" nhưng không khiến Giang Trang đánh mất cảm xúc.

Tối 17/7, Giang Trang trở lại với khán giả trong đêm nhạc Nguyệt hạ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội. Đêm nhạc đánh dấu 15 năm Giang Trang trở thành người hát nhạc Trịnh, dù chị thừa nhận mình không hát xuất sắc mà chỉ dạo chơi bằng tình yêu và sự thấu cảm. Cuộc chơi của Giang Trang bao giờ cũng đơn giản, tinh tế, phần nào có chút lặng lẽ của kẻ muốn giữ nhạc Trịnh cho riêng bản thân, cho bạn bè thân thiết và chỉ những ai hiểu được mình.

Trong tiếng chim, tiếng mưa gợi mở, Giang Trang đưa khán giả vào một căn phòng đêm yên tĩnh với ánh trăng bàng bạc trên đầu. Từ tốn, khẽ khàng, Giang Trang cất tiếng hát còn hai người bạn - nghệ sĩ guitar Lê Thu và nghệ sĩ sáo Lê Thư Hương - trò chuyện với nhau bằng nhạc Trịnh.

Khán giả đã có thể đắm chìm vào một không gian tĩnh lặng tuyệt đối để trôi cùng cảm xúc các nghệ sĩ, nếu không có sự cố âm thanh làm gián đoạn. Micro liên tục bị bập bùng, lúc to lúc nhỏ. Có những lúc Giang Trang cho thấy chị bị phân tâm vì sự cố ngoài ý muốn, tới mức không giữ được giọng hát và sai lời một số chỗ. Tuy nhiên, trong những lúc âm thanh ổn định, nữ ca sĩ tiếp tục thả mình vào âm nhạc.

Nghệ sĩ guitar Lê Thu...

và nghệ sĩ sáo Lê Thư Hương trong đêm nhạc của Giang Trang.

Dưới bàn tay của nghệ sĩ Phi Phi Anh, sân khấu được sắp đặt như một căn phòng nhỏ ấm cúng, có chút cổ xưa với những chiếc tivi, cassette, điện thoại, quạt cổ. Các nghệ sĩ gần như ngồi im một chỗ suốt chương trình. Tiếng đàn, tiếng sáo, tiếng hát chỉ vừa đủ cho một cuộc hàn huyên mà ở đó, không ai muốn mình nói to, cười lớn kẻo đánh động không gian đậm chất thiền.

Hình ảnh hoài niệm trong Nguyệt hạ.

Giang Trang thả hồn mình với Nắng thủy tinh, Diễm xưa, Có một dòng sông đã qua đời, Bên đời hiu quạnh, Em là bông hồng nhỏ...

Người hát nhạc Trịnh "soi bóng mình" qua từng câu hát.

Khán giả yêu nhạc Trịnh và giọng hát Giang Trang ngồi kín khán phòng Trung tâm Văn hóa Pháp và phần lớn ở lại với cô tới phút cuối mà không quá bận tâm về sự cố âm thanh.

Một khán giả lớn tuổi đắm mình trong các ca khúc của Trịnh Công Sơn qua tiếng hát Giang Trang.

Di Ca