Thứ ba, 23/4/2024
Thứ hai, 9/3/2015, 11:04 (GMT+7)

Sự trở lại ngoạn mục của John Galliano với đồ ứng dụng

Dưới bàn tay của thiên tài thiết kế người Anh, hãng mốt Maison Margiela có màn giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2015 gọn gàng và ấn tượng ở Paris Fashion Week.

Sau một thời gian ở London, John Galliano trở về Paris với sự hứng khởi mới. Màn trình diễn của nhà mốt Maison Margiela lần này chỉ có 30 mẫu, được tạo nên từ thế giới tưởng tượng mà nhà thiết kế đã chinh phục trong suốt thời gian qua. 

Nó kết hợp chất giữa chất lãng mạn điên rồ vốn có của John Galliano và phương châm trừu tượng mà thương hiệu Margiela luôn theo đuổi. 

Lần này, anh không quá đặt nặng vào ý tưởng chủ đề mà chú trọng đến sự quyến rũ của thiết kế, được nhấn mạnh với kỹ thuật may. 

Các thiết kế đa dạng và lạ mắt trong kết cấu. Khả năng tái cấu trúc, tái hiện và tái tạo quá khứ luôn được xem là một khía cạnh đặc trưng trong chất thiên tài của John Galliano. Những chiếc áo khoác dài chấm gót, với phần ống tay loe tròn, thể hiện khoảnh khắc thời trang tinh túy của thập niên 1970.

Bên cạnh đó còn có áo sơ-mi dạng váy đính sequin, ống tay loe nhẹ kiểu cổ điển. Những chất liệu gợi nhớ phong cách vintage như nhung, satin, lông vũ... xuất hiện và phối hợp hài hòa trong từng bộ trang phục.

Ngoài ra, để phù hợp với tôn chỉ "phá hủy" và "tối giản" của Margiela, Galliano đã cắt xén chiếc áo blazer sọc nhỏ nghiêm chỉnh thành dáng corset độc đáo và nữ tính (phải). Tương tự, quần âu sọc nhỏ cũng bị "phá" thành kiểu váy mới. 

Bộ sưu tập cũng đưa ra một "tiêu chuẩn mới cho cái đẹp". Quý cô ngây thơ và nữ tính không còn gắn liền với hình ảnh váy ren áo lưới. Thay vào đó, chỉ cần chiếc quần âu bằng vải satin suông rũ mềm mại, với hai ống quần dính liền nhau đậm chất Margiela là đủ.

Các người mẫu được trang điểm cá tính theo hai phong cách, một là bằng tông màu dạ quang theo kiểu color block, còn lại là kẻ mắt đậm lập dị cùng son môi màu rượu chát.

Giày lông ngựa nhuộm màu, mũ nồi hay mũ beret và dây chuyền cài hoa lệch bên cổ là phụ kiện của Maison Margiela trong mùa Thu Đông năm nay.

Sao Mai
Ảnh: Style