Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 7/3/2015, 11:07 (GMT+7)

Những thiết kế chỉ khoe họa tiết dưới tia cực tím

Bộ sưu tập Thu Đông 2015 của nhà thiết kế Nhật Bản Kunihiko Morinaga gây chú ý tại Paris Fashion Week khi được làm bằng chất liệu vải đặc biệt.

Kunihiko Morinaga, giám đốc sáng tạo của thương hiệu Anrealage đến từ Nhật Bản, có cách cảm nhận lạ về quang học và ảo giác. Bộ sưu tập của anh, lần đầu ra mắt ở tuần thời trang Paris vừa qua, đã đem đến cho khán giả châu Âu cái nhìn thật sự mới mẻ về ánh sáng và bóng tối.

Ấn tượng đầu tiên chính là những ánh sáng nhấp nháy hoặc chói lòa phát ra từ trang phục trên khung nền tối màu. Như để nhấn mạnh vào sự sâu thẳm của bóng tối, các người mẫu đều mang tất đen, giày đen, găng tay đen và tô mặt đen kịt như tượng.

Thậm chí, họ còn gây sốc với những chiếc mũ đen mô phỏng bộ não khổng lồ. Các người mẫu catwalk trong những bộ trang phục oversize, rộng thùng thình mang phom dáng hình khối, làm từ một loại vải đen đặc biệt mà chỉ để lộ ra họa tiết in dưới ánh đèn tia cực tím. 

Một số bộ làm bằng vải đen bình thường nhưng in họa tiết chấm bi trắng có đục lỗ, lớn nhỏ khác nhau, trông giống như có nhiều ánh đèn cùng rọi vào.

Morinaga cũng giống với một số đồng nghiệp khác đến từ Nhật Bản, có xu hướng nghiêng hẳn về thời trang mang tính ý niệm nhằm truyền tải thông điệp nào đó.

Chất liệu vải mới, có thể thay đổi họa tiết dưới ánh đèn, thể hiện một tiềm năng vượt trội trong ngành thời trang, hoàn toàn có thể ứng dụng và phát triển xa hơn. Nhưng cách chọn thời trang khái niệm, thiếu tính ứng dụng, kết hợp với chủ đề đầy tính trừu tượng và mang màu đen u tối, ảm đạm khiến màn trình diễn của Anrealage gây buồn ngủ. 

Sự nặng nề, cứng nhắc trong phom dáng và vẻ nữ tính đơn điệu trong thiết kế, lấy cảm hứng từ giai đoạn Belle Epoque, từ đầu đến cuối cũng làm cho show diễn bớt đi phần thú vị.

Sao Mai
Ảnh: Style