Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 13/12/2018, 17:05 (GMT+7)

'Quỳnh Búp Bê' là phim Việt thu hút nhất năm 2018

Series 18+ về gái làng chơi được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, xếp trên phim truyền hình "Gạo nếp gạo tẻ" và "Ngày ấy mình đã yêu".

Ngày 13/12, Google công bố 10 phim Việt được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018. Phim truyền hình chiếm ưu thế bởi có thời gian phát sóng kéo dài hơn phim điện ảnh. Quỳnh Búp Bê do Mai Hồng Phong đạo diễn, có nhân vật chính là Quỳnh (Phương Oanh đóng) - cô gái quê bị kẻ xấu lừa gạt, đẩy vào con đường sa ngã. Loạt phim gây chú ý với nhiều chi tiết nhạy cảm về tình dục, bạo lực, được dán nhãn 18+. Phim phát sóng từ tháng 6, có thời gian dừng chiếu trước khi tiếp tục vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 11. Quỳnh Búp Bê thu hút sự quan tâm lớn, khiến diễn viên Phương Oanh, Thanh Hương (vai Lan), Thu Quỳnh (vai My Sói) và Doãn Quốc Đam (vai Cảnh) được công chúng yêu thích. Phim dự kiến có phần hai.

Hành trình tủi nhục, hạnh phúc của gái làng chơi 'Quỳnh Búp Bê'
 
 

Hành trình của gái làng chơi "Quỳnh Búp Bê".

Đứng thứ hai là Gạo nếp gạo tẻ. Phim do Võ Thạch Thảo đạo diễn, là bản remake từ series Hàn Wang's Family. Tác phẩm quy tụ diễn viên Hồng Vân, Mai Huỳnh, Lê Phương, Thúy Ngân, Hoàng Anh, Trung Dũng, kể về cuộc sống nhiều thế hệ trong một gia đình. Phim dự kiến có 99 tập, hiện chiếu đến tập 95.

Thúy Ngân trong "Gạo nếp gạo tẻ"
 
 

Cảnh phim "Gạo nếp gạo tẻ".

Ngày ấy mình đã yêu (Khải Anh đạo diễn) đứng thứ ba. Tác phẩm được Việt hóa từ series Discovery of Love của Hàn Quốc. Phim xoay quanh chuyện tình tay ba giữa Hạ (Nhã Phương đóng) với Nam (bạn trai hiện tại) và Tùng (người yêu cũ). Hạ và Tùng chia tay do một biến cố trong quá khứ. Sau đó, cô quen Nam nhưng nhận ra vẫn còn tình cảm với Tùng. Diễn viên Xuân Nghị đổi đời sau phim này, được khán giả yêu thích nhờ vai phụ có biệt danh Mr. Cần Trô.

Cảnh Tam Triều Dâng và Nhã Phương trong phim Ngày ấy mình đã yêu
 
 

Cảnh đánh ghen gây sốt trong phim.

Trailer Phận làm dâu
 
 

Đứng thứ tư là "Phận làm dâu" - series về thân phận phụ nữ thời phong kiến. Nhân vật chính trong phim là Thảo (Lê Bê La) - cô gái về làm dâu nhà hội đồng, chịu nhiều tủi nhục, bị xem như người giúp việc. Ngoài ra, phim quy tụ diễn viên Lương Thế Thành, Thúy Diễm, Công Ninh, Nguyễn Sanh...

Hậu duệ mặt trời bản Việt xoay quanh chuyện tình của chàng quân nhân Duy Kiên (Song Luân) và bác sĩ Hoài Phương (Khả Ngân). Tác phẩm ra mắt trong sự kỳ vọng của người hâm mộ do là bản remake của series nổi tiếng Hàn Quốc. Tuy nhiên, phim gây nhiều thất vọng, bị chê về diễn xuất, dàn dựng. Những video cảnh diễn gượng gạo của các diễn viên được người dùng mạng xã hội chia sẻ nhiều.

Khả Ngân nói tiếng Anh trong Hậu duệ mặt trời bản Việt
 
 

Khả Ngân nói tiếng Anh gây cười trong phim.

'Người phán xử' tiền truyện kết thúc nhạt nhẽo
 
 

"Người phán xử tiền truyện" phát sóng từ tháng 5, chiếu trên mạng và kể về cuộc chiến của các băng đảng. Khán giả quan tâm đến phim do độ thu hút của series "Người phán xử" năm 2017. Tuy nhiên, phim bị chê yếu kịch bản và có các cảnh hài không phù hợp không khí chung.

Phim 'Cả một đời ân oán' bị chê kết thúc nửa vời
 
 

Đứng thứ bảy là "Cả một đời ân oán" - phim truyền hình xoay quanh mối quan hệ phức tạp của nhiều thế hệ gia đình một doanh nhân. Phim dài 72 tập, phát sóng từ tháng 12/2017 đến tháng 8 năm nay, do Trọng Trinh - Bùi Tiến Huy đạo diễn. Diễn xuất của Mỹ Uyên và Lan Phương được khán giả yêu thích.

Tháng năm rực rỡ (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) là phim điện ảnh duy nhất lọt vào danh sách. Tác phẩm là bản remake của phim Sunny (Hàn Quốc), kể về những thăng trầm trong đời nhóm bạn nữ có biệt danh Ngựa Hoang. Phim thu hơn 85 tỷ và được khen nhờ diễn xuất, nội dung. Tháng năm rực rỡ quy tụ dàn sao nữ hai thế hệ, trong đó có Hồng Ánh, Thanh Hằng, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên, Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh, Jun Vũ...

Dàn người đẹp hỗn chiến trong trailer 'Tháng năm rực rỡ'
 
 

Trailer phim.

Trailer Yêu thì ghét thôi
 
 

Series "Yêu thì ghét thôi" đứng thứ chín. Đây là phần hai của "Ghét thì yêu thôi" (2017), kể tiếp về các bộ đôi phần đầu, như Kim (Phanh Lee) - Du (Đình Tú) và Quang "quác" (NSƯT Chí Trung) - Diễm (NS Vân Dung). Họ đối mặt nhiều mâu thuẫn, cãi vã trong cuộc sống hôn nhân.

'Phía trước là bầu trời' làm thêm phần ngoại truyện
 
 

"Phía trước là bầu trời" là hiện tượng độc đáo trong danh sách năm nay của Google. Series về cuộc sống của ba cô gái trẻ vừa tốt nghiệp đại học gồm Thương (Thu Nga), Nguyệt (Hà Hương) và Nhung (Kiều Anh) chiếu từ năm 2001. Tuy nhiên, phim gây sốt trở lại khi các trích đoạn về nhân vật Nguyệt được chia sẻ trên mạng. Cuộc sống sau 17 năm của dàn diễn viên chính được nhiều khán giả quan tâm.

Ân Nguyễn