Thứ ba, 2/7/2024
Chủ nhật, 6/1/2019, 11:36 (GMT+7)

Hoàng Yến Chibi, Huỳnh Lập đoạt cú đúp giải thưởng phim

Ca sĩ nhận giải "Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất" và "Diễn viên điện ảnh xuất sắc" với phim "Tháng năm rực rỡ".

Lễ trao giải thưởng phim truyền hình, điện ảnh "Ngôi sao xanh 2018" diễn tối 5/1 tại TP HCM. Vai Hiểu Phương trong "Tháng năm rực rỡ" (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) giúp tên tuổi ca sĩ 9X đến gần công chúng. Cô giành chiến thắng ở hạng mục "Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất" do khán giả bình chọn. Đây là năm thứ hai liên tiếp Hoàng Yến được vinh danh ở hạng mục giải thưởng này. Năm 2017, ca sĩ chiến thắng nhờ vai Hồng Hoa trong phim "Cô gái đến từ hôm qua".

Tiếp đó, Hoàng Yến được xướng tên ở hạng mục “Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc" do Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Trong top 3 đề cử, cô vượt qua các diễn viên tiềm năng khác như: Thanh Tú (Người bất tử), Phương Anh Đào (Chàng vợ của em).

Cầm chiếc cup trên tay, Hoàng Yến xúc động: "Tôi đã làm được. Với hai giải thưởng ý nghĩa và quan trọng này, tôi có thể tự tin nhận là một diễn viên trẻ. Tôi còn phải trau dồi và học hỏi nhiều hơn nữa để xứng đáng với danh xưng ấy. Cảm ơn êkíp phim 'Tháng năm rực rỡ', đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã cho tôi vai diễn để đời".

Trailer Tháng năm rực rỡ
 
 

Trailer phim "Tháng năm rực rỡ".

Huỳnh Lập góp mặt trong hạng mục giải thưởng mới của "Ngôi sao xanh" với hai đề cử: "Diễn viên phim chiếu mạng xuất sắc", "Phim chiếu mạng hay nhất" và giành chiến thắng cả hai. "Đây không chỉ là giải riêng cho êkíp của bộ phim 'Ai chết giơ tay' mà còn dành cho tất cả nhà sản xuất phim trên YouTube. Đây là dấu hiệu đáng mừng khi môi trường nghệ thuật ngày càng sinh động và phát triển thêm nhiều thể loại gửi đến quý khán giả", anh nói.

Trường Giang vượt qua Isaac và Jun Phạm giành giải "Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất" do khán giả bình chọn. Giải thưởng ghi nhận thành công của anh với vai diễn Thế Sơn - Thế Tùng trong phim "Siêu sao siêu ngố" của đạo diễn Đức Thịnh. 

Trường Giang đắm đuối cô gái trẻ trong Siêu sao siêu ngố
 
 

Trường Giang trong "Siêu sao siêu ngố".

Ở lĩnh vực phim truyền hình, bộ phim "Nhà ông Hoàng có ma" thắng lớn
với ba giải thưởng liên tiếp gồm: "Gương mặt truyền hình triển vọng" (do Hội đồng nghệ thuật bình chọn) thuộc về nữ diễn viên Huỳnh Thảo Trang (phải), "Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất" (do khán giả bình chọn) thuộc về Hà Trí Quang và "Nam diễn viên truyền hình xuất sắc" (do Hội đồng nghệ thuật bình chọn) thuộc về Huy Khánh.

Năm nay, cặp diễn viên chính phim "Đứa cháu vô thừa nhận" là Zain Imam và Aditi Rathore nhận được giải thưởng "Nam/nữ diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất". Zain Imam có mặt tại Việt Nam để tham dự lễ trao giải. "Không còn từ nào để diễn tả cảm xúc của tôi lúc này. Tôi vô cùng bất ngờ và sung sướng. Trong những ngày ở Việt Nam, tôi thật hạnh phúc trước sự nồng nhiệt và chu đáo của mọi người", diễn viên nói. 

"Ngôi sao xanh" là giải thưởng thường niên của một kênh truyền hình nhằm tôn vinh những nghệ sĩ cống hiến trong lĩnh vực phim ảnh.

Tâm Giao