Thứ bảy, 11/5/2024
Chủ nhật, 15/12/2019, 12:55 (GMT+7)

Hàng nghìn khán giả hát theo Hồ Ngọc Hà, Thu Minh

TP HCMKhán giả nán lại tới 0h để cổ vũ và hòa giọng cùng Hồ Ngọc Hà, Thu Minh ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, tối 14/12.

Hồ Ngọc Hà (trái) và Thu Minh là hai giọng ca chính trong ngày thứ hai của Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô. Tiết mục tâm điểm của đêm nhạc là cặp ca sĩ hát lại loạt hit hai thập kỷ qua như "Trái tim bên lề" (Phạm Khải Tuấn sáng tác), "Một thời đã xa" (Trường Huy), "Yêu thương mong manh" (Đức Trí)... Họ đề nghị khán giả phát đèn LED và cùng hòa giọng để ôn lại một chặng đường của nhạc Việt.

Hồ Ngọc Hà, Thu Minh cover loạt hit nhạc Việt
 
 
Hồ Ngọc Hà, Thu Minh cover loạt hit nhạc Việt. Video: FPT.

Nhạc sĩ Phương Uyên (phải) cùng hai ca sĩ biểu diễn ca khúc "Cảm ơn tình yêu tôi" do chị sáng tác. Phương Uyên là thành viên "Vietnamese All Stars" - ban nhạc được thành lập riêng để biểu diễn cho sự kiện, gồm các nhạc sĩ: Hoài Sa, Dũng Đà Lạt, Hồng Kiên, Anh Quân...

Trước đó, mỗi ca sĩ có phần trình diễn solo với các bản hit riêng. Hồ Ngọc Hà hát liên khúc ballad: "Tìm lại giấc mơ - Hãy nói với em - Một lần cuối thôi - Gửi người yêu cũ" (Nguyễn Hồng Thuận), "Cả một trời thương nhớ" (Nguyễn Minh Cường)... Khi cô nói muốn gửi tiết mục tặng những người thất tình và hỏi có bao nhiêu "trái tim tan vỡ" bên dưới, đông đảo khán giả giơ tay hưởng ứng.

Thu Minh hát lại loạt hit nhạc dance như "Diva" (Mew Amazing), "Đường cong" (Nguyễn Hải Phong)... Chị khoe kỹ thuật hát ở những quãng cao và nhận được nhiều tiếng vỗ tay của khán giả.

Nhạc sĩ Đức Trí (áo trắng), Huy Tuấn (đội nón)... đứng trong hậu trường để điều phối các tiết mục. 

Du khách thể hiện tình cảm khi theo dõi các nghệ sĩ biểu diễn. Sự kiện còn có tiết mục của ca sĩ Cheeze (Hàn Quốc), ban nhạc La Chiva Galtiva (Colombia), nhóm Cosmopolitan Urbane (Hy Lạp)...

Do tiết mục chính của đêm nhạc diễn ra trễ, hàng nghìn khán giả nán lại đến gần 0h để cổ vũ cho các nghệ sĩ. Lễ hội tiếp tục diễn ra tối 15/12, ca sĩ Trần Thu Hà sẽ biểu diễn jazz cùng ban nhạc Nguyên Lê.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chiến lược đầu tư phát triển công nghiệp văn hóa của TP HCM đến năm 2020. "Chúng tôi kỳ vọng 'Hò Dô' được tổ chức hàng năm, trở thành chương trình văn hóa mang thương hiệu của thành phố", bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao TP HCM (đơn vị tổ chức) - cho biết.

Tam Kỳ (ảnh: TL, Kamao)