Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ tư, 26/10/2022, 11:05 (GMT+7)

Engfa Waraha - từ ca sĩ đến á hậu Miss Grand

Engfa Waraha - á hậu 1 Miss Grand International 2022 - sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc, từng thi The Voice Thái Lan.

Cô về nhì chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế diễn ra tối 25/10 ở Indonesia. Người chiến thắng là Isabella Menin - thí sinh Brazil.

Từ đầu cuộc thi, Engfa Waraha là ứng viên nặng ký cho vương miện. Cô có gương mặt sáng, trình diễn tự tin nhưng điểm yếu là khả năng tiếng Anh kém.

Engfa Waraha - á hậu Miss Grand 2022
 
 

Engfa Waraha trình diễn váy dạ hội trong chung kết, tối 25/10.

Người đẹp 27 tuổi, cao 1,71 mét. Có bố là nhạc sĩ, mẹ là nghệ sĩ sân khấu truyền thống, cô được dạy ca hát từ nhỏ, bắt đầu biểu diễn khi lên sáu tuổi. Cô từng mơ ước trở thành nghệ sĩ likay - một loại hình sân khấu truyền thống, kết hợp kể chuyện ngẫu hứng ở Thái.

Năm Engfa 17 tuổi, bố cô mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Cô ký hợp đồng 12 năm với một công ty ở Bangkok để có tiền chữa trị cho bố. Người đẹp từng làm người mẫu, nhân viên phục vụ ở các cửa hàng đồ ăn để có thêm thu nhập.

Cô nổi tiếng qua chương trình The Voice Thái Lan năm 2018. Kể từ đó, cô được mời xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình. Người đẹp từng phát hành bốn đĩa đơn.

Engfa Waraha hát
 
 

Engfa Waraha hát "Xin đừng buông tay". Video: Youtube Fallin' for Fa

Engfa là một trong những thí sinh hút truyền thông nhất cuộc thi năm nay. Sau gần một tháng tham gia Miss Grand International, trang Instagram của Engfa đã tăng từ 1,6 triệu người theo dõi lên 2,6 triệu và kênh TikTok tăng từ 3,7 triệu người theo dõi lên 4 triệu người theo dõi. Cô cũng là người đẹp Thái Lan có thành tích tốt nhất trong lịch sử 10 năm cuộc thi. Engfa từng công khai phẫu thuật năm 2019.

Sau khi trở về Thái Lan, cô sẽ ra tòa ngày 26/10 để giải quyết vụ tranh chấp với công ty quản lý. Theo thông tin phía nguyên đơn cung cấp, người đẹp vi phạm hợp đồng với hãng vì thi sắc đẹp không xin phép, bị yêu cầu bồi thường 1,2 tỷ baht (khoảng 776 tỷ đồng). Tuy nhiên, cô cho biết mình chỉ ký hợp đồng là nhân viên văn phòng, không liên quan các hoạt động nghệ thuật.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International) là cuộc thi sắc đẹp thường niên, do ông Nawat Itsaragrisil (từng giữ chức giám đốc Miss Thailand World) sáng lập và điều hành từ năm 2013, trụ sở ở Thái Lan. Sân chơi thu hút nhiều thí sinh, được đánh giá thuộc Top 6 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh, cùng Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Siêu quốc gia. Nguyễn Thúc Thùy Tiên là thí sinh Việt Nam đầu tiên đăng quang, năm 2021.

Thanh Thanh (ảnh: MGI)