Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 25/8/2014, 06:52 (GMT+7)

Đàm Vĩnh Hưng hết lời khen học trò Hồ Quỳnh Hương

Nam giám khảo dành nhận xét tích cực cho Loki Bảo Long. Anh nói, ở góc nhìn nào, Loki đều ấn tượng với chất nghệ sĩ.

Tối 24/8, 11 thí sinh thuộc bốn đội huấn luyện viên bước vào đêm thi của vòng "Tourmalet - Chặng đua khắc nghiệt", chủ đề "Hit và DJ". Trong ảnh: Mở màn tiết mục của mình, Loki Bảo Long xuất hiện với chiếc môtô đầy ấn tượng cùng VJ Sĩ Thanh. Nam thí sinh đội Hồ Quỳnh Hương hát ca khúc "Nỗi đau ngự trị" (tác giả Lương Bằng Quang). Ban đầu, anh có chút bối rối, nhưng càng hát, anh càng đắm chìm trong bản hit của Lệ Quyên và chuyển tải được cảm xúc tình yêu dồn nén trong ca khúc đến với khán giả (xem video).

Đàm Vĩnh Hưng nhận xét, từ đầu cuộc thi đến nay, anh luôn thấy Loki ổn về mọi mặt: phong cách, giọng hát... "Con đường để em đi đến vị trí ngôi sao chắc không quá dài vì ngoại hình của em rất nghệ sĩ. Nhìn ở góc cạnh nào em cũng đều rất đẹp trai", Đàm Vĩnh Hưng nói. Chính vì lời nhận xét này, Mr. Đàm bị MC Nguyên Khang trêu chọc khiến anh cũng quay sang khen "Nguyên Khang cũng đẹp trai".

Sevinch - Hạnh Phúc (đội Hồ Ngọc Hà) phối hợp trình diễn hai ca khúc phản ánh nhịp sống sôi động, hiện đại là "Xích lô" và "Taxi" (Võ Thiện Thanh và Nguyễn Hải Phong). Thiết kế sân khấu với màn hình video bao xung quanh, chiếu khung cảnh phố xá tấp nập, cùng màn minh họa các em thiếu nhi lái xe mô hình vòng quanh sân khấu tạo hiệu ứng thị giác thú vị cho màn thi này. Dù vậy, Hồ Ngọc Hà tiếc vì Sevinch có đôi chỗ lạc giọng, chưa giữ được sự bình tĩnh (xem video).

Thí sinh Hà Vân (đội Đàm Vĩnh Hưng) là bất ngờ lớn. Trút bỏ vẻ hiền lành pha chút thụ động khi hát dòng nhạc quê hương, Hà Vân lột xác trong hình ảnh cô gái trẻ trung, gợi cảm. Cô thể hiện rất ngọt ca khúc "Chuyện như chưa bắt đầu" (tác giả Hoàng Nhã). Sự làm mới của cô được dàn huấn luyện viên dành cho nhiều lời khen. Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh rất tự hào về học trò. Thí sinh Hà Vân có khá nhiều fan hậu thuẫn. Khán phòng luôn tràn ngập tiếng reo hò tên cô (xem video).

"Chàng trai hát tình ca" Phạm Đình Thái Ngân chững chạc hơn trong nhạc phẩm của nhạc sĩ Tiến Minh - "Nơi tình yêu bắt đầu" (xem video). Đàm Vĩnh Hưng nhận xét, Thái Ngân có màn trình diễn ngoạn mục khi dám thử thách ở bài hát đòi hỏi chất giọng cao và có chiều sâu. Nam giám khảo còn khen khéo Hồ Quỳnh Hương mang đến màn thi tốt cho học trò.

Chàng trai Lê Tích Kỳ (đội Hồ Quỳnh Hương) mặc bộ áo giáp hóa thân thành robot hát "New Divide" của Linkin Park (xem video). Màn thi này tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng. Nhưng vì khó di chuyển trong bộ trang phục cồng kềnh, Tích Kỳ thể hiện phần đầu bản rock bằng phong cách khá hiền. Anh chỉ thật sự bùng nổ vào phút cuối. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng nhắc nhở nam thí sinh cần biết làm mới hơn khi hát rock chứ không nên lặp đi lặp lại cách xử lý cũ.

Bốn thành viên nhóm hát Oplus trình bày liên khúc "Rolling in the deep - Set fire to the rain - Someone like you" - các ca khúc hit của Adele (xem video). Sự phối bè ăn ý và phong cách hài hòa của họ nhận nhiều lời khen từ giám khảo.

Bốn thành viên nhóm F Band làm khán giả cười nghiêng ngả khi mash-up các bài hát mang âm hưởng dân ca cùng phiên bản cải lương của một loạt ca khúc "Chim trắng mồ côi - Anh không đòi quà - Lỡ hẹn - Thương nhau lý tơ hồng - Đau xót lý con cua" (xem video). Nhóm cũng khai thác triệt để khả năng giả giọng nữ để tạo nên điểm nhấn cho tiết mục của mình. Hồ Quỳnh Hương bày tỏ sự bất ngờ khi F Band thay đổi phong cách ngoạn mục như thế.

Giang Hồng Ngọc trình bày loạt hit từng được Phương Thanh thể hiện như: "Lang thang - Một thời đã xa - Hãy về với em" (xem video). "Em đã tỏa sáng và tìm lại được chính mình. Hãy cứ giữ vững phong độ như vậy ở các vòng sau", Hồ Ngọc Hà nói.

 

Quang Đại - giọng ca Boléro của Đàm Vĩnh Hưng - khá vất vả để thay đổi phong cách ở tuần thi này. Anh thể hiện bản hit của Tuấn Hưng - "Tìm lại bầu trời" (tác giả: Khắc Việt). Thay vì đứng yên tập trung hát như mọi lần, Quang Đại phải di chuyển, diễn xuất cùng màn phụ họa đầy lãng mạn của ca sĩ Yến Trang. Nam thí sinh chia sẻ, anh chỉ thay đổi vì thử thách của cuộc thi, còn trong sự nghiệp ca hát anh hiểu mình không hợp với nhạc trẻ. Giám khảo Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà đều tán đồng chia sẻ chân tình này của Quang Đại. Hai nữ giám khảo chê khéo tiết mục của anh khi đưa ra lời khuyên Quang Đại hãy cứ hát nhạc trữ tình như sở trường của anh.

Thí sinh Uyên  Nguyên (đội Đàm Vĩnh Hưng) mở màn đêm thi với phần mash-up các bài hát nổi tiếng nhóm nhạc 2NE1, Psy và Rihanna. Khi cô cất lên các bản nhạc "I'm the best - On the floor - Gangnam Style" cả khán phòng đêm thi trở nên sôi động và hào hừng hòa mình vào các bản hit (xem video). Uyên Nguyên cũng hy sinh mái tóc dài quen thuộc của mình để biến hóa trong hình ảnh mạnh mẽ, năng động. Phong cách biểu diễn của cô cũng linh hoạt hơn khi làm chủ sân khấu, chạy xuống tận hàng ghế giám khảo để giao lưu với các huấn luyện viên và khán giả. Đàm Vĩnh Hưng khen màn trình diễn của Uyên Nguyên là "tuyệt vời".

Nhóm FB Boiz mang đến phần trình diễn sôi động khi phối hợp các ca khúc nổi tiếng một thời của Ngọc Lễ, Thế Hiển, Sỹ Luân gồm: "Xe đạp ơi - Tóc em đuôi gà - Mắt nai cha cha cha". Với màn thi này, nhóm không chỉ hát mà còn trổ tài chơi nhạc cụ, chỉnh nhạc, khuấy đảo không khí đêm thi. Dù vậy, giám khảo Hồ Quỳnh Hương nhận xét, do nhóm quá chú trọng vào phần âm nhạc nên phần hát bị chìm.

Trong số 11 thí sinh - nhóm hát, ca sĩ Uyên Nguyên và nhóm FB Boiz nhận ít số phiếu bình chọn nên rơi vào top nguy hiểm. Sau khi cân nhắc, giám khảo Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng bỏ phiếu chọn Uyên Nguyên đi tiếp. Nhóm hát của Dương Khắc Linh phải rời cuộc thi. Bù lại, Hồ Ngọc Hà dành lời mời nhóm tham gia tour diễn dành cho sinh viên - học sinh sắp tới của cô.

Sau khi đêm thi kết thúc, tại sân khấu X-Factor bất ngờ diễn ra màn "dội xô nước đá lên đầu" đầy vui nhộn. Cả Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng chấp nhận thách thức Ice Bucket Challenge để hưởng hứng trò chơi dội nước đá gây quỹ từ thiện đang lan rộng khắp thế giới.

Hai giám khảo vui vẻ choàng khăn và đội xô trên đầu ở hậu trường cuộc thi trong sự hưởng ứng của khán giả.

Chi Mai
Ảnh: Maison De Bil