Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 17/1/2017, 09:24 (GMT+7)

'Cô Đẩu' Công Lý có giới tính linh hoạt trong Táo quân 2017

Nhân vật Bắc Đẩu mặc trang phục phía trước là nam nhưng phía sau là nữ, gây cười cho khán giả.

Tối 17/1, chương trình Táo quân 2017 có buổi ghi hình đầu tiên tại Hà Nội. "Cô Đẩu" Công Lý lần này xuất hiện với ngoại hình nam tính bất ngờ sau khi được Ngọc Hoàng chấp thuận cho chuyển giới vào buổi chầu năm ngoái.

Tuy nhiên, phía sau của nhân vật lại là hình ảnh một cô gái tóc thắt bím, diện váy "công chúa". Bắc Đẩu cho biết trang phục dành cho những người có "giới tính linh hoạt".

Bắc Đẩu ép Táo Kinh tế - Công thương (Quang Thắng) phải sắp xếp cho hai đứa cháu đảm nhận những chức vụ quan trọng dưới hạ giới.

Trước khi gặp Ngọc Hoàng, "cô Đẩu" còn xuất hiện với trang phục như nữ sinh. Nam Tào (Xuân Bắc) thấy vậy lấy làm thích thú và trêu đùa Bắc Đẩu. Trước những lời châm chọc, "cô Đẩu" phán: "Mình đẹp nên mình có quyền".

Bộ đôi Bắc Đẩu và Nam Tào trò chuyện trước buổi chầu.

Trong Táo quân 2017, nhân vật của Công Lý phải đụng độ với "cô Đẩu" mới do nghệ sĩ Duy Nam đóng. Bắc Đẩu mới nhậm chức không chỉ lấy quần áo mà còn bắt chước y hệt những cử chỉ, điệu bộ "bung lụa" của bản gốc.

Vân Dung vẫn tiếp tục được giao đảm nhận Táo Giáo dục. Năm nay, nhân vật của cô gặp khó khăn khi phải kê khai tài sản cá nhân trước cung đình thiên giới.

Cô bị Thiên Lôi bắt nạt.

Chương trình năm nay có sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ như Trung Ruồi, Minh Tít, Quân Anh... Trước giờ ghi hình, các nghệ sĩ phải tập luyện gần 10 tiếng.

Bốn Táo có buổi chầu chật vật khi liên tiếp bị Ngọc Hoàng, Nam Tào và Bắc Đẩu hỏi khó về tình hình kinh tế, xã hội trong năm qua. Ngoài Quang Thắng và Vân Dung, nghệ sĩ Tự Long lần này đảm nhận vai Táo Môi trường và Chí Trung là Táo Công chức.

Táo quân 2017 tiếp tục được ghi hình vào tối 17 và 18/1, sau đó được biên tập để phát sóng vào đêm giao thừa Tết Đinh Dậu.

Vấn đề chính mà Táo quân 2017 đề cập thông qua buổi chầu là việc lựa chọn nhân tài và bổ nhiệm cán bộ. Thông điệp là mọi ngành nghề đều cần chọn người tài chứ không phải người nhà. Nếu chọn nhầm người và để họ lợi dụng quyền lực mưu lợi cá nhân, xã hội sẽ phải nhận hậu quả nghiêm trọng. 

Ảnh: Hoàng Dương

Đức Trí