Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 12/1/2019, 18:59 (GMT+7)

'Bé An', 'thằng Cò' Đất phương Nam ôm chầm khi hội ngộ

Diễn viên Hùng Thuận, Phùng Ngọc xúc động khi gặp lại ông Ba bắt rắn, Võ Tòng, bà Tư Ù sau hơn hai thập kỷ.

Trong một tập ghi hình gần đây của "Ký ức vui vẻ" - chương trình kết nối nhiều thế hệ nghệ sĩ, diễn viên Hùng Thuận (phải) là khách mời. MC Lại Văn Sâm lần lượt giới thiệu các diễn viên chính "Đất phương Nam" bước ra từ hậu trường. Cuộc gặp được giữ kín với các nghệ sĩ tham gia và khán giả trường quay để tạo bất ngờ.

Dàn sao 'Đất phương Nam' hội ngộ sau hơn 20 năm
 
 

Dàn sao "Đất phương Nam" hội ngộ sau hơn 20 năm.

Phùng Ngọc - diễn viên đóng vai Cò, bạn thân của bé An trong phim - xuất hiện và ôm chầm người bạn thuở niên thiếu. Vài năm nay, họ chưa gặp lại vì Phùng Ngọc không còn hoạt động trong làng giải trí.

Thập niên 1990, Hùng Thuận lẫn Phùng Ngọc được đánh giá là diễn viên nhí tiềm năng. Sau đó, "Cò" tham gia vài dự án phim rồi mất hút. Trong nhiều năm, anh làm nghề xe ôm kiếm sống. Năm 2015, thông tin Phùng Ngọc bị thương ở tay, không có tiền chữa trị được quan tâm. Hùng Thuận góp chi phí cho bạn điều trị và kêu gọi các nghệ sĩ quyên tiền hỗ trợ "Cò". "Gặp lại những đồng nghiệp yêu quý một thời, tôi mừng lắm", Phùng Ngọc chia sẻ.

Cảnh ông Ba, Võ Tòng săn cá sấu trong rừng U Minh
 
 

Cảnh bé An, Cò xem ông Ba, Võ Tòng bắt cá sấu trong rừng U Minh.

Sau vai bé An, Hùng Thuận lấn sân ca hát, tham gia game show, đóng phim truyền hình... nhưng không có dự án nào gây chú ý. Anh lập gia đình năm 2008 rồi ly hôn năm 2016 sau khi có một bé trai. Hiện anh sống độc thân, thỉnh thoảng cộng tác với các sân khấu kịch.

NSƯT Mạnh Dung (giữa) - vai ông Ba bắt rắn - và "Võ Tòng" Lê Quang cũng góp mặt trong chương trình. Nhà giáo Mạnh Dung hiện vẫn đi diễn thường xuyên và sống hạnh phúc cùng vợ - NSƯT Thanh Dậu. Lê Quang hiện chủ yếu làm công việc chủ nhiệm phim, sống cùng vợ và ba con - một trai, hai gái - ở huyện Bình Chánh, TP HCM.

Nghệ sĩ Mai Thanh Dung (giữa) tái hiện một cảnh với vai bà Tư Ù bán cơm. Những năm gần đây, chị ít đóng phim, chủ yếu giảng dạy tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM.

"Đất phương Nam" (1997) là phim truyền hình dài tập gây tiếng vang những năm 1990. Phim do NSƯT Nguyễn Vinh Sơn đạo diễn và biên kịch dựa trên tiểu thuyết "Đất rừng phương Nam" của nhà văn Đoàn Giỏi. Trên bối cảnh những khu rừng ngập mặn Nam bộ, êkíp dựng lên cuộc sống của những nông dân bình dị thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Dù loạn lạc, mất mùa, người dân luôn đùm bọc, yêu thương, động viên nhau vượt qua gian khó. Các nhân vật trong phim đã trở thành hình tượng đẹp trong ký ức nhiều thế hệ như bé An, thằng Cò, Võ Tòng, ông Ba bắt rắn, bác Ba Phi (nhà văn Mạc Can)...

Tam Kỳ