VnExpress Khoa học

Giải pháp Voicebot FPT AI Engage

Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI
 
 

Đơn vị: FPT Smart Cloud

Mô tả giải pháp: Mỗi năm, doanh nghiệp tốn nhiều triệu USD cho hoạt động vận hành của tổng đài chăm sóc khách hàng. Đối với những doanh nghiệp lớn, lượng cuộc gọi mà nhân viên tổng đài cần xử lý có thể lên tới hàng trăm nghìn cuộc gọi một ngày. Điều này tạo áp lực vận hành lớn lên đội ngũ chăm sóc khách hàng.

FPT AI Engage là giải pháp voicebot thông minh dựa trên trí tuệ nhân tạo, giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình hiện các cuộc gọi đi (Outbound calls), tiếp nhận các cuộc gọi đến (Inbound calls), hoặc chuyển tiếp cuộc gọi thông minh (Smart IVR). Với khả năng nghe hiểu, tương tác tự nhiên như người thật với độ chính xác lên đến 92%, AI voicebot xử lý thành công hầu hết các yêu cầu tác vụ đơn giản từ khách hàng, giải đáp các thắc mắc thường gặp, giúp tổng đài viên tập trung xử lý những nghiệp vụ phức tạp như tư vấn, bán hàng, giải quyết khiếu nại. Với việc tích hợp FPT AI Engage, doanh nghiệp có thể tối ưu đến 60% chi phí vận hành tổng đài bao gồm phí cước viễn thông, phí đào tạo nhân lực, đồng thời tăng cường mức độ hài lòng của khách hàng một cách rõ rệt.

FPT AI Engage ứng dụng các công nghệ AI tiên tiến nhất bao gồm: Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), Tổng hợp giọng nói tự nhiên (Speech synthesis), Chuyển văn bản thành giọng nói (Text to Speech), Quản lý hội thoại (Dialog Management)...

Giải pháp FPT AI Engage được nhiều tập doanh nghiệp tài chính, ngân hàng, bảo hiểm tin tưởng lựa chọn làm đối tác chiến lược như Ngân hàng Quốc tế VIB, Ngân hàng SeABank, Bảo hiểm FWD và tiêu biểu là HomeCredit Việt Nam... Sau hơn 2 năm triển khai Trợ lý ảo Tổng đài FPT AI Engage, hiện nay HomeCredit Việt Nam thực hiện trung bình hơn 5 triệu cuộc gọi/tháng nhờ AI voicebot, tiết kiệm 50% chi phí vận hành, hiệu suất tổng đài viên được nâng cao 40%.

Liên hệ

Cơ quan chỉ đạo
Bộ Khoa học và Công nghệ
113 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Đơn vị thực hiện
Báo điện tử VnExpress
Tầng 5 - Tòa nhà FPT - số 17 Duy Tân, Dịch Vọng Hâu, Cầu Giấy, Hà Nội
https://ai4vn.vnexpress.net/
Diễn giả

GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy

Trưởng phòng Thí nghiệm Mục tiêu Trí tuệ nhân tạo, Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) Chủ tịch FISU

Đầu năm 2021, Chính phủ Việt Nam đã ban hành chiến lược quốc gia về nghiên cứu phát triển và ứng dụng TTNT đến năm 2030 (QĐ 127/QĐ-Ttg ngày 26/1/2021 của Thủ tưởng chính phủ). Chiến lược được ban hành với hy vọng tạo ra cú huých cho sự phát triển TTNT của Việt nam, góp phần phát triển kinh tế xã hội và từng bước đưa Việt nam trở thành những điểm sáng về TTN trong khu vực. Tuy nhiên, cũng phải nhận thấy rằng, đây là một quá trình dài kỳ, phức tạp và rất cần sự thông suốt về thông tin trong thực hiện bởi tất cả các bên liên quan.