Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương
được kỳ vọng mang đến trải nghiệm khác biệt, chăm sóc toàn diện
thân - tâm - trí - sắc - diện cho các chủ nhân thượng lưu.

Du lịch khoáng nóng

xu hướng nghỉ dưỡng vì sức khoẻ

Những ai yêu thích văn hoá Nhật Bản chắc chắn sẽ không còn lạ lẫm với hình ảnh các thượng khách ngâm mình thư giãn giữa lòng suối nước nóng, trong khung cảnh thiên nhiên an yên, tĩnh tại. Giữa không gian tĩnh lặng, chỉ nghe tiếng nước róc rách chảy và tận hưởng dòng khoáng nóng vỗ về cơ thể như một liệu pháp giúp thư giãn tinh thần, điều hòa cảm xúc. Đó chính là onsen – một trong những nét văn hoá đậm đà bản sắc, niềm tự hào của người dân xứ Phù Tang.

Onsen đọc theo âm Hán là ôn tuyền, "ôn" có nghĩa là ấm nóng, "tuyền" có nghĩa là suối, vậy nên onsen có nghĩa là suối nước nóng. Nằm giữa vành đai núi lửa Thái Bình Dương, Nhật Bản sở hữu một mạng lưới các mạch nước khoáng nóng đa dạng. Khi đặt chân tới các tỉnh thành của đất nước này, du khách dễ dàng bắt gặp những ryokan - quán trọ truyền thống Nhật Bản có từ thời kỳ Edo, nơi lữ khách thường chọn để nghỉ ngơi qua đêm và tắm onsen giữa khung cảnh thiên nhiên ấn tượng. Các địa điểm tắm suối khoáng nóng nổi tiếng có thể kể đến như Kusatsu (Gunma), Hakone (Kanagawa), Kurokawa (Oita)…

Theo nghiên cứu, ngâm mình trong suối nước nóng là một trong những liệu pháp hữu hiệu nhất để thư giãn, giảm mệt mỏi căng thẳng cũng như mang đến tác dụng chữa các bệnh lý về xương, khớp, làn da… nhờ nguồn khoáng chất dồi dào trong nước suối. Đây cũng chính là lý do mà từ nhiều năm nay, văn hoá onsen đã vượt khỏi biên giới nước Nhật để trở thành một xu hướng du lịch sức khỏe được người dân khắp thế giới yêu thích.

Theo Viện Sức khỏe toàn cầu (Global Wellness Institute - GWI), tốc độ tăng trưởng của du lịch suối nước nóng hàng năm là khoảng 6,5%, cao hơn 2 lần tốc độ tăng trưởng chung của ngành du lịch là 3,2%. Thống kê từ GWI cũng cho thấy, bất động sản chăm sóc sức khỏe có sự tăng trưởng mạnh với quy mô 148 tỷ USD vào năm 2017, sau tăng lên 275 tỷ USD vào năm 2020, riêng khu vực châu Á – Thái Bình Dương là 98,7 tỷ USD. Trong đó, suối khoáng nóng là một trong những động lực quan trọng góp phần kích thích đà tăng trưởng của loại tài sản này. Tổ chức này cũng dự báo tăng trưởng hàng năm giai đoạn 2020-2025 của hoạt động nghỉ dưỡng liên quan tới suối khoáng nóng sẽ lên tới 18,1%.

Với kinh nghiệm hơn 25 năm tư vấn cho các dự án suối nước nóng trên khắp nước Nhật, ông Sekine Yoshinori - Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Spa Nhật Bản nhận định, du lịch chăm sóc sức khỏe hiện nay là xu hướng của thời đại, trong đó ngành du lịch suối khoáng nóng onsen chiếm tỷ trọng cao, tăng trưởng nhanh trên quy mô toàn cầu. Tại Nhật Bản, loại hình du lịch này được dự báo tăng trưởng mạnh trong tương lai gần.

“Việt Nam có hàng trăm mỏ suối nước nóng hiện hữu.
Loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe bằng tài nguyên suối nước nóng
kết hợp với văn hóa địa phương sẽ ngày càng được mở rộng”.
Ông Sekine Yoshinori - Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Spa Nhật Bản

Sự kết hợp của bất động sản nghỉ dưỡng

và du lịch khoáng nóng

Theo ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Thanh Hoá là một trong những địa phương sở hữu hệ sinh thái đa dạng gồm: biển, núi, rừng, sông, khí hậu, khoáng sản do thiên nhiên ban tặng có giá trị cao, đặc biệt trong phát triển các hoạt động nghỉ dưỡng tái tạo sức khoẻ, chữa bệnh. Sự đầu tư bài bản về hạ tầng những năm qua đã đưa Thanh Hoá thành một đỉnh trong “tứ giác kinh tế”, bên cạnh Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, góp phần biến nơi đây thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

“Gần đây, công cuộc đầu tư mạnh của địa phương và sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn đã tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho hệ thống các khu du lịch cao cấp. Chúng tôi đánh giá cao việc các tập đoàn lớn, trong đó có Sun Group đã đưa ra định hướng quy hoạch đầu tư các khu du lịch đẳng cấp tại Thanh Hoá, phục vụ nhu cầu về bất động sản nghỉ dưỡng”, ông Đính cho hay.

Trong số đó, phải kể đến Quần thể bất động sản nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương vừa được Sun Property (thành viên Sun Group) giới thiệu vào tháng 2. Trên quy mô gần 100 ha, Sun Beauty Onsen thiết lập chuẩn mực mới về nghệ thuật nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng, phát triển trên nền tảng những giá trị ưu việt của nguồn khoáng nóng thiên nhiên và tinh thần kiến trúc Nhật Bản thông qua từng đường nét cảnh quan và nguồn cảm hứng từ thời kỳ hoàng kim của văn hóa Edo xưa.

Đến với Sun Beauty Onsen, du khách sẽ cảm nhận rõ chất Nhật Bản trong từng khu vực, lối bố trí kiến trúc và cảnh quan được thực hiện bởi các đối tác thiết kế hàng đầu Nhật Bản là Nippon Koei, Kume Sekkei. Đặc biệt là định hướng quy hoạch có nhiều nét tương đồng với thành phố cổ Edo và Kyoto, mang đến phong thủy đắc lợi cho toàn khu vực.

Sun GroupSun GroupSun Group

Trong tương lai, quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen sẽ hình thành ba tổ hợp: Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và công viên du lịch văn hóa Edo, Tổ hợp nhà phố thương mại mang phong cách phố cổ Kyoto và Tổ hợp biệt thự khoáng nóng đẳng cấp với mạch khoáng nóng dẫn vào từng căn biệt thự. Mỗi tổ hợp sẽ mang một sắc màu riêng, đưa du khách trở về với nền văn hoá Kyoto, Edo và văn hoá tắm onsen, vừa thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình đặc trưng của xứ sở hoa anh đào vừa đắm mình trong bể khoáng nóng thư giãn để chăm sóc sức khoẻ, lưu giữ nét xuân, tái tạo năng lượng.

Toạ lạc tại Quảng Yên (Quảng Xương, Thanh Hóa), Sun Beauty Onsen có nhiều lợi thế về kết nối vùng và khu vực. Từ trung tâm Hà Nội, chỉ mất khoảng 3 giờ chạy xe là du khách đã có mặt tại đây. Dự án nằm trên Quốc lộ 45 huyết mạch, cách TP Thanh Hoá khoảng 10 km, dễ dàng di chuyển tới các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh cũng như các dự án thuộc hệ sinh thái Sun Group đang và sẽ triển khai như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, công viên Sun World (Sầm Sơn), khu tâm linh Am Tiên, khu du lịch nghỉ dưỡng Bến En... Các dự án trong hệ sinh thái Sun Group thiết lập nên trục du lịch theo phương ngang, thuận tiện cho du khách di chuyển.

Ngoài ra, Sun Beauty Onsen còn sở hữu vị trí tâm điểm trên trục kết nối Bắc – Nam, Đông – Tây của xứ Thanh, thông qua hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ với đủ loại hình: đường hàng không (Sân bay quốc tế Thọ Xuân), đường sắt (đường sắt Bắc Nam qua Thanh Hóa dài 92 km với 9 nhà ga), đường bộ (cao tốc Bắc Nam dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Thanh Hoá chỉ còn 90 phút, tuyến đường bộ ven biển Nga Sơn – Hoằng Hoá dài 24 km sẽ thông xe vào năm 2024)…

Nguồn khoáng nóng nâng niu sức khoẻ

gìn giữ nét xuân

Một trong những đặc quyền đầu tiên dành riêng cho chủ nhân tương lai của biệt thự nghỉ dưỡng Sun Beauty Onsen đến từ nguồn khoáng nóng dồi dào khoáng chất quý được thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Quảng Yên - Quảng Xương.

Theo ông Sekine Yoshinori, tắm suối nước nóng đem lại các lợi ích chính như: Làm ấm cơ thể; tăng cường sức khỏe nhờ các tác động vật lý như áp lực nước, lực đẩy; hấp thụ qua da. Các dưỡng chất tốt cho sức khỏe có trong suối nước nóng giúp cơ thể khỏe mạnh, trẻ hóa làn da; điều chỉnh lại trạng thái cơ thể một cách toàn diện, giảm mệt mỏi, thúc đẩy tuần hoàn máu… Đặc biệt, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Spa Nhật Bản nhấn mạnh những tác dụng của khoáng nóng Quảng Yên đối với làn da, mái tóc, giúp lưu giữ thanh xuân - điểm khác biệt so với các nguồn khoáng khác.

“Nước khoáng Quảng Yên là nước khoáng lưu huỳnh hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe về định danh nước khoáng của Nhật Bản. Cụ thể, với thành phần lưu huỳnh là 7,3 ppm lớn hơn nhiều so với tiêu chuẩn định danh nước khoáng trị liệu là 2,0 ppm. Thêm vào đó là hàm lượng H2SiO3 cao, chỉ số pH 6,5 tương đồng với pH của các loại nước trang điểm phụ nữ. Do vậy, nước khoáng Quảng Yên hoàn toàn có đủ tiêu chuẩn để gọi là nước khoáng mỹ nhân của Nhật Bản”, ông Sekine Yoshinori nhấn mạnh.

Các nghiên cứu dựa trên phân tích mẫu nước tại đây cũng chỉ ra, nguồn khoáng tự nhiên tại Quảng Xương có nhiệt độ phát lộ trên 44 độ C, hàm lượng khoáng chất cao giúp hỗ trợ điều trị các bệnh tiêu hoá mạn tính, tiểu đường, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, giảm đau, trấn an tinh thần, tốt cho hệ thần kinh...

“Nguồn khoáng nóng quý giá của vùng đất Quảng Yên sẽ được dẫn vào từng căn biệt thự, nâng tầm trải nghiệm sống của những chủ nhân. Được đắm mình trong dòng suối khoáng tại Sun Beauty Onsen mỗi ngày sẽ đem đến những lợi ích tốt cho sức khoẻ, cân bằng mọi yếu tố sắc - diện - thân - tâm - trí”, đại diện Sun Property bày tỏ.

4 mùa nghỉ dưỡng

tại biệt thự khoáng nóng

Là tổ hợp ra mắt đầu tiên trong quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng có tổng mức đầu tư lên tới 7.000 tỷ đồng, tổ hợp biệt thự khoáng nóng đẳng cấp tại Sun Beauty Onsen có quy mô 36,96 ha với gần 500 căn biệt thự nghỉ dưỡng được thiết kế hai tầng, đa dạng loại hình: Song lập (216 m2), đơn lập (300 – 600 m2). Ngoài đặc quyền thừa hưởng nguồn khoáng quý giá dẫn vào nhà, tùy từng loại hình biệt thự sẽ có thêm các tiện ích như: bể ngâm khoáng nóng, phòng xông nóng, xông lạnh, bể onsen ngoài trời, vườn thiền và hồ cá… mang đến các dịch vụ nghỉ dưỡng đa dạng xứng tầm cho cư dân thượng lưu.

Tổ hợp được chia thành 4 phân khu với sắc màu và phong cách thiết kế riêng, lấy cảm hứng từ 4 mùa trong năm: Khu Sakura – mùa xuân (phong cách tươi trẻ), khu Himawari – mùa hè (phong cách năng động), khu Kaede – mùa thu (phong cách trang nhã) và khu Ume – mùa đông (phong cách sang trọng).

Tại mỗi phân khu, du khách đều cảm nhận được những nét đặc trưng của lối kiến trúc đậm chất Nhật Bản. Có thể kể đến như khu Sakura với phong cách tối giản đến từ mái dốc, màu đất, vật liệu tự nhiên; khu Himawari có mặt tiền là những mảng tường trắng và gỗ sáng màu, hệ mái phẳng đua từ tường bao kết nối không gian bên trong với bên ngoài tạo cảm giác sống động. Trong khi đó, khu Kaede nổi bật với những mảng tường màu gỗ đậm màu tạo ấn tượng trang nhã và tĩnh tại; còn khu Ume đậm chất hiện đại với gam màu đơn sắc phối cùng gỗ đậm màu mang đến sự tối giản.

Sun GroupSun GroupSun Group

Về tổng quan, tổ hợp biệt thự khoáng nóng đẳng cấp tại Sun Beauty Onsen được coi như một chuỗi “chất liệu” kết hợp theo dụng ý riêng của chủ đầu tư nhằm tạo nên không gian sống đậm chất Nhật Bản đề cao sự tĩnh tại, tối giản, gần gũi thiên nhiên từ kiến trúc cho tới văn hoá. Các trải nghiệm sống tại đây dành riêng cho những chủ nhân muốn chăm sóc, cải thiện sức khoẻ, ưa chuộng cuộc sống nghỉ dưỡng tại gia mỗi ngày.

Tại Sun Beauty Onsen, Tập đoàn Sun Group mong muốn mang lại không gian Nhật Bản nhưng vẫn tôn trọng văn hóa bản địa. Các cảnh quan tại đây đều giao thoa, chắt lọc văn hóa của hai đất nước, giúp cho mỗi góc vườn, khu phố đều tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc. Đặc biệt, hệ thống công viên nội khu nằm tại trung tâm tổ hợp biệt thự khoáng nóng được thiết kế theo cảm hứng 4 mùa trong năm. Cùng với đó, các yếu tố đặc trưng của Nhật Bản (vườn đá, cổng Torii sắc đỏ, cây phong) và Việt Nam (cổng vòm đá Thành nhà Hồ) được khéo léo đưa vào thiết kế cảnh quan công viên: công viên Mùa Xuân – hoa anh đào, công viên Mùa Hạ - hoa hướng dương, công viên Mùa Thu – cây phong, công viên Mùa Đông – hoa mai.

Nếu xem 4 phân khu biệt thự là mảnh ghép tĩnh lặng, an yên của bức tranh Sun Beauty Onsen, thì phân khu tiếp theo vừa được Sun Property giới thiệu lại đại diện cho một khía cạnh khác của quần thể này, đó là chất sống sôi động, sầm uất của một địa điểm giao thương, gặp gỡ. Đó là phân khu thương mại Koto với 231 căn townhouse sở hữu lợi thế đắc địa, dễ dàng tiếp cận tất cả các tổ hợp, phân khu khác trong quần thể nghỉ dưỡng Sun Beauty Onsen.

Thiết kế độc đáo với mặt tiền lớn, các tầng dưới mang phong cách ngôi nhà truyền thống Nhật Bản, các tầng trên mang phong cách hiện đại với ban công lớn và ô cửa kính rộng thoáng, nhà phố thương mại tại phân khu Koto hướng đến việc tối ưu công năng sử dụng cho gia chủ, vừa để ở, vừa kinh doanh. Tương lai, nơi đây hứa hẹn sẽ là trung tâm giao thương, buôn bán, trải nghiệm của toàn khu vực, đồng thời là điểm đến phồn hoa suốt 4 mùa mà bất kỳ du khách nào cũng muốn dừng chân trên hành trình khám phá xứ Thanh.

Ngoài các phân khu kể trên, không lâu nữa, Sun Beauty Onsen sẽ xuất hiện thêm loạt công trình, tiện ích độc đáo, hoàn thiện hệ sinh thái khoáng nóng tại đây. Cư dân và du khách sẽ được thảnh thơi dạo mát giữa không gian xanh của khu vườn Nhật Kaiyu – Shikien; hóa thân thành các nhân vật để tham gia hoạt động văn hóa lễ hội, thưởng thức món ăn truyền thống, xem biểu diễn kịch Noh tại công viên văn hóa Nhật Bản – nơi tái hiện không gian khu phố thời kỳ Edo; hay đắm mình trong những bể khoáng thanh xuân để tái tạo sức khỏe và sắc đẹp với hoạt động tắm ngoài trời, tắm onsen, spa và trị liệu tại công viên Park Onsen… Tất cả sẽ tạo nên bức tranh đa trải nghiệm, đa sắc màu, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách khi đến với xứ Thanh, từ du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cho tới chăm sóc sức khoẻ.

Là mảnh ghép tiếp theo trong hệ sinh thái vui chơi giải trí – du lịch nghỉ dưỡng – bất động sản cao cấp mà Sun Group kiến tạo tại Thanh Hóa, Sun Beauty Onsen được kỳ vọng sẽ đón đầu xu hướng du lịch chăm sóc sức khoẻ, đặc biệt là du lịch tắm khoáng nóng đang “trỗi dậy” mạnh mẽ sau dịch, đồng thời góp phần đưa nơi này thành thủ phủ du lịch bốn mùa của Việt Nam.

Nội dung: Thu Hương

Thiết kế: Thái Hưng

Kỹ thuật: Quốc Tuấn

Thông tin dự án Sun Beauty Onsen

Hotline: 094 111 89 89

Email: sbo@sungroup.com.vn

Website: https://sunbeautyonsenvillage.vn/

Video giới thiệu dự án: https://fb.watch/d1P0hQq6U5/