Trợ lý ảo biết nói trên nền tảng FPT.AI giúp tiết kiệm nhân lực

Nhiều khách mời tham dự FPT Techday 2019 bất ngờ khi biết "cô gái" gọi điện cho họ xác nhận tham gia chương trình không phải là người thật.

Với tên gọi FPT.AI Virtual Agent for Call Center, sản phẩm mới Trợ lý ảo Tổng đài ứng dụng AI của FPT nhận được nhiều mối quan tâm tại Diễn đàn Công nghệ FPT (FPT Techday 2019) diễn ra ngày 21/11.

FPT chọn sự kiện Diễn đàn công nghệ lớn nhất từ trước đến nay của Tập đoàn để giới thiệu sản phẩm. Cách giới thiệu khá đặc biệt, đó là cho trợ lý ảo gọi điện xác nhận tham gia với từng khách mời trước sự kiện. Còn ở sự kiện, khách tham quan được trực tiếp trải nghiệm tại triển lãm công nghệ tổ chức trong khuôn khổ diễn đàn.

Trợ lý ảo Tổng đài FPT.AI

Theo FPT, tổng đài tự động đang trở thành một xu thế tất yếu, cung cấp các trải nghiệm đàm thoại hữu ích cho người dùng, giúp giải phóng sức lao động của con người và tiết kiệm cho các doanh nghiệp hàng tỷ đồng mỗi năm.

Các doanh nghiệp với lượng khách hàng lớn thường gặp phải tình trạng quá tải bởi hàng trăm câu hỏi lặp lại mỗi ngày; khách hàng phải chờ đợi, trải nghiệm một dịch vụ không liền mạch; trong khi doanh nghiệp lại đau đầu trong việc cân bằng giữa chi phí nhân sự, chi phí vận hành và sự hài lòng của khách hàng.

Giám đốc công nghệ FPT Lê Hồng Việt giới thiệu sản phẩm tại Diễn đàn Công nghệ FPT 2019. Ảnh: An Bình

Giám đốc công nghệ FPT Lê Hồng Việt giới thiệu sản phẩm tại Diễn đàn Công nghệ FPT 2019. Ảnh: An Bình

Chia sẻ tại Diễn đàn, Giám đốc công nghệ FPT Lê Hồng Việt cho biết: "Trợ lý ảo Tổng đài FPT.AI ra đời để giải quyết những vấn đề trên của doanh nghiệp, mặt khác nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng".

Theo đó, hệ thống cho phép thực hiện các cuộc hội thoại tự động đến khách hàng bằng tiếng Việt, bao gồm cả gọi đi và gọi đến, hoặc kết hợp theo kịch bản có sẵn. Sản phẩm giúp tự động hóa các tác vụ lặp, thay thế hàng trăm, thậm chí hàng nghìn nhân viên trực tổng đài chăm sóc khách hàng, sẵn sàng tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng 24/7.

Nhờ trợ lý ảo Tổng đài FPT.AI, khách hàng có thể được hỗ trợ ngay lập tức mà không phải chờ đợi. Sản phẩm vừa giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí vận hành, tối ưu hóa hiệu suất làm việc, vừa làm tăng sự hài lòng của khách hàng, từ đó tăng uy tín và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu.

Điểm nổi bật của sản phẩm là khả năng tương tác hai chiều một cách tự nhiên với các giọng máy có chất lượng và ngữ điệu tự nhiên hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, nhờ trang bị công nghệ xử lí ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo FPT.AI có khả năng nhận diện chính xác ý định của khách hàng, đưa ra câu trả lời phù hợp, để cuộc trò chuyện được liền mạch.

Được triển khai trên nền tảng đám mây, tổng đài ứng dụng trợ lý ảo FPT.AI có thể mở rộng linh hoạt và xử lý hàng nghìn ý định khách hàng cùng lúc mà không phải lo lắng về việc quá tải trong các khung giờ cao điểm. Giải pháp của FPT.AI có thể tích hợp với hệ thống tổng đài có sẵn của doanh nghiệp, hoặc triển khai cùng các dịch vụ tổng đài khác một cách dễ dàng thông qua APIs.

Trợ lý ảo biết nói trên nền tảng FPT.AI giúp tiết kiệm nhân lực
 
 

Trợ lý ảo Tổng đài FPT.AI - ứng dụng công nghệ nhận dạng, phân tích giọng nói, xử lý ngôn ngữ tự nhiên... tạo ra những cuộc hội thoại tự động bằng tiếng Việt với ngữ điệu tự nhiên

Bên cạnh đó, giải pháp cung cấp cho doanh nghiệp số liệu thống kê và phân tích chi tiết về nội dung, tình trạng cuộc gọi, cũng như các chỉ số hiệu suất khác, giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định tốt hơn cho quy trình hoạt động của Tổng đài và các chiến lược tiếp thị tối ưu đến từng nhóm khách hàng.

Trợ lý ảo Tổng đài FPT.AI có khả năng thực hiện hàng trăm cuộc gọi đi (Outbound call) tới số lượng lớn khách hàng với nội dung cá nhân hóa, nhằm thông báo hoặc cung cấp thông tin về các sản phẩm/dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi, các sự cố ngoài mong muốn, khảo sát, nhắc lịch hoặc xác nhận thông tin,...

Đồng thời, hệ thống cũng có khả năng phản hồi các cuộc gọi đến từ người dùng (Inbound Call), tư vấn và giải đáp các câu hỏi thường gặp, thông tin sản phẩm/dịch vụ, đặt hoặc hủy lịch hẹn. Trợ lý ảo còn có khả năng điều hướng, dẫn dắt khách hàng truy cập đến các sản phẩm/ dịch vụ, hay kết nối các phòng ban phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Trong tương lai gần, tổng đài tự động kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ sớm bộc lộ tiềm năng lớn trong việc tối ưu hóa dịch vụ khách hàng. Đây hứa hẹn sẽ trở thành công cụ chăm sóc khách hàng không thể thiếu cho doanh nghiệp trong thời đại 4.0.

An Bình

Lần đầu ra mắt năm 2017, FPT.AI với 4 gói sản phẩm gồm Vision (Thị giác máy tính), Conversation (Xử lý ngôn ngữ tự nhiên), Speech (Nhận diện giọng nói) và Knowledge (Hệ tri thức số hoá) được nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực tin dùng.

Dựa trên nền tảng Conversation của FPT.AI, đơn vị FPT Retail đã nghiên cứu ứng dụng thành công chatbot Pika từ tháng 11/2018. Tính đến hết tháng 6/2019, Pika đã tương tác với hơn 65.000 lượt khách hàng, xử lý 274.800 câu hỏi. Doanh thu do chatbot này đem về lên tới khoảng một tỷ đồng mỗi tháng.

Trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, FPT.AI Vision đã hỗ trợ ngân hàng Quân đội (MB Bank) số hóa thông tin khách hàng. Thời gian nhập liệu trung bình từ 4 phút giảm còn 3 giây, với độ chính xác trên 96%.

Chia sẻ bài viết qua email