FPT.AI giúp doanh nghiệp 'thắng nhanh' sau đại dịch

Vượt 186 ứng cử viên, nền tảng FPT.AI lọt top 10 giải thưởng Sao Khuê 2020, nhờ sức mạnh và vai trò công nghệ số trong bối cảnh bình thường mới.

Lọt top 10 Sao Khuê với khả năng tối ưu hiệu suất vận hành vượt trội

Với các doanh nghiệp có tập khách hàng lớn, áp lực dành cho bộ phận chăm sóc khách hàng và bán hàng là cực kỳ lớn khi khối lượng các công việc lặp đi lặp lại chiếm tới 70% thời gian làm việc trong ngày. 

Là một trong hai sản phẩm tiêu biểu của FPT lọt vào Top 10 Sao Khuê năm 2020, Nền tảng Trí tuệ Nhân tạo toàn diện FPT.AI cung cấp các giải pháp hướng tới đột phá hiệu suất vận hành nhờ khả năng tự động hóa các tác vụ mang tính lặp lại, nâng cao hiệu quả hoạt động giao tiếp và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. 

Giấy chứng nhận giải thưởng của nền tảng FPT.AI.

Giấy chứng nhận giải thưởng của nền tảng FPT.AI.

Sở hữu công nghệ Trí tuệ nhân tạo hàng đầu và hệ sinh thái sản phẩm đa dạng bao gồm Nền tảng Hội thoại tự động – Chatbot, Trợ lý Ảo tổng đài, Giải pháp Trích xuất thông tin hình ảnh và Định danh khách hàng trực tuyến, Giải pháp Tổng hợp và Nhận dạng Giọng nói tự động, FPT.AI có khả năng giúp doanh nghiệp giảm tới 60% chi phí hoạt động, đồng thời đem đến trải nghiệm liền mạch cho khách hàng. Bên cạnh đó, nền tảng FPT.AI còn sở hữu khả năng vận hành 24/7 với hiệu quả xử lý đa nhiệm nhanh gấp 10-15 lần so với quy trình xử lý truyền thống, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tập trung nguồn lực con người để thực hiện các công việc tạo ra giá trị cao hơn.

Nhờ các ưu điểm nổi bật kể trên, FPT AI đã đáp ứng các tiêu chí do BTC đề ra như: công nghệ vượt trội, sáng tạo đột phá, có tác động xã hội lớn, hiệu quả trên diện rộng..., từ đó vượt qua rất nhiều đối thủ khác để được vinh danh trong số các sản phẩm 4.0 xuất sắc nhất giải Sao Khuê năm nay.

eKYC là giải pháp định danh khách hàng trực tuyến của FPT.AI.

eKYC là giải pháp định danh khách hàng trực tuyến của FPT.AI.

Chìa khóa giúp doanh nghiệp dẫn dắt trạng thái bình thường mới

Đặt trong bối cảnh Bình thường mới đã và đang thay đổi môi trường kinh doanh, Nền tảng Trí tuệ Nhân tạo FPT.AI là lựa chọn phù hợp và thông minh khi giúp doanh nghiệp đảm bảo kinh doanh liên tục, phục hồi và bứt phá với ba lợi ích nổi trội. Thứ nhất, sản phẩm được cung cấp theo hướng dịch vụ (SaaS), do đó doanh nghiệp hoàn toàn không mất chi phí đầu tư ban đầu. Bên cạnh đó, thời gian triển khai nhanh chóng, hiệu quả có thể đánh giá kết quả chỉ trong 1 đến 3 tuần. Đặc biệt, nền tảng FPT.AI còn giúp đảm bảo hoạt động vận hành diễn ra liên tục, mọi lúc mọi nơi với độ chính xác cao.

Trợ lý ảo tổng đài tự động tương tác 2 chiều 24/7 cùng khách hàng với ngữ điệu tự nhiên và thông tin chính xác.

Trợ lý ảo tổng đài tự động tương tác 2 chiều 24/7 cùng khách hàng với ngữ điệu tự nhiên và thông tin chính xác.

Sau 3 năm ra mắt, Nền tảng FPT.AI đã triển khai dịch vụ thành công tới hàng trăm khách hàng doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước trên nhiều lĩnh vực như viễn thông, thương mại điện tử, tài chính – ngân hàng, hành chính công. Một số khách hàng tiêu biểu của FPT.AI phải kể đến như MB Bank, TP Bank, SHB Finance, SSI, AIA, Tiki, Honda, Sendo, Vietnam Airlines, Điện lực Miền Trung, Bộ Y Tế,... 

Chatbot Pika trên trang fanpage FPT Shop được triển khai trên nền tảng FPT.AI, giúp giải đáp thắc mắc của khách hàng, kiểm tra tình trạng hàng hóa... Pika cũng là chatbot đầu tiên cho phép đặt hàng trực tuyến. Từ năm 2018 đến nay, chatbot đã trò chuyện với hơn 160.000 người dùng,  xử lý 1,34 triệu tin nhắn. Lượng sản phẩm bán qua chatbot tăng trưởng 20%, đồng thời giảm tải 60% lượng công việc, mở ra mô hình kinh doanh mới cho doanh nghiệp.

Một khách hàng khác của FPT.AI thuộc Top 3 doanh nghiệp cho vay tài chính tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Xuất phát từ nhu cầu tương tác với khách hàng tức thời, liền mạch trong khi nguồn lực có hạn, doanh nghiệp này đã đã ứng dụng thành công Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI để nhắc lịch thanh toán và xác thực thông tin khách hàng. 

Với khả năng hoạt động liên tục 24/7, tương tác như người thật, Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI đáp ứng hàng nghìn cuộc gọi vào thời gian cao điểm. Doanh nghiệp đã thực hiện hơn 300.000 cuộc hội thoại/tháng và có kế hoạch mở rộng gấp đôi sản lượng cuộc gọi, giúp nâng cao 40% hiệu suất thực hiện cuộc gọi, tiết giảm tới 50% chi phí, được khách hàng đánh giá mức độ hài lòng 4/5 sao với sự hỗ trợ của Trợ lý ảo tổng đài.

Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp, hơn 30.000 lập trình viên sử dụng liên tục, hơn 1 triệu người dùng cuối được hưởng lợi cũng được thể hiện mức độ uy tín và tính ưu việt của Nền tảng FPT.AI trên thị trường.

Ông Nguyễn Thượng Tường Minh – Giám đốc Sản phẩm FPT.AI chia sẻ: "Chúng tôi hi vọng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình số hóa và chuyển đổi thành công quy trình chăm sóc khách hàng, tiếp thị và kinh doanh, hướng đến đột phá hiệu suất lao động và hình thành những mô hình kinh doanh mới. Với thế mạnh của mình, FPT sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp để đột phá trong bối cảnh bình thường mới".
 

Tuấn Vũ

Hiện tại, FPT.AI đang cung cấp bản dùng thử miễn phí không giới hạn tính năng tới khách hàng để trải nghiệm. Người dùng có thể truy cập website để tìm hiểu về dịch vụ và FPT.AI để trải nghiệm ngay hôm nay.
Chia sẻ bài viết qua email