Doanh nghiệp dùng hợp đồng điện tử hưởng lợi gì

Doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử và chữ ký số đã tiết kiệm 70% chi phí và thời gian so với cách truyền thống trước đây, theo chuyên gia FPT.

Đại diện Tập đoàn FPT cho biết, sự tác động của đại dịch khiến các đơn vị kinh doanh ở nhiều ngành nghề chuyển hướng từ offline sang online. Trong đó,  tăng giao kết hợp đồng điện tử và chữ ký số, thay vì đơn thuần dùng hợp đồng bằng văn bản hay chữ ký viết tay. Xu hướng này phù hợp với thực tiễn công nghệ ngày càng phát triển, tối ưu các giao dịch, giúp doanh nghiệp hưởng lợi về hiệu suất và tiết kiệm chi phí, vị này nhấn mạnh.

Song song, giải pháp chữ ký số cũng được tích hợp với hợp đồng điện tử, trong đó sử dụng các phương thức mã hóa mật mã. Chủ doanh nghiệp có thể ký tên bằng chữ ký hình ảnh, USB token hoặc thông qua server HSM. Tài liệu sẽ được lưu trữ bảo mật trên hệ thống dữ liệu của FPT.

Là chủ một doanh nghiệp phân phối sản phẩm nhập khẩu tại quận Thủ Đức (TP HCM), chị Trịnh Hồng cho biết, đang tính toán để chuyển hướng ký kết hợp đồng điện tử với đối tác tại các tỉnh lân cận. Thông thường, chị phải di chuyển nhiều lần từ văn phòng tới công ty đối tác ở địa phương mới hoàn tất thủ tục. "Nếu chuyển sang hợp đồng điện tử, chúng tôi có thể tiết kiệm thời gian và phí đi lại. Tuy nhiên, tôi vẫn còn thắc mắc về quy trình thực hiện và chi phí so với cách truyền thống", chị Hồng nói.

Theo đại diện FPT, những băn khoăn của chị Hồng tương tự vướng mắc của nhiều doanh nghiệp khi bước đầu thực hiện số hóa chữ ký và hợp đồng điện tử. Để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số một cách nhanh chóng và thuận tiện, chuyên gia FPT sẽ chia sẻ chi tiết về lợi thế, cách ứng dụng bộ giải pháp hợp đồng điện tử FPT.eContract và chữ ký số FPT.CA tại buổi tư vấn trực tuyến vào 14h, ngày 18/6 tới.

Đăng ký tư vấn tại đây:

FPT.eContract

FPT.CA

Giao diện mô phỏng giải pháp hợp đồng điện tử FPT.eContract.

Giao diện mô phỏng giải pháp hợp đồng điện tử FPT.eContract.

Với hình thức kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp với chuyên gia, chương trình có sự tham dự của các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm của FPT, giải đáp rõ hơn cách triển khai hiệu quả trong các dịch vụ công như khai thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội; làm sao để tối ưu khả năng vận hành hệ thống và bảo mật dữ liệu tốt hơn...

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm cung cấp nền tảng số cho hàng nghìn doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia FPT sẽ tiết lộ cách các tập đoàn, công ty đã ứng dụng thành công chữ ký số và hợp đồng điện tử. Lýt giải sản phẩm giúp tiết kiệm 70% chi phí cho chuyển phát, in ấn hay lưu kho hợp đồng giấy; giảm thời gian thực hiện hợp đồng theo cách truyền thống từ 2-3 ngày xuống 10 phút; có thể ký kết với đối tác mọi lúc mọi nơi...

Đại diện FPT nhận định, buổi tư vấn trực tuyến tới đây sẽ là cơ hội cho các công ty đưa ra nhu cầu chuyên biệt và nhận lại những tư vấn sâu sát của các chuyên gia. Nhất là chia sẻ mức chi phí phù hợp cho từng doanh nghiệp, ứng với nhu cầu và quy mô sử dụng. 

Sự kiện nằm trong chuỗi chương trình tư vấn trực tuyến bộ giải pháp số của FPT hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm tư vấn từ các chuyên gia, giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu suất, nhất là giai đoạn hậu khủng hoảng.

Minh Chi

FPT có bộ sản phẩm là các giải pháp tối ưu vận hành được lựa chọn từ hệ sinh thái các sản phẩm chuyển đổi số ưu việt giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, tận dụng tối đa nguồn lực để vượt qua khủng hoảng và bứt phá trong bối cảnh bình thường mới.

Đăng ký để được tư vấn trực tuyến về bộ sản phẩm giải pháp chuyển đổi số của FPT

 
Chia sẻ bài viết qua email