Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 25/6/2021, 15:37 (GMT+7)

Đường Vành đai 2 Ngã Tư Sở - cầu Vĩnh Tuy sắp hoàn thành

Hà NộiSau 3 năm thi công, đường Vành đai 2 dưới thấp (đoạn Đại La - Minh Khai) sắp được đưa vào sử dụng, giảm ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm.

Dự án đường Vành đai 2 Ngã Tư Vọng - Vĩnh Tuy được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT). Tổng vốn đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng, trong đó khoảng 4.000 tỷ đồng chi cho giải phóng mặt bằng, chi phí xây dựng 3.000 tỷ đồng và các chi phí khác.

Điểm đầu của dự án kết nối với cầu Vĩnh Tuy đã cơ bản hoàn thành. Các hạng mục gồm cầu chính (bề mặt 19 m), cầu dẫn (bề mặt 7 m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.

Đến nay, toàn bộ khu vực nhà dân hai bên đường đoạn đường Đại La - Minh Khai đã hoàn tất thủ tục giải phóng mặt bằng, lùi vào bên trong từ 3 đến 5 m.

Nhà trước kia nằm sâu trong ngõ, nay chỉ mấy bước là ra đường, ông Thân (sống ở phố Minh Khai) cho biết: "Ngày trước cứ vào giờ cao điểm là tắc đường, giờ đỡ hơn hẳn dù bất kể giờ nào. Đường rộng hơn nên giá nhà cũng tăng theo, nhiều hộ dân ở đây cũng coi như có cơ hội đổi đời".

Những cột điện còn sót lại trên đường Minh Khai sẽ được tháo dỡ, để ngầm hóa thời gian tới.

Trên phố Đại La, máy xúc cùng xe tải được huy động để thu gom, dọn dẹp rác thải xây dựng trả lại không gian cho người đi đường.

Đoạn đường vành đai 2 dưới thấp từ phố Đại La đến Minh Khai đang được gấp rút thi công những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe vào cuối tháng 6. Các trụ cầu tuyến đường trên cao đã được dựng gần xong, sau khi hoàn thành sẽ nối vào phần đường trên cao phía đường Trường Chinh.

Công nhân gấp rút thi công hệ thống đá lát vỉa hè, cống thoát nước trên phố Đại La.

Đoàn từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động đã hoàn thành các hạng mục vỉa hè, trồng cây xanh và đưa vào sử dụng.

Đường Minh Khai được mở rộng từ 53,5 đến 63,5 m với 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ; vỉa hè mỗi bên rộng 4 đến 6 m đã đưa vào sử dụng.

Điểm cuối của dự án đường Vành đai 2 trên cao trục Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở là đường Trường Chinh, được đưa vào khai thác từ tháng 11/2020.

Tuyến cầu cạn từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng (dọc đường Trường Chinh), dài gần 2 km với 8 làn đường, các điểm lên xuống cầu cạn rộng 7 m mỗi bên, không được kẻ vạch phân làn. Đoạn cầu này là một phần của dự án Vành đai 2 trên cao, dài 5 km từ nút giao Ngã Tư Sở đến điểm tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy.

Giang Huy