Thứ ba, 17/9/2024
Chủ nhật, 23/7/2023, 18:42 (GMT+7)

Đường đi bộ ven sông Tô Lịch nhếch nhác

Hà NộiSau hơn 3 năm đưa vào sử dụng, đường đi bộ dài 4 km ven sông Tô Lịch đang xuống cấp, trở thành nơi đổ rác thải.

Lối dẫn vào đường nằm cạnh cầu vượt Nguyễn Chí Thanh ngổn ngang rác thải. Trước đó, để chặn xe máy đi vào đường trong giờ cao điểm, chính quyền đã cho lắp đặt barie ở mỗi đầu vào.

Nhiều đoạn đường ven sông bị chia cắt bởi những tường tôn phục vụ thi công xây dựng dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá. Nhiều người dân sống quanh khu vực cho biết hơn một năm nay các điểm quây tôn này không có người thi công, bên trong cũng không có máy móc.

Trung tuần tháng 7/2022, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đóng đường đi bộ ven sông Tô Lịch để đảm bảo an toàn tại công trường thi công dự án xử lý nước thải Yên Xá. Tuy nhiên, các điểm đều không có biển cảnh báo cho người dân.

Người đi bộ chui qua hàng rào tôn. "Nếu không thi công thì nên phá bỏ lớp tôn chắn để người dân đi lại bình thường", ông Nam, sống tại đường Láng nói.

Một lều tạm dựng trên tuyến đường với ngổn ngang rác thải sinh hoạt. Ông Lê Văn Hữu (60 tuổi, ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) cho biết rác thải bủa vây nhiều ngày nhưng không được thu gom.

Một cột điện chiếu sáng mất nắp che để lộ đường dây điện. Tuyến đường từng được đầu tư lắp đặt 100 cột đèn chiếu sáng kép, có tính thẩm mỹ và tiện ích hơn những trụ đèn cao áp cũ.

Cỏ mọc um tùm trên phần đất ngăn cách giữa đường đi bộ và đường Láng.

Đại diện Ban Hạ tầng và Nông nghiệp Hà Nội (chủ đầu tư dự án), cho biết tuyến đường đi bộ có thể sẽ bị chia cắt bởi dự án nước thải Yên Xá cho đến hết năm sau mới hoàn trả mặt bằng.

Đường đi bộ ven sông Tô Lịch
 
 

Đường đi bộ ven sông Tô Lịch nhếch nhác. Video: Việt An - Ngọc Thành

Việt An - Ngọc Thành